Tân vô địch cờ chớp thế giới Quang Liêm về đến Việt Nam

12/06/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Chiều 12.6, nhà vô địch thế giới môn cờ chớp Lê Quang Liêm cùng đội tuyển cờ vua Việt Nam đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

(TNO) Chiều 12.6, nhà vô địch thế giới môn cờ chớp Lê Quang Liêm cùng đội tuyển cờ vua Việt Nam đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

>> Lê Quang Liêm vô địch thế giới nội dung cờ chớp
>> Lê Quang Liêm: “Ngôi vô địch là bất ngờ lớn với tôi”
>> Quang Liêm xếp hạng 4 cờ nhanh thế giới

 
Quang Liêm, HLV Lâm Minh Châu và Nguyễn Ngọc Trường Sơn tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Khả Hòa

Cùng về với Quang Liêm từ Nga có HLV Lâm Minh Châu và đồng đội Nguyễn Ngọc Trường Sơn - kỳ thủ cũng đã đoạt thành tích khá tốt tại giải cờ chớp thế giới diễn ra ở Khanty (Mansiysk, Nga): hạng 5 chung cuộc.

Tại giải đấu nói trên, Quang Liêm đã giành chức vô địch và trở thành kỳ thủ đầu tiên của Việt Nam đăng quang tại một giải đấu cấp thế giới.

Ra đón Quang Liêm cùng đội tuyển cờ vua Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất còn có đại diện của Tổng cục TDTT, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia II, Sở Văn Hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM và gia đình, bè bạn cũng như người hâm mộ...

Tại sân bay, lãnh đạo Sở Văn Hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM cũng đã trao tặng hoa và bằng khen của Ủy ban Nhân dân TP.HCM cho Lê Quang Liêm và HLV Lâm Minh Châu.

 
Quang Liêm và mẹ (bà Trần Thị Mỹ Lệ) trả lời giới truyền thông Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Chia sẻ cảm xúc về chức vô địch thế giới, Quang Liêm nói: "Ngay khi dự giải, tôi không hề nghĩ chút gì về chiến thắng cả. Có quá nhiều kỳ thủ mạnh tại cuộc thi này, họ đều là những người quá nổi tiếng trên khắp thế giới. Tôi chỉ muốn chứng kiến những gì sẽ xảy ra và ai sẽ trở thành nhà vô địch. Trên thực tế tôi không nhớ được bất kỳ thành công ở bất kỳ giải cờ chớp nào trước đó.

Tôi cảm thấy rất tự hào khi đem lại vinh quang về cho đất nước. Chiến thắng này rất quan trọng với tôi. Về cờ vua tôi hiểu rằng mình cần phải học, học nữa. Tôi sẽ không chỉ tập luyện nhiều mà sẽ chơi cờ nhiều hơn. Tôi hi vọng thành tích của mình không chỉ giúp ích cho cờ vua Việt Nam mà còn giới thiệu Việt Nam đến với nhiều bạn bè thế giới".

Dưới đây là hình ảnh của Quang Liêm và đội tuyển cờ vua Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất

 
Có khá đông người hâm mộ lẫn quan chức ngành thể thao ra đón đội tuyển cờ vua Việt Nam


Quang Liêm và HLV Lâm Minh Châu rạng rỡ với chiến tích vừa lập được ở đấu trường thế giới


Đón mừng chiến tích của Quang Liêm còn có thầy cô và bạn bè ở trường Đại học Sài Gòn


Lãnh đạo Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM bằng khen của Ủy ban Nhân dân TP.HCM cho Lê Quang Liêm và HLV Lâm Minh Châu


Quang Liêm bên bạn bè ở trường Đại học Sài Gòn - Ảnh: Khả Hòa

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.