Real Madrid bị loại, HLV Mourinho buộc tội trọng tài

01/05/2013 05:53 GMT+7

* HLV Mourinho úp mở khả năng rời Real Madrid(TNO) Trọng tài người Anh Howard Webb đã trở thành đối tượng để huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho chỉ trích, khi Real Madrid bị Dortmund loại ở bán kết Champions League.

* HLV Mourinho úp mở khả năng rời Real Madrid

(TNO) Trọng tài người Anh Howard Webb đã trở thành đối tượng để huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho chỉ trích, khi Real Madrid bị Dortmund loại ở bán kết Champions League.

>> Real Madrid 2-0 Dortmund: Hồi sinh muộn!
>> Nadal tin Real Madrid sẽ lội ngược dòng
>> HLV Mourinho hối tiếc vì cầu thủ Real Madrid không triệt hạ Lewandowski

Real Madrid bị loại, HLV Mourinho buộc tội trọng tài
Trọng tài Webb bị chỉ trích vì nương tay với cầu thủ Dortmund - Ảnh: AFP

Trong trận bán kết lượt về Champions League vừa diễn ra rạng sáng nay (1.5, giờ VN), dù giành chiến thắng 2-0 nhưng Real Madrid vẫn không thể có mặt ở chung kết do đã để thua 1-4 ở lượt đi.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mourinho của Real Madrid cho rằng đáng lý ra trọng tài Howard Webb cần phải rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của trung vệ Mats Hummels bên phía Dortmund vì lỗi chơi bóng bằng tay trong vùng cấm địa ở phút 72.

"Trong suy nghĩ của tôi Webb là một trọng tài xuất sắc. Tuy nhiên, thật không thể tin được khi ông ấy không rút thẻ đỏ đối với Hummels. Khi đó trận đấu chỉ còn 18 phút nữa và nếu Dortmund chỉ còn 10 người thì mọi việc sẽ khác.

Sau trận đấu, tôi đã nói chuyện với Webb và rút ra kết luận rằng ông ấy không phải là một trọng tài tốt mà chỉ là một người tốt, có trái tim nhân hậu. Ông ấy không rút thẻ đỏ với Hummels vì không muốn anh ta vắng mặt trong trận chung kết", Reuters dẫn lời HLV Mourinho.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ trích trọng tài sau khi đội nhà có kết quả không như ý. Vào tháng 3.2005, khi làm việc ở Chelsea, Mourinho từng buộc tội trọng tài Anders Frisk và HLV Frank Rijkaard (khi đó còn dẫn dắt Barcelona) đã gặp nhau trong giờ nghỉ giải lao giữa trận Chelsea gặp Barcelona. Sau đó, trọng tài Frisk đã truất quyền thi đấu tiền đạo Didier Drogba trong hiệp 2.

Cũng vì cáo buộc này của "Người đặc biệt" mà vị trọng tài người Thụy Điển đã nhận được những lời đe dọa tính mạng và quyết định giải nghệ.

HLV Mourinho úp mở khả năng rời Real Madrid

Với việc để thua Dortmund với tổng tỷ số 3-4 sau hai lượt trận, Real Madrid đã trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần liên tiếp phải dừng chân ở bán kết Champions League. Điều này càng làm cho người ta nghi ngờ khả năng tiếp tục gắn bó với sân Bernabeu của HLV Mourinho.

 HLV Mourinho úp mở khả năng rời Real Madrid
Nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ rời Real Madrid vào mùa hè này - Ảnh: AFP

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng úp mở khả năng rời khỏi Real Madrid. "Có thể tôi sẽ tiếp tục làm việc ở đây nhưng cũng có thể không. Tôi muốn đến nơi mọi người yêu mến tôi.

Hiện tại, tôi vẫn còn hợp đồng với Real Madrid. Tôi muốn cùng đội bóng dự trận chung kết Cúp Nhà vua, sau đó kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 tại La Liga", HLV Mourinho nói trên kênh truyền hình ITV.

"Người đặc biệt" một lần nữa nói về nước Anh, nơi có Chelsea và Manchester City là những đội bóng được cho là muốn có sự phục vụ của ông.

"Tôi biết rằng tôi được yêu mến ở nước Anh. Các cổ động viên, báo giới đều thích tôi, một số đội bóng muốn có tôi. Ở Tây Ban Nha thì khác, một số người ghét tôi. Thật khó mà đưa ra quyết định khi tôi thích Real Madrid và chủ tịch của đội bóng", HLV Mourinho nói.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.