Vụ sân Mỹ Đình “thổi” giá: Cần sự chia sẻ giữa các bên

15/06/2013 20:54 GMT+7

(TNO) CLB Arsenal và các đội tuyển ngôi sao Việt Nam chưa gặp nhau mà “trận đấu” giữa Ban quản lý khu liên hợp thể thao Mỹ Đình và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng hai nhà tài trợ Eximbank, Hoàng Anh Gia Lai đã vào hồi gay cấn.

(TNO) CLB Arsenal và các đội tuyển ngôi sao Việt Nam chưa gặp nhau mà “trận đấu” giữa Ban quản lý khu liên hợp thể thao Mỹ Đình và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng hai nhà tài trợ Eximbank, Hoàng Anh Gia Lai đã vào hồi gay cấn.

>> Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Đón Arsenal là nhiệm vụ chính trị
>> Trận giao hữu với Arsenal có thể không ở sân Mỹ Đình
>> Sân Mỹ Đình “thổi” giá: Có thể sẽ hủy hợp đồng với Arsenal

 
Sân vận động quốc gia Mỹ Đình thường xuyên diễn ra những trận đấu quốc tế của tuyển Việt Nam - Ảnh: Sơn Tùng

Các bên cần có sự cảm thông

Mấy ngày nay, công luận đã đăng tải nhiều ý kiến của người trong cuộc và gần như đang xảy ra “khẩu chiến” giữa các bên.

Ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc khu liên hợp thể thao quốc gia (nơi hét giá thuê sân 1,5 tỉ đồng) phê phán kịch liệt ban tổ chức trận đấu “đã kỳ kèo vài đồng bạc. Các vị ăn tiệc thì cũng cho chúng tôi húp nước với chứ!”.

Ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF, chủ tịch Eximbank “mắng” ông Nghĩa là người “nhẫn tâm”. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ bảo ông Nghĩa hơi “cứng” vì không phân biệt được đâu là nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ kinh doanh. Nói tóm lại, không bên nào chịu nhường bên nào. Bên bảo vụ này có lãi thì phải ăn chia, bên phản bác là mình bị lỗ nặng!

Nhưng toàn bộ sự việc này vẫn chưa đến tai ông Lê Khánh Hải - thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chiều nay 15.6, chúng tôi gọi điện thì ông Hải đang đi công tác. Và ông Phan Đình Tân - người phát ngôn của Bộ phát biểu: “Chiều 15.6, tôi đã gọi điện cho giám đốc khu liên hợp thể thao quốc gia - ông Cấn Văn Nghĩa và được ông Nghĩa cho biết, đến thời điểm này, lãnh đạo các bên chưa chính thức ngồi với nhau để đàm phán mà mới chỉ là sự trao đổi của các cấp thấp hơn.

Ông Nghĩa đề nghị, lãnh đạo khu liên hợp và VFF nên có sự trao đổi trực tiếp để làm rõ mọi vấn đề, không nên có sự đôi co trên báo chí nữa”.

Ông Tân nêu quan điểm của Bộ: “Nếu hai bên đàm phán không được, báo cáo lên Bộ để Bộ chỉ đạo xử lý các vướng mắc. Việc tổ chức trận đấu có CLB Arsenal là một hoạt động không chỉ thuần túy thể thao mà còn mang ý nghĩa chính trị và nâng cao mối quan hệ quốc tế của Việt Nam. Các bên cần có sự thông cảm, chia sẻ với nhau.

Dĩ nhiên, để tổ chức trên sân Mỹ Đình, phía Arsenal cũng đưa ra những tiêu chuẩn về kỹ thuật nên ban quản lý sân phải chỉnh trang rất nhiều và kinh phí cũng tốn kém. Vì thế càng cần có sự chia sẻ giữa các bên”.

Xem Arsenal ở sân… Hà Nội

Tuy chưa tìm được tiếng nói chung, nhưng ban tổ chức (BTC) trận đấu vẫn chủ động lên các kế hoạch về an ninh và vé!

Theo chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, ban chỉ đạo đã lập ra phương án đón tiếp Arsenal rất bài bản, chuyên nghiệp. Trong buổi tối diễn ra trận đấu giao hữu vào 17.7 tại sân Mỹ Đình (trước đó Arsenal có một buổi tập và hai cuộc giao lưu tại làng SOS và với người hâm mộ Hà Nội), BTC còn bố trí các màn hình lớn tại sân Hà Nội và triển lãm Giảng Võ để giảm mật độ người ở khu liên hợp.

Ngày 20.6, BTC mới quyết chính thức thời điểm phát hành vé, nhưng dự kiến ngày 26, 27.6 sẽ nhận vé qua đường công văn (khoảng 9.000 vé) và trả vào ngày 2 - 5.7 tại trụ sở VFF (đường Lê Quang Đạo - Mỹ Đình). Sẽ có khoảng 10.000 – 15.000 vé bán tự do (dự kiến một tuần trước trận).

Một thành viên BTC cho biết: “Chúng tôi tính chỉ bán khoảng 3 tiếng trong một buổi sáng là hết vé. Mỗi người được mua 2 vé”. Một lượng vé nhất định được dành cho các đơn vị tài trợ đội tuyển, Hội CĐV Arsenal tại Việt Nam, 2 nhà tài trợ và cho cả CLB Arsenal.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc cho hay, đội tuyển các ngôi sao Việt Nam sẽ được tuyển chọn ngay sau vòng 12 và tập trung ngày 12.7.

Có kế hoạch chống khủng bố và…fan cuồng!

BTC sẽ phát miễn phí khoảng 35.000 vé cho sinh viên các trường đại học tại Hà Nội, Hội cổ động viên CLB Arsenal tại VN…, để tới chứng kiến buổi tập mở của Arsenal vào ngày 16.7. Tại buổi tập này, HLV Wenger và một vài danh thủ sẽ sử dụng micro để giao lưu với người hâm mộ.

Toàn bộ quá trình bán vé cũng như 3 ngày lưu trú của Arsenal ở Việt Nam sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt bởi gần 1.500 lực lượng an ninh, vệ sỹ.

BTC và Công an Hà Nội cũng có kế hoạch lường trước… fan cuồng gây hỗn loạn tại sân bay, khách sạn, làng SOS (địa điểm giao lưu khác của CLB), sân vận động… Ngoài ra cũng có cả phương án phòng chống khủng bố hoặc kẻ xấu lợi dụng thời điểm chỗ đông người để gây bạo loạn.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.