Hà Minh Tuấn lập hattrick, U.23 VN đè bẹp Than Quảng Ninh

05/06/2013 19:43 GMT+7

(TNO) Chiều 5.6, đội tuyển U.23 Việt Nam tiếp tục có trận giao hữu thứ 2 dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc. Theo đó, tiền đạo Hà Minh Tuấn đã tỏa sáng với cú hattrick để giúp U.23 Việt Nam giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh với tỷ số 4-2.

(TNO) Chiều 5.6, đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) tiếp tục có trận giao hữu thứ 2 dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc. Theo đó, tiền đạo Hà Minh Tuấn đã tỏa sáng với cú hattrick để giúp U.23 VN đè bẹp Than Quảng Ninh với tỷ số 4-2.

>> U.23 Việt Nam cầm hòa Kashima Antlers 2-2
>> Cầu thủ Việt kiều Pháp tập cùng U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam cần một thủ lĩnh ở hàng thủ!

 
Hà Minh Tuấn (18) tỏa sáng với cú hattrick - Ảnh: Minh Tú

HLV Hoàng Văn Phúc vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc. Tuy nhiên, không giống như trong trận đấu với Kashima Antlers 1 ngày trước, ông Phúc đã đưa ra sân nhiều cầu thủ dự bị, như thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ Đình Hoàng và tiền vệ Danh Ngọc hay tiền vệ Phi Sơn.

Trước một đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất như Than Quảng Ninh, U.23 VN dễ dàng chiếm thế trận và thể hiện được sự vượt trội về trình độ. Trong suốt trận đấu, U23 Việt Nam triển khai khá nhuyễn những pha tấn công biên, nơi có sự cơ động của Phi Sơn và Danh Ngọc.

Ngôi sáng nhất ở trận đấu này chính là tiền đạo Hà Minh Tuấn, cầu thủ của SHB.Đà Nẵng, nổi lên từ giải U.21 Báo Thanh Niên.

Nếu như ở trận đấu với Kashima Antlers, Minh Tuấn ra sân từ băng ghế dự bị, thì trong trận đấu tại Trung tâm đào tạo trẻ của VFF, anh được giao trọng trách đá cao nhất. Bằng lối chơi xông xáo, chịu khó di chuyển, Minh Tuấn liên tục tạo ra sức ép lên hàng thủ của Than Quảng Ninh.

Không chỉ tỏa sáng với cú hattrick, Minh Tuấn còn có đường kiến tạo thông minh cho Văn Đại ghi bàn. Cú hattrick của Minh Tuấn được lập trong hiệp 1, còn bàn thắng của Văn Đại diễn ra trong hiệp 2. 

Cuối trận, các cầu thủ U.23 VN đã chơi chùng xuống, tạo cơ hội cho Than Quảng Ninh có được 2 bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

 
Trung vệ Việt kiều Pháp Michel Lê (5) chưa chứng tỏ được nhiều trong màu áo U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Ở trận đấu tập này, trung vệ Việt kiều Pháp Michel Lê cũng đã được HLV Hoàng Văn Phúc tung vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, ở cả 2 bàn gỡ của Than Quảng Ninh, Michel Lê đều mắc lỗi vị trí.

“Áp lực mà Than Quảng Ninh tạo ra cho hàng thủ U.23 VN là không lớn, vì thế tôi chưa thể đánh giá được chính xác khả năng của Michel Lê. Tôi nghĩ rằng ở trận đấu với Hà Nội T&T vào thứ bảy này, khi mà áp lực tấn công do bộ đôi ngoại binh Gonzalo và Samson tạo ra mạnh hơn, tôi mới có thể đánh giá cụ thể hơn về năng lực của Michel Lê”, HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu sau trận đấu.

Theo kế hoạch, sau trận giao hữu với Hà Nội T&T, U.23 VN sẽ di chuyển vào TP.HCM và sẽ giao hữu với U.23 Myanmar vào ngày 11.6 trên sân Thống Nhất.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.