Bilbao làm chậm ngày đăng quang của Barcelona

28/04/2013 05:35 GMT+7

(TNO) Ở loạt trận vòng 33 La Liga diễn ra rạng sáng nay (28.4, giờ VN), phải nhờ đến sự tỏa sáng của tiền đạo Lionel Messi, Barcelona mới có được trận hòa 2-2 trên sân Bilbao. Trong khi đó, Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid. Với các kết quả này, Barcelona chưa thể sớm đăng quang.

(TNO) Ở loạt trận vòng 33 La Liga diễn ra rạng sáng nay (28.4, giờ VN), phải nhờ đến sự tỏa sáng của tiền đạo Lionel Messi, Barcelona mới có được trận hòa 2-2 trên sân Bilbao. Trong khi đó, Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid. Với các kết quả này, Barcelona chưa thể sớm đăng quang.

>> Barcelona trước cơ hội sớm vô địch La Liga
>> Barcelona cần phép màu mới có thể lật ngược tình thế
>> Xavi "phát ốm" vì thất bại nặng nề của Barcelona

Bibao làm chậm ngày đăng quang của Barcelona
Barcelona (áo xanh) vẫn chưa thể chính thức vô địch La Liga - Ảnh: Reuters

Barcelona có thể trở thành nhà vô địch La Liga mùa giải này nếu như họ đánh bại Bilbao còn Real Madrid thua trong trận derby thành Madrid. Khi đó, khoảng cách giữa họ và Real sẽ là 16 điểm trong khi chỉ còn 5 vòng đấu nữa là mùa giải kết thúc.

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Với việc phải thi đấu trận bán kết lượt về với Bayern Munich vào tuần tới, HLV Tito Vilanova đã để Messi và Andres Iniesta ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu vừa qua.

Dù không thắng được Barca trong 6 lần đối đầu tại sân nhà San Mames gần đây nhất nhưng Bilbao đã nhập cuộc đầy tự tin. Các cầu thủ chủ nhà không ngại ngần chơi ăn miếng trả miếng với đối phương. Không chỉ vậy, Bilbao còn gây bất ngờ khi mở tỷ số trước. Phút 27, Aritz Aduriz có đường chuyền thuận lợi cho Markel Susaeta dứt điểm thành công mang về lợi thế cho đội nhà.

Bilbao làm chậm ngày đăng quang của Barcelona
Giữa vòng vây của các cầu thủ Bilbao nhưng Messi (giữa) vẫn ghi bàn - Ảnh: Reuters

Nhận thấy tình hình không ổn, HLV Vilanova đã tung Messi vào sân trong hiệp 2. Tiền đạo người Argentina ngay lập tức cho thấy đẳng cấp khi phô diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện, đi bóng qua hàng loạt cầu thủ trước khi dứt điểm hiểm hóc cân bằng tỷ số 1-1 cho Barcelona ở phút 67. Ngoài ra, Messi cũng chính là người đánh đầu chuyền bóng giúp Alexis Sanchez ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Barcelona.

Với bàn thắng ghi được trong trận đấu này, Messi tiếp tục có thêm một kỷ lục mới. Chân sút 25 tuổi trở thành người ghi bàn nhiều nhất trên sân khách với 24 bàn, nhiều hơn 1 bàn so với kỷ lục cũ do Cristiano Ronaldo lập ở mùa giải trước.

Tuy nhiên, vào cuối trận, Bilbao cũng vùng lên mạnh mẽ và những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà đã được đền đáp khi Ander Herrera gỡ hòa 2-2 ở phút 90.


Di Maria tỏa sáng trong chiến thắng của Real Madrid - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở trận derby thành Madrid, Real cũng gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Atletico. Tương tự như Barca, Real cũng chỉ tung đội hình 2 vào sân và chỉ sau 4 phút thi đấu, họ đã bị thủng lưới. Radamel Falcao đón quả tạt bóng chuẩn xác của đồng đội để đánh đầu ghi bàn thắng thứ 26 tại La Liga mùa này.

Dù vậy, với sự tỏa sáng của tiền vệ Angel Di Maria, "Kền kền trắng" đã lội ngược dòng thành công. Cầu thủ chạy cánh người Argentina có pha đá phạt rất khó chịu ở phút 13, bóng khẽ chạm vào Juanfran và đi vào lưới, cân bằng tỷ số cho Real Madrid.

Sang hiệp 2, sau khi phải chịu khá nhiều áp lực từ những pha tấn công của Atletico, đến phút 63, Di Maria tiếp tục có pha dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Karim Benzema, ấn định chiến thắng cho Real Madrid.

Với các kết quả này, đội bóng Hoàng gia đã thu ngắn cách biệt với Barcelona xuống còn 11 điểm (74 so với 85) và gia tăng khoảng cách với Atletico Madrid lên thành 6 điểm.

Kết quả các trận đấu

Levante 0 - 1 Celta Vigo

Bilbao 2 - 2 Barcelona

Atletico Madrid 1 - 2 Real Madrid

Zaragoza 3 - 2 Mallorca

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.