Cây xăng bị cháy hoạt động không phép

06/06/2013 03:40 GMT+7

Cây xăng 2B Trần Hưng Đạo, nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng vào chiều 3.6 không nằm trong quy hoạch mạng lưới kinh doanh xăng dầu của TP.Hà Nội và có biểu hiện bán chui cho dân.

Đây là những thông tin được đề cập tại cuộc họp với báo chí do Bộ Công thương tổ chức vào hôm qua 5.6. Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), cho biết cây xăng tại số 2B Trần Hưng Đạo là trạm cấp phát xăng của quân đội thuộc sự quản lý của Tổng công ty xăng dầu Quân đội (Mipecorp). Trước năm 2010, cơ sở này được Sở Công thương TP.Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh xăng dầu. Đến năm 2011, Mipecorp có văn bản đề nghị không kinh doanh xăng dầu tại điểm này và trả lại giấy phép kinh doanh. Từ thời điểm này, đây trở thành trạm cấp xăng nội bộ cho quân đội, thuộc sự quản lý của Bộ Tư lệnh biên phòng và không có chức năng kinh doanh. Năm 2012, xét các yếu tố về điều kiện kinh doanh, PCCC, UBND TP.Hà Nội đã đưa điểm kinh doanh này ra khỏi quy hoạch mạng lưới kinh doanh xăng dầu và Sở Công thương TP.Hà Nội không cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu cho cơ sở này.

Ngoài ra, ông Quyền cho biết lực lượng quản lý thị trường đã từng nhận được thông tin về việc trạm xăng 2B Trần Hưng Đạo thường xuyên bán xăng cho dân nhưng không được xác nhận. “Họ nói với chúng tôi là chỉ cấp phát cho lực lượng quân đội chứ không bán cho người ngoài”, ông Quyền nói và cho biết thêm: “Qua sự việc ở Hà Nội, chúng tôi sẽ làm việc với Tổng công ty xăng dầu quân đội, nếu trạm cấp phát bán cho dân là sai và họ phải chịu trách nhiệm. Đồng thời, cơ quan chức năng TP.Hà Nội cũng phải chịu trách nhiệm trong việc này”. Cũng theo Bộ Công thương, việc quy hoạch địa điểm kinh doanh xăng dầu thuộc trách nhiệm của UBND tỉnh, thành phố và đang tồn tại nhiều vấn đề. Trong đó, tại TP.Hà Nội đang có khoảng 50 cây xăng nằm ngoài quy hoạch đang đòi hỏi chính quyền phải có kế hoạch di dời để đảm bảo điều kiện kinh doanh.

Chính phủ yêu cầu làm rõ trách nhiệm

Trao đổi với báo giới bên hành lang kỳ họp Quốc hội sáng qua, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ đang yêu cầu các cơ quan chức năng phải kiểm tra, báo cáo nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm về vụ cháy cây xăng số 2B Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bảo Cầm

Thái Sơn

>> Xe bồn chở xăng phát nổ, bốc cháy dữ dội ngay trung tâm Hà Nội
>> Chùm ảnh cảnh sát chữa cháy chiến đấu với "quả bom nổ chậm" suốt 5 giờ
>> Video clip: Cháy lớn tại cây xăng giữa trung tâm Hà Nội 
>> Vụ cháy kinh hoàng ở cây xăng: Lời kể của những người chạy ra từ tường lửa
>> Cảnh sát PCCC kể về trận chiến chống “giặc lửa” kinh hoàng
>> Vụ cháy kinh hoàng ở cây xăng: May là xe bồn không phát nổ
>> Vụ cháy kinh hoàng ở cây xăng: Công bố nguyên nhân ban đầu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.