Ông Ngô Lê Bằng: Chỉ tiêu dành cho HLV Hoàng Văn Phúc sẽ không thấp!

23/04/2013 12:28 GMT+7

(TNO) Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Ngô Lê Bằng cho biết ông đã tiến hành đàm phán hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc và nếu không có gì thay đổi, đôi bên sẽ ký hợp đồng vào ngày 3.5.

(TNO) Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Ngô Lê Bằng cho biết ông đã tiến hành đàm phán hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc và nếu không có gì thay đổi, đôi bên sẽ ký hợp đồng vào ngày 3.5.

>> Giữ Hoàng Văn Phúc, tiếp tục tìm thêm ứng viên cho chức chủ tịch VFF
>> HLV Hoàng Văn Phúc muốn tiếp tục dẫn dắt đội U.23
>> HLV Hoàng Văn Phúc được gì sau 2 trận tạm quyền?

 
Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng - Ảnh: Minh Tú

Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi với ông Bằng xung quanh cuộc làm việc này.

* Thưa ông, tại sao bây giờ VFF mới thương thảo với ông Phúc khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam (VN) và Hồng Kông (Trung Quốc) đã khép lại gần một tháng?

Ông Ngô Lê Bằng (N.L.B): Thực ra, chúng tôi đã bàn thảo sơ bộ với nhau một đôi lần. Nhưng hôm nay, muốn cụ thể hóa một số chi tiết cần thiết. Và đây chưa phải lần gặp nhau cuối cùng. Vì VFF muốn HLV Hoàng Văn Phúc suy nghĩ kỹ hơn một vài vấn đề quan trọng.

Hai hợp đồng để HLV Hoàng Văn Phúc lựa chọn

1. Làm chuyên gia cao cấp và ký hợp đồng không thời hạn với nhiệm vụ không chỉ dẫn dắt hai đội U.23 VN, tuyển VN mà còn cố vấn về mặt kỹ thuật cho VFF về kế hoạch tuyển chọn, đào tạo các tuyến trẻ.

2. Sẽ làm HLV trưởng của đội U.23 và tuyển VN tại AFF Cup 2014.

* Cách đây ít lâu, một quan chức VFF đã cho chúng tôi biết, VFF đang có ý định ký hợp đồng với ông Phúc dưới dạng một chuyên gia HLV. Liệu ông Phúc có đồng ý với ý tưởng này?

Ông N.L.B: Bộ phận pháp lý của VFF đang soạn thảo hai loại hợp đồng và như tôi đã nói hôm qua, ông Phúc được quyền chọn một.

Ông Phúc sẽ có một khoảng thời gian nhất định để suy nghĩ. Và dù chọn loại hợp đồng nào, ông Phúc cũng sẽ được VFF tạo điều kiện tối đa để làm việc.

* Kèm những ràng buộc khắt khe phải không thưa ông, ví dụ chỉ tiêu phải đoạt vàng SEA Games 27? Được biết, ông Phúc cũng đã từng có phản ứng “nhẹ” với luồng thông tin Tổng cục TDTT đề nghị VFF phải đoạt cho được thành tích này?

Ông N.L.B: Đã là thể thao chuyên nghiệp, không phải dạng “amateur” thì chắc chắn vấn đề chỉ tiêu luôn được đặt ra như một tiêu chí hàng đầu.

Mục tiêu cụ thể thế nào ở SEA Games hay AFF Cup, hai bên chưa bàn thật chi tiết, mà sẽ bàn trong cuộc gặp sắp tới. Nhưng chắc chắn không thể là chỉ tiêu thấp được. Ông Phúc cũng có quyền đề đạt, phản hồi chuyện về chỉ tiêu. Và theo tôi, sẽ sớm đi đến tiếng nói thống nhất thôi.

 HLV Hoàng Văn Phúc - Minh Tú TNO
Chỉ tiêu dành cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tại SEA Games 27 sẽ không thấp - Ảnh: Minh Tú

* Thưa ông, có phải VFF cũng đang tính toán để dùng từ nào thay thế từ “sa thải” trong trường hợp ông Phúc không hoàn thành chỉ tiêu đề ra?

Ông N.L.B: Cách hành xử của VFF đối với ông Phúc sau thắng lợi hay thất bại của U.23 VN sẽ là một điều khoản rất quan trọng của hợp đồng.

Ông Phúc nhận được sự hỗ trợ tối đa của VFF thì phải chịu trách nhiệm cao nhất về vấn đề chuyên môn. Và dĩ nhiên, cũng cần có một ràng buộc nhất định về mọi công việc được giao.

Còn một số vấn đề quan trọng khác cần phải đàm phán thêm nhưng trong cuộc gặp gỡ lần này, đôi bên tỏ ra rất có thiện chí. Tôi cho rằng sẽ nhanh chóng ký hợp đồng nếu việc thương thảo sớm hoàn tất. Chúng tôi sẽ báo cáo lên thường trực VFF và khi nào có lệnh sẽ ký ngay.

Lan phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.