Ông Cấn Văn Nghĩa: Arsenal chứ có phải là Lào hay Myanmar đâu...

17/06/2013 18:56 GMT+7

(TNO) Với cái lý rất… vô lý là sân Kuala Lumpur - Malaysia đòi giá 1 triệu USD khi Arsenal đến nước này thi đấu, ông Cấn Văn Nghĩa, giám đốc khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã "quyết tâm” ép giá VFF cùng hai nhà tài trợ.

(TNO) Với cái lý rất… vô lý là sân Kuala Lumpur - Malaysia đòi giá 1 triệu USD khi Arsenal đến nước này thi đấu, ông Cấn Văn Nghĩa, giám đốc khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã "quyết tâm” ép giá VFF cùng hai nhà tài trợ.

>> Vụ sân Mỹ Đình "thổi" giá: Cò kè bớt 1 thêm 2!
>> Vụ sân Mỹ Đình “thổi” giá: Chờ Bộ trưởng chỉ đạo giải quyết!
>> Vụ sân Mỹ Đình “thổi” giá: Cần sự chia sẻ giữa các bên

 
Ông Cấn Văn Nghĩa (áo trắng, đứng) cương quyết giữ giá thuê sân Mỹ Đình - Ảnh: Ngô Nguyễn

Như Thanh Niên Online đưa tin, sáng 17.6, trong cuộc làm việc với VFF, ông Nghĩa đã cương quyết giữ giá 1,5 tỉ đồng nếu VFF muốn trận đấu giữa Arsenal và đội tuyển các ngôi sao Việt Nam diễn ra vào ngày 17.7.

Chiều cùng ngày, ông Nghĩa đã có cuộc gặp gỡ báo chí và lảng tránh nhiều câu hỏi khó.

* Sân vận động Mỹ Đình là sân được xây từ nguồn đóng thuế của dân và trước một trận đấu lịch sử, liệu việc đặt tiền bạc lên hàng đầu có xứng đáng không?

Ông Cấn Văn Nghĩa (C.V.N): Chúng tôi là đơn vị tự chủ về tài chính, là đơn vị cung ứng dịch vụ trước các đơn đặt hàng. Khi Nhà nước giao cho chúng tôi quyền đó thì chúng tôi có cơ sở để thu tiền từ Ban tổ chức (BTC) trận đấu.

Chúng tôi làm gì cũng phải suy nghĩ thật kỹ và coi đây là nguồn tại chỗ!

* VFF và khu liên hợp đều là những “đứa con” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Vậy, việc đưa giá cao như vậy có phải tự khu liên hợp đưa mình vào cảnh “huynh đệ tương tàn”?

Ông C.V.N: Tôi đã đi một số nước và thấy có ban quản lý sân Kuala Lumpur cũng đòi tới 1 triệu USD khi Arsenal đến Malaysia. Vì biết VFF và hai nhà tài trợ sẽ lỗ vì không thu được quảng cáo trên sân cũng như chi phí rất cao cho Arsenal, nên chúng tôi có đặt ra việc có hợp đồng mà chỉ đề nghị VFF hỗ trợ một khoản. Chúng tôi luôn đặt nhiệm vụ chính trị lên hàng đầu!

 
Ông Cấn Văn Nghĩa cho rằng ban quản lý sân Kuala Lumpur cũng đòi tới 1 triệu USD khi Arsenal đến Malaysia năm 2011 - Ảnh: Telegraph

* Ông dựa vào nguồn nào để khẳng định sân Kuala Lumpur thu 1 triệu USD?

Ông C.V.N: (Không trả lời).

* Tại sao lần nào có trận đấu quốc tế ở Hà Nội, VFF cũng rất khổ sở để mặc cả giá thuê sân với khu liên hợp. Ông sẽ làm gì, để tránh tình trạng “cãi nhau” giữa đôi bên, ví dụ như đặt ra “barem” các loại trận đấu khác nhau hay xây dựng thỏa thuận với VFF về việc cùng tổ chức các trận đấu quốc tế?

Ông C.V.N: Có lẽ chúng tôi sẽ có bản ghi nhớ với VFF về kế hoạch hợp tác trong tương lai. Cần phải làm như vậy. xây dựng khung giá để tránh nảy sinh tranh cãi.

Với trận có Arsenal, chúng tôi không tính đến lời lãi mà đặt yếu tố phục vụ lên hàng đầu.

Cho đến giờ phút này, chưa hề có văn bản chỉ đạo nào của Bộ về tổ chức trận đấu này cũng như thỏa thuận giữ khu liên hợp với VFF. Nhưng với trách nhiệm của mình, chúng tôi đã 3 lần đón các phái đoàn của Arsenal sang Việt Nam, lần đầu kiểm tra mặt sân. Lần thứ 2 kiểm tra các phòng chức năng, vận hành sân. Lần gần đây nhất đầu tháng 5 rà soát lại vấn đề an ninh.

Phía họ rất hài lòng vì sân đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn. Họ còn khen chất lượng mặt sân là nhất Đông Nam Á.

* Một lãnh đạo cũ của khu liên hợp có tiết lộ, chi phí tổ chức một trận đấu chỉ khoảng 300 triệu đồng!

Ông C.V.N: Thì đó mới là Arsenal. Không thì đã như trận Việt Nam gặp Lào hay Myanmar!

* Liệu khu liên hợp có giảm con số 1,5 tỉ đồng xuống thấp hơn?

Ông C.V.N: Cái đó thì tôi chưa thể nói vì còn phải bàn với bộ phận chức năng của chúng tôi. Hai bên vẫn đang đàm phán.

* Ông nghĩ sao khi ông Lê Hùng Dũng nói rằng, khu liên hợp đang “chặt chém” đi ngược lại quan điểm của Bộ?

Ông C.V.N: (Không trả lời).

* Ông Dũng cũng đề nghị, khu liên hợp yêu cầu BTC đưa 500 giấy mời thì nên cho BTC biết danh tính các khách mời!

Ông C.V.N: Đã có gì đâu mà chúng tôi biết mời ai. Với lại, mời ai thì là việc của chúng tôi.

* Không chỉ báo chí trong nước mà nhiều báo chí quốc tế cũng đã phản ánh về tình trạng ép giá của sân Mỹ Đình. Bản thân ông có cảm thấy buồn vì điều này?

Ông C.V.N: Thôi, có lẽ cho tôi dừng ở đây. Tôi chỉ xin kết lại, chúng tôi là đơn vị tự chủ về tài chính. Tôi đã xác định trách nhiệm với bóng đá nước nhà, để chung tay với VFF. Tôi cảm ơn VFF và Eximbank và HAGL đã có sáng kiến tổ chức trận đấu này. Sáng nay, tôi đã nói với VFF là hai bên cần nỗ lực để tổ chức trận đấu thành công.

Bản thân tôi cũng rất hâm mộ Arsenal hay M.U. Và rất hâm mộ ông Wenger. Rất mong được gặp ông ý. Nhưng chúng tôi là đơn vị tự chủ về tài chính!

Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.