C45 Bộ công an vào cuộc vụ trọng tài nhận hối lộ

07/06/2013 13:57 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi Thanh Niên Online có bài viết về vụ trọng tài nhận hối lộ, sáng nay 7.6, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã có cuộc họp khẩn với ông Phạm Văn Tuấn phó chủ tịch phụ trách trọng tài để triển khai một loạt các công việc quan trọng.

(TNO) Ngay sau khi Thanh Niên Online có bài viết về vụ trọng tài nhận hối lộ, sáng nay 7.6, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã có cuộc họp khẩn với ông Phạm Văn Tuấn phó chủ tịch phụ trách trọng tài để triển khai một loạt các công việc quan trọng.

>> 3 trọng tài vắng mặt ở đợt tập huấn giữa mùa
>> VPF sẽ làm rõ vụ trọng tài nhận tiền
>> Trọng tài lại làm “nổi sóng”

 
Trợ lý Phạm Đắc Chiến (áo đỏ) đã bị treo còi đến hết giai đoạn 1 V-League 2013 - Ảnh: Quang Minh

“Tôi đề nghị anh Phạm Văn Tuấn có công văn yêu cầu trưởng ban trọng tài (TT) nói riêng và ban TT phải có giải trình làm rõ sự việc để báo cáo sớm nhất lên thường trực VFF”, ông Hỷ nói.
 
Còn đích thân ông Hỷ ký công văn gửi Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45), đề nghị C45 cử tổ điều tra để kết hợp với tổ công tác đặc biệt của VFF. Hai bên sẽ điều tra và xử lý ngay vụ việc này.
 
Ông Hỷ nói: “Không làm ra ngô ra khoai thì Bóng đá VN còn tiếp tục có những vụ tương tự. Điều tra TT tiêu cực, chắc chắn sẽ còn khui ra được nhiều chuyện khác nữa. Kể cả nhận hối lộ chỉ 4-5 triệu cũng lớn ngang bằng với 100 triệu. Không chấp nhận cho TT được nhận dù chỉ 1 hào. TT là phải minh bạch, rõ ràng”.

Nếu sự việc được điều tra làm rõ là đúng tổ TT này đã nhận hối lộ, thì theo điều 5 của Quyết định kỷ luật sửa đổi mà VFF ban hành đầu mùa giải 2013, các cá nhân sẽ phải nhận hình thức xử lý cực nặng là cấm hành nghề (có thể vĩnh viễn), còn với cá nhân của đội bóng đưa hối lộ, đội bóng sẽ bị nhận một trong các mức xử phạt sau: trừ điểm, huỷ bỏ kết quả trận đấu, tổ chức thi đấu lại, xử thua, loại khỏi giải hoặc nặng nhất phạt chuyển xuống thi đấu ở hạng thấp hơn.

Chúng tôi không hối lộ trọng tài!

Sáng 7.6, liên lạc với chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ qua điện thoại, chúng tôi nhận thấy sự bất ngờ của người đứng đầu CLB đang đứng thứ 6 bảng xếp hạng giữa mùa giải này.
 
Ông Đệ khẳng định chưa từng đưa tiền cho bất kỳ TT nào và sẽ không bao giờ chơi “đòn” bẩn như vậy. “Tôi rất buồn khi nghe tin có TT nhận hối lộ sau trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng phải khẩn trương vào cuộc để làm rõ sự việc, trả lại sự trong sạch cho CLB. Thanh Hóa kiên quyết nói không với tiêu cực và không chấp nhận bất kỳ hành vi tiêu cực nào. Chúng tôi không bao giờ phản bội lại niềm tin yêu của khán giả”, ông Đệ nói.
 
Tương tự, ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn CLB HAGL cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi không liên quan đến hành vi nhận hối lộ của TT. Trận đấu này, HAGL thua cuộc với tỷ số 0-1. Chúng tôi cam đoan chắc chắn là không tiêu cực. BTC giải, ban TT và các cơ quan chức năng khác, kể cả giới báo chí, công luận nên làm sáng tỏ mọi việc”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.