BTC sân Vinh phải chịu trách nhiệm hoàn toàn!

14/04/2013 20:21 GMT+7

(TNO) Với sức chứa gần 15.000 chỗ ngồi, sân Vinh đã không thể thỏa mãn nổi nhu cầu bốc lên ngùn ngụt của khán giả nhà và sự cố khá nghiêm trọng đã xảy ra...

(TNO) Với sức chứa gần 15.000 chỗ ngồi, sân Vinh đã không thể thỏa mãn nổi nhu cầu bốc lên ngùn ngụt của khán giả nhà và sự cố khá nghiêm trọng đã xảy ra...

>> Công Vinh lại ghi bàn, sân Vinh suýt vỡ sân
>> Công an lấy lời khai của 16 cổ động viên Hải Phòng
>> Cổ động viên SLNA: Sau cổ vũ là... đốt lửa

 Sân Vinh - Ngô Nguyễn
Cảnh hỗn loạn với hàng nghìn người không mua được vé nhưng vẫn tìm mọi cách đột nhập vào phía trong sân

Một khán giả khoảng hơn 50 tuổi đã bị ngất xỉu và phải cấp cứu tại chỗ vì bị hàng trăm người khác chen lấn xô đẩy, đạp ngã cho dúi dụi. Đây chỉ là một trong tình tiết đáng nhớ và cũng đáng... quên nhất liên quan đến vấn đề an ninh trận đấu trên sân Vinh.

Trước trận, ban tổ chức (BTC) sân đã gần như bất lực trước cảnh hỗn loạn bởi có hàng nghìn người không mua được vé nhưng vẫn tìm mọi cách đột nhập vào phía trong sân. Theo quan sát của chúng tôi, lực lượng an ninh quá ít, chỉ khoảng hơn 100 người, chẳng khác nào muối bỏ biển.

Trong tình thế nước sôi lửa bỏng, lực lượng an ninh này này dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể ngăn cản được làn sóng người sẵn sàng bất chấp cả nguy hiểm để lọt vào sân.

 
Cổ động viên quá khích phá tan cửa, chạy vào cả đường piste, thi nhau trèo lên hàng rào

Khán đài C, D miễn phí cho sinh viên nhưng chiều nay đã bị cổ động viên quá khích phá tan cửa, chạy vào cả đường piste, thi nhau trèo lên hàng rào.

Cảnh sát cầm dùi cui khua khoắng loạn lên nhưng chẳng làm gì nổi. Đông quá không ngăn được, cả an ninh và công an đành bất lực đứng nhìn. CĐV nam vừa kể ở trên đã phải thở ô xy ngay ngoài sân và rất may không phải đi viện vì tỉnh lại sau 15 phút.

 
An ninh sân và công an cũng đành bất lực đứng nhìn

Ông Nguyễn Hải Hường, trưởng ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nói: “Không phải nạn hooligan nhưng để xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy khá như vậy và đặc biệt còn có CĐV bị ngất, BTC sân Vinh phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

BTC sân đã không đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho người đến xem. Chúng tôi sẽ xem xét về tình trạng vỡ sân nghiêm trọng ở mức độ nào để có hướng xử lý nghiêm khắc”. 

Tin, ảnh: Lan Phương - Ngô Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.