4 trọng tài V-League phải làm lại giải trình vụ nhận hối lộ

08/06/2013 19:43 GMT+7

(TNO) Theo yêu cầu của lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 8.6, Ban trọng tài đã phải có buổi báo cáo với ông Phạm Văn Tuấn - phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, phó chủ tịch VFF về nghi án trọng tài nhận hối lộ sau trận Thanh Hóa gặp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3 V-League 2013.

(TNO) Theo yêu cầu của lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 8.6, Ban trọng tài (TT) đã phải có buổi báo cáo với ông Phạm Văn Tuấn - phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, phó chủ tịch VFF về nghi án trọng tài nhận hối lộ sau trận Thanh Hóa gặp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 3 V-League 2013.

>> Nghi án trọng tài nhận hối lộ: Bộ Công an vào cuộc
>> Tổ trọng tài trận Thanh Hóa-HAGL phải giải trình
>> 3 trọng tài vắng mặt ở đợt tập huấn giữa mùa

 
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và Phó chủ tịch Phạm Văn Tuấn - Ảnh: Minh Tú

Cuộc họp vừa kết thúc cách đây ít phút và chúng tôi đã có trao đổi với ông Phạm Văn Tuấn. Theo ông Tuấn, ngày 7.6, Ban TT gồm ông Dương Vũ Lâm, Đoàn Phú Tấn (trưởng và phó ban), Nguyễn Tấn Hiền (ủy viên) và ông Phạm Trung - trưởng phòng trọng tài VFF, đã nhận được bản tường trình của 4 TT này, “tuy nhiên nội dung của bản tường trình khá sơ sài, nói chung chung, không hề nêu gì về vấn đề đã nhận tiền hay không”.
 
Ông Tuấn nói tiếp: “Các bản này đều viết tay và khá ngắn. Không có chữ tiền nào trong đó. Các TT chỉ tường thuật lại vài dòng là đã được Ban TT phân công, điều động nhiệm vụ ở trận Thanh Hóa gặp HAGL. Và họ chỉ nghe thông tin liên quan đến cá nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng chứ họ không biết gì”.
 
Chưa thỏa mãn với những gì các TT đã viết, ông Tuấn đã đề nghị Ban TT phải làm việc trực tiếp với cả 4 TT ngay trong tối 8.6 và yêu cầu phải tường trình cụ thể hơn.
 
Ông Tuấn cho biết: “Tôi yêu cầu bản tường trình này phai làm rõ toàn bộ diễn biến quá trình tác nghiệp của 4 TT tại Thanh Hóa. Trong thời điểm đó, đã gặp gỡ những ai, trước, và sau trận đấu đã tiếp xúc với những người nào.
 
Ngoài ra, Ban TT cũng phải có tường trình thật tỉ mỉ về việc đã nhận thông tin TT nhận hối lộ từ nguồn nào, và sau đó đã xử lý ra sao. Ngày 9.6, Ban TT phải tiếp tục có cuộc báo cáo lại với tôi”.
 
Chiều nay, chúng tôi đã tiếp tục liên lạc với trọng tài Đinh Hải Dương. Ông Dương tỏ ra rất mệt mỏi vì sự cố đang vây quanh mình và khẳng định lại thêm một lần nữa cá nhân mình không nhận tiền hối lộ.

 
Trọng tài Đinh Hải Dương (áo đen) - Ảnh: Minh Tú

"Sáng nay tôi không dám ra đường. Ở gia đình hay bạn bè ai ai cũng hỏi về vụ này khiến tôi rất khổ sở. Trong khi, tôi không làm gì sai trái. Tôi sẽ gặp thầy Tấn (phó Ban TT Đoàn Phú Tấn - PV) để hỏi rõ thực hư là tại sao có thông tin về nhận hối lộ”, ông Dương cho biết. 
 
Ở một động thái khác, hôm qua (7.6), một lãnh đạo Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - phòng chống tội phạm Bộ Công an (C45) cho biết, ngay trước khi nhận được công văn đề nghị điều tra của VFF, vì thông tin đăng tải trên báo Thanh Niên Online, C45 đã chủ động cử cán bộ điều tra làm việc với một số người có liên quan đến vụ việc.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.