Nadal và Djokovic cùng thẳng tiến ở Monte Carlo 2013

20/04/2013 10:18 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch 8 lần liên tiếp Rafael Nadal đã “toát mồ hôi” để vượt qua Grigor Dimitrov ở loạt trận tứ kết Monte Carlo Masters 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (20.4, giờ VN).

(TNO) Nhà vô địch 8 lần liên tiếp Rafael Nadal đã “toát mồ hôi” để vượt qua Grigor Dimitrov ở loạt trận tứ kết Monte Carlo Masters 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (20.4, giờ VN).

>> Nhiều cú sốc tại vòng 3 Monte Carlo 2013
>> Djokovic sẽ thi đấu ở Monte Carlo 2013
>> Nadal hạ Djokovic để lên ngôi tại Monte Carlo Masters 2012

 Nadal - Reuters TNO
Rafael Nadal đang tiến đến mục tiêu giành chức vô địch thứ 9 liên tiếp ở Monte Carlo - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ mới 21 tuổi đến từ Bulgaria, dù có khởi đầu thuận lợi ở ván 1 (thắng 6/2), nhưng Nadal lại bất ngờ mắc khá nhiều lỗi ở ván tiếp theo và để thua lại với điểm số tương tự. Ở ván quyết định, trước sự hưng phấn của đối thủ, “ông vua sân đất nện” Nadal phải nhờ đến đẳng cấp mới có thể vượt qua với điểm số 6/4 sau 7 game đầu giằng co vất vả.

Sự vùng lên của Dimitrov khiến khán giả trên sân không còn miễn cưỡng ủng hộ Nadal mà đứng dậy vỗ tay tán thưởng tay vợt người Bulgaria sau khi trận đấu kết thúc. Nadal cũng đồng tình với thái độ của khán giả và cũng vỗ tay tán thưởng.

“Tôi đã có một ván đầu tiên tuyệt vời. Tôi chỉ bất cẩn trong một vào khoảnh khắc và đó là điều bình thường sau thời gian dài chấn thương. Chiến thắng đã khẳng định phong độ và đẳng cấp của tôi ở đây”, Nadal nói với Reuters sau trận đấu.

Dù gặp khó, nhưng chiến thắng trên tiếp tục giúp Nadal cán những cột mốc ấn tượng khác tại giải đấu ở Monaco trong sự nghiệp của mình. Ngoài việc giành được trận thắng 45 liên tiếp, tay vợt Tây Ban Nha còn tiến sát danh hiệu Monte Carlo Masters thứ 9 liên tiếp. Đối thủ của Nadal sẽ là Jo-Wilfried Tsonga của Pháp, người đánh bại tay vợt số 2 Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka với tỷ số 2-1 (2/6, 6/3, 6/4).

 
Novak Djokovic đã không còn cảm giác của chấn thương - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã dập tắt mối hoài nghi sụt giảm phong độ do chấn thương, khi dễ dàng vượt qua đối thủ người Phần Lan Jarkko Nieminen sau 2 ván với điểm số 6/4 và 6/3 để giáp mặt Fabio Fognini (Ý), người cũng chơi đầy ấn tượng để loại hạt giống số 7 Richard Gasquet với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2).

“Đó là một bước tiến triển rất tốt của tôi. Hiện tôi không còn cảm giác bị chấn thương mắt cá chân làm phiền nữa. Điều đó đã thể hiện qua 2 trận đấu vừa qua”, tay vợt Serbia Djokovic thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Như vậy, với diễn biến trên, nhiều khả năng trận chung kết sẽ là cuộc tái đấu của giải này năm trước giữa Nadal và Djokovic.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.