PSG bị loại khỏi Cúp Quốc gia Pháp

18/04/2013 06:49 GMT+7

(TNO) Sau khi dừng bước ở Champions League và chia tay League Cup, “nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục tan thêm một giấc mơ ở mùa giải năm nay khi bị loại ở tứ kết Cúp Quốc gia, sau thất bại ở loạt sút luân lưu trước đội bóng dưới cơ Evian diễn ra rạng sáng nay (18.4, giờ VN).

(TNO) Sau khi dừng bước ở Champions League và chia tay League Cup, “nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục tan thêm một giấc mơ ở mùa giải năm nay khi bị loại ở tứ kết Cúp Quốc gia, sau thất bại ở loạt sút luân lưu trước đội bóng dưới cơ Evian diễn ra rạng sáng nay (18.4, giờ VN).

>> Ngôi vương Ligue 1 chờ đón “nhà giàu” PSG
>> PSG đánh rơi 3 điểm ở Saint Etienne
>> Lyon và Marseille níu chân nhau, PSG mừng thầm

PSG tan thêm một giấc mơ khi bị loại ở Cúp Quốc gia
PSG (áo xanh) bị loại bởi đối thủ yếu hơn rất nhiều là Evian - Ảnh: Reuters

Trong tâm thế của kẻ độc chiếm ngôi đầu Ligue 1 đối đầu với đối thủ đang vật lộn trụ hạng, nhưng đội bóng thủ đô Paris lại tỏ ra yếu đuối trong việc nắm giữ thế trận. Trong khi đó, với lợi thế sân nhà, Evian nhập cuộc đầy mạnh mẽ và đáng ra sớm có bàn mở tỷ số trong 5 phút đầu trận nếu Saber Khlifa và Milos Ninkovic chính xác hơn trong những pha dứt điểm.

Tuy nhiên, PSG lại là đội mở tỷ số trước ở phút thứ 9 từ một tình huống phối hợp chớp nhoáng với Christophe Jallet và tiền vệ Javier Pastore là người hạ gục thủ thành Bertrand Laquait của đội chủ nhà.

Bị thủng lưới sớm, Evian bắt đầu cuộc hành hạ đối thủ lắm tiền nhiều của với hàng tá pha tấn công, trong đó thủ thành Nicolas Douchez (PSG) phải trổ tài mới có thể cứu thua cho đội nhà sau những pha dứt điểm của Yannick Sagbo và Kevin Berigaud. Dẫu vậy, sự yếu đuối và toan tính của HLV Carlo Ancelotti cuối cùng cũng phải trả giá trước giờ nghỉ giao lao khi Khlifa đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha lập công khá dễ dàng.

Eivan tiếp tục chơi tốt ở hiệp 2 và chân sút người Tunisia Saber Khlifa trở thành tâm điểm trong các pha tấn công và chỉ có sự xuất thần của thủ thành Douchez mới có thể cứu thua cho đội bóng thủ đô nước Pháp.

Tuy vậy, với đội hình toàn “sao”, PSG cũng tạo được một vài cơ hội ghi bàn từ những nỗ lực của các tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic, Kevin Gameiro, Ezequiel Lavezzi, nhưng vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của Evian.

Hòa 1-1 ở 90 phút chính thức, 2 đội đưa nhau vào 2 hiệp phụ, trong đó điểm đáng chú ý nhất có lẽ việc PSG chỉ chơi còn 10 người khi tiền vệ Thiago Motta nhận chiếc thẻ đỏ ở phút 118, trước khi trận đấu phải giải quyết trên chấm 11m. Tại đây,  hai pha sút hỏng của Ibrahimovic và Thiago Silva đã khiến PSG thua 1-4 và đành nói lời chia tay với đấu trường Cúp Quốc gia.

Như vậy, PSG hiện chỉ còn một mục tiêu duy nhất là ngôi vương ở Ligue 1, nhưng với 6 vòng đấu còn lại, nếu không tập trung, thầy trò HLV Ancelotti có thể phải trắng tay ở mùa này dù tạo khoảng cách 9 điểm với Marseille

Ở trận tứ kết còn lại, cú đúp của Cheikh Diabate giúp Bordeaux quật ngã chủ nhà Lens với tỷ số 3-2 để giành quyền vào chơi bán kết (dự kiến diễn ra vào ngày 7 và 8.5).

* Tại trận bán kết Cúp Quốc gia Đức, Stuttgart đánh bại Freiburg với tỷ số 2-1 để vào chung kết gặp Bayern Munich vào ngày 1.6.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.