Argentina giữ ngôi đầu Nam Mỹ sau trận hòa Colombia

08/06/2013 08:39 GMT+7

(TNO) Argentina và Colombia đã cầm hòa nhau 0-0 trong trận đấu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng nay (8.6, giờ VN) khi mỗi bên đều có một cầu thủ bị truất quyền thi đấu.

(TNO) Argentina và Colombia đã cầm hòa nhau 0-0 trong trận đấu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng nay (8.6, giờ VN) khi mỗi bên đều có một cầu thủ bị truất quyền thi đấu.

>> Cựu danh thủ Argentina Ortega bị bắt cóc
>> 4 cầu thủ Argentina bị bắt vì tấn công cảnh sát
>> Messi và Higuain giúp Argentina duy trì ngôi đầu bảng

Argentina giữ ngôi đầu bảng sau trận hòa Colombia-1
Argentina và Colombia (áo vàng) chơi ăn miếng trả miếng ở khoảng thời gian đầu trận - Ảnh: Reuters

Tiền đạo Gonzalo Higuain của Argentina và hậu vệ Cristian Zapata bên phía Colombia là những người phải nhận thẻ đỏ ở phút 26 trong trận đấu diễn ra ở sân Monumental Antonio Vespucio Liberti (Buenos Aires, Argentina).

Trước loạt trận này, Argentina đang dẫn đầu vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ khi có 24 điểm trong khi Colombia đứng thứ 3 với 19 điểm. Chính vì vậy, cả hai đội đều muốn giành chiến thắng.

Những diễn biến ở khoảng thời gian đầu cho thấy đây có thể là một trận đấu có nhiều bàn thắng khi cả hai đội đều chơi tấn công. Argentina là đội có phần chiếm ưu thế hơn bất chấp ngôi sao sáng nhất là Lionel Messi ngồi trên băng ghế dự bị.

Ngay phút thứ 4, Pablo Zabaleta đã nhận được bóng ở vị trí thuận lợi từ Angel Di Maria nhưng cú căng ngang của anh này lại “sửa lưng” cả Walter Montillo lẫn Sergio Aguero. 4 phút sau, Di Maria tiếp tục có đường chuyền đẹp cho Higuain. Dù vậy, thủ môn David Ospina bên phía Colombia đã kịp thời cản phá cú sút của chân sút đang khoác áo Real Madrid.

Colombia cũng đáp trả khá mạnh mẽ. Phút 15, chân sút nguy hiểm nhất bên phía đội khách là Radamel Falcao có pha đánh đầu đi chệch khung thành trong gang tấc.

Argentina giữ ngôi đầu bảng sau trận hòa Colombia-2
Higuain (bìa phải) và và Zapata (bìa trái) cùng bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trận đấu đã trở nên nóng hơn mức cần thiết ở phút 26. Higuain đã có một pha phạm lỗi thô bạo với Ospina. Vì quá tức giận, Zapata đã phản ứng rất nóng nảy và đá vào người Higuain. Với hành động thiếu kìm chế này, anh đã phải nhận thẻ đỏ. Trong khi Higuain cũng bị truất quyền thi đấu vì pha phạm lỗi thô bạo.

Tình huống này đã ảnh hưởng nhiều đến tinh thần thi đấu của cầu thủ hai đội. HLV Alejandro Sabella bên phía Argentina thể hiện quyết tâm giành chiến thắng khi tung “con át chủ bài” Messi vào sân ở phút 57.

Vừa vào sân, chân sút của Barcelona đã khiến khán giả nhà phấn khích với pha đi bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi buộc Luis Perea phá bóng đi hết đường biên cuối sân. Đến phút 72, Aguero đã đưa được bóng vào lưới Colombia nhưng trọng tài lại không công nhận do tiền đạo này rơi vào thế việt vị.

Dù rất nỗ lực tìm đường vào khung thành đối phương ở những phút cuối nhưng Argentina đã không thành công. Với kết quả này, đội bóng xứ sở Tango vẫn duy trì được ngôi đầu bảng khi có 25 điểm sau 12 trận. Colombia và Ecuador là những đội xếp tiếp theo khi có cùng 20 điểm.

Kết quả các trận đấu

Bolivia 1 - 1 Venezuela

Argentina 0 - 0 Colombia

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.