Bí quyết thành công của Sir Alex: Sợ vợ!

09/05/2013 16:31 GMT+7

(TNO) Một trong những bí quyết giúp cho Sir Alex Ferguson giữ được mái ấm gia đình hạnh phúc, đó chính là "sợ vợ". Vốn có biệt danh là "Máy sấy tóc" nhưng khi ở nhà thì chiến lược gia người Scotland nghe vợ một phép.

(TNO) Một trong những bí quyết giúp cho Sir Alex Ferguson giữ được mái ấm gia đình hạnh phúc, đó chính là "sợ vợ". Vốn có biệt danh là "Máy sấy tóc" nhưng khi ở nhà thì chiến lược gia người Scotland nghe vợ một phép.

>> Sir Alex thôi chức, cổ phiếu M.U sụt giảm
>> Gửi đến Sir Alex: Vì lời nói cảm ơn là chưa đủ!
>> Thế giới bóng đá sốc khi Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu

Chuyện tình Alex Ferguson
Vợ chồng Sir Alex vẫn hạnh phúc dù họ đã cưới nhau gần 50 năm - Ảnh: Sport Mail

Trong thông báo chính thức chia tay M.U vào cuối mùa giải, HLV Alex Ferguson không quên nhắc đến “công lao” của bà vợ Cathy dành cho ông.

“Tôi phải vinh danh gia đình tôi. Sự ủng hộ và tình yêu của họ rất cần thiết với tôi. Vợ tôi, Cathy là người quan trọng trong sự nghiệp của tôi, giúp tôi có nền tảng ổn định và phấn đấu. Không thể dùng lời để nói thay lòng tri ân của tôi”, Sport Mail trích phát biểu của Sir Alex.

Chuyện tình Alex Ferguson-2
HLV Ferguson và vợ đón chào Mark, đứa con đầu tiên vào năm 1968 - Ảnh:Sport Mail

Bà Cathy là vợ của vị HLV thét ra lửa tại M.U trong suốt gần 1/2 thế kỷ nhưng bà ít khi xuất hiện trước công chúng. HLV Ferguson kể rằng hồi còn trẻ, ngoài đá bóng, ông còn là chủ một cửa hàng bán đủ thứ linh tinh ở Glasgow. Trong một lần họp hiệp hội các cửa hàng để bàn chuyện đình công, ông đã gặp bà Cathy.

Khi ấy, khuôn mặt của HLV Ferguson rất lạnh lùng nên bà Cathy ngỡ ông là một tay anh chị nào đó và muốn tránh xa. Dù vậy, những nỗ lực tấn công tán tỉnh không mệt mỏi đã giúp HLV Ferguson có được trái tim của Cathy.

Năm 1966, họ làm đám cưới và bà Cathy sinh cho HLV Ferguson 3 đứa con trai. Trong số đó, có Darren Ferguson theo nghiệp bóng đá và đang là HLV của Peterborough. Các con của Ferguson đều phương trưởng, xây dựng gia đình và cho ông 11 đứa cháu.

Chuyện tình Alex Ferguson-3
Dù đã được phong tước Hiệp sỹ vào năm 1999 nhưng ở nhà, Sir Alex sợ vợ một phép - Ảnh: Reuters

Theo năm tháng, chuyện tình gần nửa thế kỷ của HLV Ferguson vẫn rất tốt đẹp. Bí quyết của Sir Alex trong việc giữ mái ấm gia đình chính là “sợ vợ”. Theo HLV Ferguson, ông không dám đem về nhà bất kỳ thứ gì liên quan đến bóng đá về nhà, dù chỉ là quyển sách phân tích chiến thuật. Lý do của chuyện này xuất phát từ lệnh cấm của bà Cathy.

Dù có chồng và con trai gắn bó với trái bóng nhưng bà Cathy lại không ưa bóng đá. Do đó, bà không muốn có thứ gì liên quan đến bóng đá tại nhà, kể cả là huy chương hay Cúp mà HLV Ferguson giành được. Cũng vì lẽ đó nên bà Cathy chẳng bao giờ đến sân xem bóng đá, kể cả những trận quan trọng của M.U.

Bà Cathy nổi tiếng là người nghiêm khắc, thích thiết quân luật tại nhà nên mới một tay nuôi dạy 3 đứa con trai trong lúc HLV Ferguson mải mê theo đuổi sự nghiệp. Nhờ kỷ luật kiểu quân đội nên 3 đứa con của Sir Alex đều ngoan ngoãn và ông không phải lo lắng việc nhà. Do vậy, khi ra ngoài làm việc thì HLV Ferguson là tướng nhưng khi về nhà thì ông chỉ là lính của bà Cathy.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.