Đồng Nai bất ngờ đánh bại XMXT.Sài Gòn

19/04/2013 19:54 GMT+7

(TNO) Bị đánh giá yếu hơn và phải thi đấu tại sân Thống Nhất nhưng Đồng Nai đã làm nên điều bất ngờ khi đánh bại Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) với tỷ số 3-1, trong trận đấu ở vòng 6 V-League 2013 diễn ra chiều tối ngày 19.4.

(TNO) Bị đánh giá yếu hơn và phải thi đấu tại sân Thống Nhất nhưng Đồng Nai đã làm nên điều bất ngờ khi đánh bại Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) với tỷ số 3-1, trong trận đấu ở vòng 6 V-League 2013 diễn ra chiều tối ngày 19.4.

>> XMXT.Sài Gòn bị khiếu nại vì nợ lương
>> Đồng Nai tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục
>> Hà Nội T&T tạo mưa gôn vào lưới Đồng Nai

Đồng Nai bất ngờ đánh bại XMXT Sài Gòn
XMXT.Sài Gòn (trái) bất ngờ trắng tay ngay tại sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương

Là một tân binh của V-League 2013 và có một lực lượng không phải là tốt nếu so với các đội bóng còn lại, thế nhưng Đồng Nai đã thi đấu khá tốt cho đến thời điểm này của mùa giải. Bằng chứng là đội bóng do HLV Trần Bình Sự dẫn dắt hiện đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 7 điểm.

Trong trận đấu với XMXT.Sài Gòn vừa qua, các cầu thủ Đồng Nai đã thi đấu không hề thua kém so với đối thủ. HLV Trần Bình Sự đã chọn lựa lối chơi phòng ngự tấn công khá hiệu quả. Bộ ba Victor, Henry và Lê Hoàng Phát Thierry đã khiến cho hàng thủ đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn.

Nếu xét về số cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 thì Đồng Nai chính là đội sở hữu nhiều hơn. Phút 22, Hoàng Phát Thierry có pha đệm bóng cận thành trúng chân thủ môn Minh Nhựt bên phía XMXT.Sài Gòn. Đến phút 28, Victor thực hiện một pha "nã pháo" từ xa đưa bóng trúng xà ngang.

Trong khi đó, những pha lên bóng của đội chủ sân Thống Nhất lại thiếu sự gắn kết. Pha bóng nguy hiểm nhất mà họ tạo ra được trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên là cú sút vọt xà trong vùng cấm địa của Phan Văn Tài Em.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không khác là mấy khi XMXT.Sài Gòn chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Đồng Nai mới là đội có được bàn thắng trước. Phút 55, từ một pha chuyền bóng vượt tuyến của đồng đội, Henry dùng tốc độ vượt qua hậu vệ đội chủ nhà và đánh đầu khéo léo đưa bóng vượt khỏi tầm với của thủ môn Minh Nhật.

Bàn thắng đó đã làm ngỡ ngàng đội chủ nhà và khiến vài trăm cổ động viên Đồng Nai có mặt trên sân vỡ òa trong vui sướng.

Bị thủng lưới, các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công. Nhưng khi mà hàng công của XMXT.Sài Gòn chưa kịp làm nên chuyện thì hàng thủ đã bộc lộ những sơ hở chết người. Phút 62, từ một pha tấn công bên cánh phải, bóng được tạt vào cho Henry thoải mái đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Đồng Nai.

Không còn gì để mất, đội chủ nhà đã tạo ra sức ép nặng nề lên khung thành do thủ môn Nguyễn Minh Phong trấn giữ. Những nỗ lực tấn công của XMXT.Sài Gòn cuối cùng cũng mang lại kết quả khi Suleiman đánh đầu chính xác từ quả tạt của đồng đội ở phút 78 để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Đến cuối trận, đội chủ nhà có cơ hội rất tốt để san bằng tỷ số khi Nsi đối mặt với thủ môn, nhưng lại sút bóng vọt xà trong sự tiếc nuối của các cổ động viên XMXT Sài Gòn. Trong khi đó, từ một pha phản công sắc bén, Victor đã ấn định chiến thắng cho Đồng Nai khi sút bóng qua người thủ môn Minh Nhật đang băng lên.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1 ngay tại sân Thống Nhất trước đối thủ mạnh XMXT Sài Gòn, Đồng Nai đã có thêm sự tự tin trong chặng đường còn nhiều khó khăn trước mắt ở mùa giải này.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.