Nadal lần thứ 8 vào chung kết Barcelona Open

28/04/2013 07:09 GMT+7

* Sharapova chật vật vào chung kết Stuttgart Open 2013(TNO) "Vua đất nện" Rafael Nadal vẫn tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ 8 tại Barcelona Open bằng chiến thắng 6/4, 6/0 trước Milos Raonic (Canada), tại vòng bán kết diễn ra vào đêm 27.4 (giờ VN).

* Sharapova chật vật vào chung kết Stuttgart Open 2013

(TNO) "Vua đất nện" Rafael Nadal vẫn tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ 8 tại Barcelona Open bằng chiến thắng 6/4, 6/0 trước Milos Raonic (Canada), tại vòng bán kết diễn ra vào đêm 27.4 (giờ VN).

>> Rafael Nadal trở lại, hấp dẫn cuộc đấu “big four” ở Indian Wells
>> Rafael Nadal đăng quang giải Mexico Open 2013
>> Rafael Nadal mở công ty riêng

 Rafael Nadal - TNO Reuters
Rafael Nadal đã có chiến thắng 608 trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Sau gần 4 giờ chờ đợi các cơn mưa tại Barcelona chấm dứt. Cuối cùng hai trận bán kết tại đây cũng được diễn ra. Trong ván đấu thứ nhất, Raonic đã sớm có lợi thế dẫn trước 2/0 sau khi bẻ được bàn giao bóng của “vua đất nện”.

Tuy nhiên, Nadal cũng nhanh chóng cân bằng được điểm số ngay bàn sau đó. Đến lúc này thế trận đã dường như thuộc về Nadal và anh tiếp tục có bàn thắng để vượt lên dẫn 4/3 khi tay vợt có cú giao bóng mạnh mẽ Raonic cầm giao bóng.

Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Nadal đã duy trì được ưu thế đó để kết thúc ván đấu này với điểm số 6/4 sau 43 phút thi đấu. Ở ván đấu tiếp theo, Raonic đã buông xuôi trước sự lì lợm Nadal và để tay vợt của chủ nhà thắng trắng 6/0.

Với chiến thắng này, Nadal đã có được chiến thắng 608 trong sự nghiệp của mình để lọt vào top 20 tay vợt có nhiều trận thắng nhất. Đây cũng là trận chung kết thứ 6 liên tiếp kể từ khi anh trở lại sau chấn thương.

Reuters dẫn lời của Nadal sau trận đấu: “Đây chính là trận đấu hay nhất của tôi trong tuần này. Ngày mai sẽ là trận đấu khó khăn nhất trong tuần. Hy vọng rằng tôi có thể chơi trận đấu tốt nhất của tôi”.

Đối thủ của Nadal trong trận chung kết sẽ là tay vợt người đồng hương và cũng là hạt giống số 4 Nicolas Almagro, người chỉ cần 51 phút để đánh bại hạt giống số 8 người Đức Philipp Kohlschreiber với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) bằng những cú đánh mạnh mẽ từ cuối sân.

Chung kết sẽ là trận đấu rất khó khăn cho Almagro, vì anh chưa từng thắng được Nadal trong 9 lần nhau trước đây.

Sharapova chật vật vào chung kết Stuttgart Open 2013

Tại vòng bán kết giải đấu dành cho nữ Porsche Tennis Grand Prix tại Stuttgart (Đức), tay vợt số 2 thế giới Maria Sharapova đã gặp nhiều khó khăn để đánh bại tay vợt của nước chủ nhà Angelique Kerber (3) sau 3 ván với điểm số 6/3, 2/6, 7/5. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Sharapova vào đến chung kết giải đấu này.

Trong trận bán kết còn lại, tay vợt người Trung Quốc Li Na (2) đã vượt qua Bethanie Mattek-Sands (Mỹ, hạng 104 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3).

Trong 13 lần gặp nhau trước đây, Sharapova thắng 8 trận và để thua 5 trận. Tuy nhiên, Li Na lại là người chiến thắng trong lần gần nhất mà 2 tay vợt này gặp nhau, tại bán kết giải Úc mở rộng hồi đầu năm 2013.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.