Đi giày sạc pin iPhone

28/05/2013 07:45 GMT+7

(TNO) Các sinh viên khoa kỹ thuật cơ khí của Đại học Rice (Mỹ) đã thiết kế một đôi giày có thể sạc pin điện thoại trong lúc người mang rảo bước.

Một nhóm gồm 4 sinh viên của đại học trên đã khai thác chuyển động cơ bản nhất của con người là đi bộ để chuyển thành nguồn năng lượng cung cấp cho thiết bị di động, cụ thể là điện thoại cầm tay.

Giày PediPower
Giày PediPower - Ảnh: ĐH Rice

Theo trang tin Gizmag, giày PediPower được chế tạo để chuyển sự vận động thành năng lượng sạc “dế”, và những nhà phát minh trẻ tuổi hy vọng một ngày nào đó cơ chế này sẽ được ứng dụng trong các thiết bị y khoa giúp duy trì sự sống cho bệnh nhân.

Chiếc giày sản sinh trung bình 400 milliwatt, đủ để sạc pin điện thoại.

Được biết, PediPower đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Cameron, hãng chuyên về cung cấp thiết bị và dịch vụ cho ngành dầu khí.

Bên cạnh đó, một thiết bị khác thu thập năng lượng từ chuyển động của đầu gối cũng đã được phát triển và cấp bằng sáng chế, mở đường cho việc phân tích các nguồn năng lượng khác từ hoạt động của cơ thể người.

Nguyên mẫu giày PediPower hiện khá lớn để có thể đi lại thuận tiện hằng ngày, nhưng nó đã thỏa mãn được các tiêu chuẩn do hãng Cameron đề ra.

Phi Yến

>> Sạc pin điện thoại khi mất điện
>> Sạc pin siêu tốc
>> Sắp có iPhone sạc pin bằng năng lượng mặt trời
>> Sạc pin không dây trên ô tô
>> Lắc "dế" để sạc pin
>> Sạc pin điện thoại trong 10 phút
>> Sạc pin bằng tay
>> Giã từ dây cáp sạc pin
>> Sạc pin gắn trên kính ô tô
>> Sạc pin từ ánh sáng màn hình OLED

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.