Cháy lớn ở California, hàng ngàn người sơ tán

03/05/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Một vụ cháy rừng đã buộc nhà chức trách bang California (Mỹ) phải chặn một phần con đường cao tốc ven biển ở bang này vào hôm 2.5 và buộc các cư dân phải sơ tán để tránh lửa cháy lan và hủy bỏ các buổi học.

(TNO) Một vụ cháy rừng đã buộc nhà chức trách bang California (Mỹ) phải chặn một phần con đường cao tốc ven biển ở bang này vào hôm 2.5 và buộc các cư dân phải sơ tán để tránh lửa cháy lan và hủy bỏ các buổi học.

Vụ cháy được gió mạnh phát tán đã tàn phá các sườn đồi và hẻm núi ở hạt Ventura, phía tây bắc thành phố Los Angeles, đe dọa những ngôi nhà xung quanh các thị trấn Newbury Park và Camarillo.

Cháy lớn ở California, hàng trăm ngôi nhà sơ tán
Một trang trại dâu ở Camarillo bốc cháy - Ảnh: AFP

Một đoạn đường dài 13 km của đường cao tốc Pacific Coast đã được chặn lại vì lửa cháy, theo lực lượng tuần tra đường cao tốc California.

Đại học bang California thông báo họ đã hủy bỏ các buổi học và hoạt động tại cơ sở ở Camarillo vì lửa và khói tràn vào trong trường, theo AFP.

Kênh truyền hình KTLA 5 đã quay cảnh các trực thăng hút nước từ một hồ nước ở gần khu vực cháy để dập lửa.

Cháy lớn ở California, hàng trăm ngôi nhà sơ tán
Lửa lan trên các sườn đồi ở hạt Ventura - Ảnh: AFP

Người phát ngôn sở cứu hỏa hạt Ventura, Lori Ross, xác nhận một số ngôi nhà, xe cộ và trang trại đã bị hủy hoại trong vụ cháy song bà không nắm thông tin chi tiết về mức độ thiệt hại.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Theo người phát ngôn của cảnh sát trưởng hạt Ventura, Eric Buschow, có 855 ngôi nhà và hàng ngàn người đã được lệnh sơ tán.

Sơn Duân

>> Cháy rừng tại Úc, 100 người mất tích
>> Cháy rừng thiêu rụi hàng trăm ngôi nhà ở Mỹ
>> Cháy rừng ở Colorado lan rộng, 36.000 người sơ tán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.