Juventus không thể cản được "Hùm xám"

11/04/2013 05:45 GMT+7

(TNO) Bayern Munich đã cho thấy họ là một ứng cử viên cho chức vô địch Champions League mùa giải năm nay khi có chiến thắng 2-0 ngay trên sân Juventus trong trận lượt về vòng tứ kết diễn rạng sáng nay (11.4, giờ VN). Với thắng lợi có tổng tỷ số 4-0, "Hùm xám" xứ Bavaria giành quyền vào bán kết.

(TNO) Bayern Munich đã cho thấy họ là một ứng cử viên cho chức vô địch Champions League mùa giải năm nay khi có chiến thắng 2-0 ngay trên sân Juventus trong trận lượt về vòng tứ kết diễn rạng sáng nay (11.4, giờ VN). Với thắng lợi có tổng tỷ số 4-0, "Hùm xám" xứ Bavaria giành quyền vào bán kết.

>> Để chiến thắng, Juventus cần học hỏi Bayern Munich
>> Juventus tiến gần đến chức vô địch Serie A
>> Hùm xám" Bayern hạ gục "Bà đầm già" Juve tại Allianz Arena

Juventus không thể cản "Hùm xám" Bayern Munich
Pirlo (trái) cùng đồng đội đã không thể cản bước tiến của Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Với thất bại 0-2 ở lượt đi, Juventus không còn cách nào khác là đẩy đội hình lên cao tấn công. Tuy nhiên, các pha tấn công mà học trò của HLV Antonio Conte tạo ra lại thiếu tính sáng tạo để có thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn bên phía Bayern Munich.

Cần nhớ rằng Bayern Munich vẫn đang là đội có thành tích phòng ngự tốt nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Cho đến thời điểm này, đội bóng xứ Bavaria mới chỉ để thủng lưới 13 bàn.

Trong hiệp 1, dù Juventus có phần chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng số cơ hội mà hai bên tạo ra là ngang nhau. Andrea Pirlo uy hiếp khung thành Bayern Munich bằng một pha đá phạt trực tiếp khiến thủ môn Manuel Neuer phải vất vả cản phá ở phút 23.

Đáp trả lại, đến phút 39, hậu vệ David Alaba, người ghi bàn ở lượt đi, đã tung ra một cú sút sấm sét ngay trước khu vực cấm địa nhưng may mắn cho Juventus là thủ môn Gianluigi Buffon đã kịp đổ người cản phá.

Chiều hướng tương tự cũng tiếp diễn trong khoảng đầu hiệp 2 khi Fabio Quagliarella có cú sút xa trúng cột dọc rồi sau đó đến lượt Arjen Robben làm rung chuyển khung thành Juventus.

Juventus không thể cản "Hùm xám" Bayern Munich-2
Bàn thắng của Mandzukic (trước) gần như khiến Juventus sụp đổ - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sau những pha đôi công, đội bóng Đức đã cho thấy khả năng dứt điểm tốt hơn. Phút 64, từ tình huống đá phạt của Bastian Schweinsteiger, thủ môn Buffon chỉ có thể cản phá cú dứt điểm đầu tiên của Javi Martinez nhưng sau đó đành phải vào lưới nhặt bóng với pha đánh đầu mà tiền đạo Mario Mandzukic thực hiện.

Bàn thắng đó đã khiến cho nhiệm vụ của Juventus trở nên rất nặng nề khi họ cần phải ghi đến 4 bàn thắng thì mới có thể giành quyền đi tiếp. Nó cũng trở thành áp lực khiến cho những pha tấn công của đội đương kim vô địch Serie A trở nên thiếu gắn kết.

Trong khi đó, Bayern Munich vẫn phòng ngự một cách tỉnh táo và phản công rất sắc bén. Phút 87, nếu như may mắn hơn, Robben đã có thể ghi bàn. Tuy nhiên, đến phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, tiền đạo vào thay người Claudio Pizarro đã ấn định chiến thắng cho đội khách bằng pha dứt điểm khéo léo.

Với chiến thắng này, Bayern Munich đã cùng đội bóng đồng hương Dortmund vào bán kết. Hai đội bóng còn lại góp mặt là Real Madrid và Barcelona.

Kết quả các trận đấu

Juventus 0 - 2 Bayern Munich* (chung cuộc 0-4)

Barcelona 1 - 1 PSG (chung cuộc 3-3)

* In đậm là đội giành quyền đi tiếp

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.