Bắt chước phim hoạt hình, “thiêu sống” hai bé trai

19/05/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất bộ phim hoạt hình nhiều tập nổi tiếng Cừu vui vẻ và Sói xám vừa bị kiện sau khi một bé trai 9 tuổi, bắt chước cảnh trong phim hoạt hình này, đã phóng hỏa, đốt sống hai bé trai khác.

Bé trai 9 tuổi, tên gọi Shunshun, trong lúc chơi với hai đứa trẻ 5 và 8 tuổi (hai anh em ruột) đã bắt chước cảnh trong một tập phim hoạt hình Cừu vui vẻ và Sói xám. Theo đó, con sói ác độc định nướng sống các chú cừu non vô tội để làm món thịt cừu nướng, theo Nhật báo Thượng Hải ngày 18.5.

Shushun đã cột hai bé trai này vào gốc cây (giống như những con cừu trong phim hoạt hình), đốt đống cỏ khô bên dưới, khiến đứa bé 5 tuổi bị bỏng 80% cơ thể, và bé 8 tuổi bị bỏng 40% cơ thể.

Cha mẹ hai đứa bé bị bỏng ở thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, đã làm đơn kiện Công ty Sáng tạo nguồn lực giải trí ở tỉnh Quảng Đông và cha mẹ của Shushun.

 

Bộ phim họat hình Cừu vui vẻ và Sói xám có nhiều cảnh “thật sự nguy hiểm” nếu trẻ em bắt chước, trong khi đó, không hề có cảnh báo đề nghị trẻ con không được bắt chước trong các tập phim.

Luật sư Miao Hongwei
Họ đòi 260.000 nhân dân tệ (42.300 USD) tiền bồi thường chi phí điều trị cho hai con trai và chi phí phát sinh.

Các bác sĩ ước tính tổng chi phí điều trị bỏng cho hai đứa bé lên đến trên 1 triệu nhân dân tệ (163.000 USD), Nhật báo Thượng Hải dẫn đơn kiện.

Cũng theo đơn kiện, cha mẹ nạn nhân đề nghị công ty Sáng tạo nguồn lực giải trí và cha mẹ Shunshun phải công khai xin lỗi trên báo đài và đưa ra những lời cảnh báo không “bắt chước” trong những tập phim Cừu vui vẻ và Sói xám tiếp theo.

Luật sư Miao Hongwei, bảo vệ quyền lợi cho cha mẹ các nạn nhân, cho biết bộ phim hoạt hình Cừu vui vẻ và Sói xám có nhiều cảnh “thật sự nguy hiểm” nếu trẻ em bắt chước, trong khi đó, không hề có cảnh báo đề nghị trẻ con không được bắt chước trong các tập phim.

Cừu vui vẻ và Sói xám có nhiều cảnh “bạo lực” như vợ Sói xám dùng chảo đánh chồng, Sói xám săn bắt dê…, theo luật sư Miao.

Hồi tháng 3.2013, hai nữ sinh tiểu học ở tỉnh Phúc Kiến đã bị chết đuối vì tin rằng có thể đi đến lâu đài cổ dưới nước và nhảy suống sông, bắt chước một cảnh trong phim.

Vào ngày 1.4.2013, một bé gái 4 tuổi ở thành phố Thâm Quyến bị thương nặng sau khi bắt chước cảnh trong phim hoạt hình, dùng một cây dù nhảy xuống đất từ tầng sáu của một chung cư.

Bộ phim hoạt hình 530 tập nổi tiếng Trung Quốc, Cừu vui vẻ và Sói xám, do Công ty Sáng tạo nguồn lực giải trí sản xuất, có nội dung xoay quanh câu chuyện một nhóm cừu sống ở thảo nguyên xanh và con sói vụng về muốn ăn thịt chúng. Bộ phim được chiếu tại hơn 40 đài ở Hong Kong, kênh truyền hình Bắc Kinh và CCTV.

Phúc Duy

>> Bắt 4 nghi phạm thiêu sống bé gái 3 ngày tuổi
>> Khởi tố kẻ cuồng ghen thiêu sống "người yêu
>> Cô gái bị thiêu sống đã tử vong, hung thủ ra đầu thú
>> Cô gái bị tạt xăng thiêu sống
>> Đâm bạn gái sau đó thiêu sống cả hai
>> Bắt nghi can đòi nợ thuê thiêu sống con nợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.