Quốc Anh và Kiều Trinh giành danh hiệu Quả bóng vàng 2012

07/05/2013 21:05 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Huỳnh Quốc Anh đã trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2012 sau khi vượt qua các ứng cử viên khác trong cuộc bầu chọn do Báo Sài Gòn Giải Phóng và công ty EEC phối hợp tổ chức. Trong khi đó, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh là người được vinh danh ở hạng mục bầu chọn dành cho nữ.

(TNO) Tiền vệ Huỳnh Quốc Anh đã trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2012 sau khi vượt qua các ứng cử viên khác trong cuộc bầu chọn do Báo Sài Gòn Giải Phóng và công ty EEC phối hợp tổ chức. Trong khi đó, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh là người được vinh danh ở hạng mục bầu chọn dành cho nữ.

>> Trao giải Quả bóng vàng VN 2012
>> Quả bóng vàng Việt Nam 2012: Quốc Anh đấu với Tấn Tài
>> Đề cử Quả bóng vàng VN 2012: Không có tên Công Vinh

Quốc Anh và Kiều Trinh giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2012
Quốc Anh là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng dành cho nam năm 2012 - Ảnh: Độc Lập

Tối nay (7.5) tại Nhà hát Quân đội (TP.HCM), ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng đã tổ chức buổi lễ trao giải nhằm tôn vinh các tài năng Bóng đá Việt Nam.

Trong năm vừa qua, trong bối cảnh bóng đá nam Việt Nam không có thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế, việc tìm ra một cầu thủ thật sự nổi bật là điều khó khăn. Tuy nhiên, các nhà báo thể thao trên cả nước vẫn tiến hành bầu chọn để chọn gương mặt nổi trội nhất.

Kết quả là tiền vệ Huỳnh Quốc Anh của câu lạc bộ SHB.Đà Nẵng đã trở thành người chiến thắng. Anh vượt qua các cầu thủ khác như Lê Tấn Tài (Khatoco Khánh Hòa), Nguyễn Minh Phương (SHB.Đà Nẵng), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA) để trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng lần thứ 18.

Trong năm qua, Quốc Anh đã thi đấu xuất sắc, góp phần giúp SHB.Đà Nẵng giành chức vô địch V-League 2012. Trong màu áo đội tuyển Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1985 cũng chơi khá nổi bật.

Giành Quả bóng bạc là tiền vệ Lê Tấn Tài (Khatoco Khánh Hòa) còn Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Minh Phương (SHB.Đà Nẵng).

Quốc Anh và Kiều Trinh giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2012-2
Kiều Trinh lần thứ 2 liên tiếp đoạt Quả bóng vàng dành cho nữ - Ảnh: Độc Lập

Ở cuộc bầu chọn dành cho nữ, trong năm 2012 vừa qua, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh là người chiến thắng. Quả bóng vàng thuộc về thủ thành 28 tuổi là hoàn toàn xứng đáng khi cô là một nhân tố quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kiều Trinh đạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Trước đó, cô cũng đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2012. Với những thành tích này, Kiều Trinh đã được UBND TP.HCM trao tặng bằng khen.

Về sau Kiều Trinh trong cuộc bầu chọn này là tiền vệ Lê Thị Thương (Than Khoáng Sản Việt Nam) và Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội).

Quốc Anh và Kiều Trinh giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2012-3
Phi Sơn (thứ 2 từ phải sang) và Chương Thị Kiều (thứ 2 từ trái sang) là những Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất - Ảnh: Độc Lập

Có một nét mới trong lễ trao giải Quả bóng vàng năm nay, đó là việc ban tổ chức đưa thêm hạng mục bầu chọn Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất. Đây là một sự khích lệ rất lớn cho các cầu thủ nữ trẻ của nước nhà.

Cầu thủ nữ đầu tiên giành danh hiệu cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất là Chương Thị Kiều (TP.HCM). Trong khi đó, với phong độ ấn tượng tại giải U.21 Báo Thanh Niên, cầu thủ Trần Phi Sơn của SLNA đã giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất dành cho nam.

Quốc Anh và Kiều Trinh giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2012-4
Merlo lập hattrick danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất - Ảnh: Độc Lập

Ở giải Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất, người chiến thắng là tiền đạo Gaston Merlo của SHB.Đà Nẵng. Đây là lần thứ 3 chân sút người Argentina có vinh dự nhận giải thưởng này.

Trong mùa giải 2012 vừa qua, dù có một thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương nhưng Merlo vẫn đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 16 lần lập công.

Các danh hiệu được bầu chọn:

- Quả bóng vàng nam: Huỳnh Quốc Anh (SHB.Đà Nẵng)

- Quả bóng vàng nữ: Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM)

- Quả bóng bạc nam: Lê Tấn Tài (Khatoco Khánh Hòa)

- Quản bóng bạc nữ: Lê Thị Thương (Than Khoáng Sản Việt Nam)

- Quả bóng đồng nam:  Nguyễn Minh Phương (SHB.Đà Nẵng)

- Quả bóng đồng nữ: Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội)

- Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Trần Phi Sơn (SLNA)

- Cầu trẻ nữ xuất sắc nhất: Chương Thị Kiều (TP.HCM)

- Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất: Gaston Merlo (SHB.Đà Nẵng)

Quốc Anh và Kiều Trinh hạnh phúc với danh hiệu Quả bóng vàng

Huỳnh Quốc Anh: Tôi rất vui khi có mặt trong buổi lễ hôm nay và đặc biệt khi giành được danh hiệu Quả bóng vàng. Tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các vị lãnh đạo, ban huấn luyện và đồng đội khi tôi ở trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp. Có thể nói tôi đã phải đi vòng trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, những nỗ lực để quay trở lại của tôi cuối cùng cũng được ghi nhận.

Đặng Thị Kiều Trinh: Chưa bao giờ em nghĩ sẽ giành được bất cứ danh hiệu nào. Tuy nhiên, đây là lần thứ 2 liên tiếp em giành được danh hiệu Quả bóng vàng. Em cảm thấy rất hạnh phúc, hạnh phúc hơn năm ngoái. Xin cảm ơn gia đình, các thầy trong ban huấn luyện và đồng đội cùng người hâm mộ đã luôn ủng hộ và giúp em có được thành tích này.

Quang Huy - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.