Cha mẹ sống thọ, con giảm nguy cơ ung thư

01/06/2013 06:38 GMT+7

(TNO) Những người có cha mẹ sống thọ cũng có khả năng sống lâu hơn, ít có nguy cơ mắc ung thư và những bệnh phổ biến liên quan đến tuổi già.

(TNO) Những người có cha mẹ sống thọ cũng có khả năng sống lâu hơn, ít có nguy cơ mắc ung thư và những bệnh phổ biến liên quan đến tuổi già.

Cụ thể, những người có mẹ sống hơn 91 tuổi hoặc cha thọ trên 97 tuổi có thể giảm nguy cơ mắc ung thư tới 24%.

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Exeter (Anh) theo dõi gần 10.000 người trong vòng 18 năm kể từ năm 1992, theo báo Daily Mail.

Cha mẹ sống thọ, con giảm nguy cơ ung thư
Cha mẹ sống càng thọ, con có sức đề kháng càng mạnh - Ảnh: Shutterstock

Giới khoa học đã phỏng vấn mỗi người tham gia nghiên cứu hai năm/lần, với những câu hỏi liên quan đến tuổi thọ của cha mẹ họ. Đến năm 2010, những người tham gia được 70 tuổi.

Giáo sư William Henley tại Đại học Exeter cho hay: “Những nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng con của những người sống tới trăm tuổi ít có nguy cơ mắc bệnh tim, nhưng đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy con của những người sống thọ cũng giảm được nguy cơ ung thư. Chúng tôi còn phát hiện họ ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và đột quỵ”.

Ông Henley cho biết thêm: “Chúng tôi cũng phát hiện cha mẹ sống càng thọ, con có sức đề kháng chống lại các bệnh liên quan tuổi già càng mạnh.

Nghiên cứu mới được đăng trên chuyên san The Journals of Gerontology: Series A.

Văn Khoa

>> Bí quyết sống thọ
>> Sống thọ hơn nhờ bi quan?
>> Bộc lộ cảm xúc giúp sống thọ hơn
>> Cách sống thọ hơn
>> Triệu chứng tiểu đường ở phụ nữ
>> Trị ung thư tuyến tụy bằng khổ qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.