Tây Ban Nha 2-1 Uruguay: ĐKVĐ thế giới ra oai!

17/06/2013 07:16 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha đã có trận mở màn tại Confederations Cup 2013 bằng chiến thắng 2-1 trước tuyển Uruguay. 2 bàn thắng của Tây Ban Nha do công của Pedro và Soldado, còn bàn rút ngắn cho Uruguay do Suarez ghi.

(TNO) Đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha đã có trận mở màn tại Confederations Cup 2013 bằng chiến thắng 2-1 trước tuyển Uruguay. 2 bàn thắng của Tây Ban Nha do công của Pedro và Soldado, còn bàn rút ngắn cho Uruguay do Suarez ghi.

>> Hỗn loạn trước giờ mở màn Confederations Cup
>> Tuyển Nigeria đình công trước thềm Confederations Cup
>> Tổng quan về Confederations Cup 2013

 
Pedro (phải) ăn mừng bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha - Ảnh: AFP

Mặc dù được xem là trận chung kết sớm của bảng B, thế nhưng đương kim vô địch Nam Mỹ Uruguay lại tỏ ra khá lép vế trước đội bóng đến từ châu Âu. Thời gian kiểm soát bóng của tuyển Tây Ban Nha quá vượt trội, với 83% so với 17% của Uruguay.

Tây Ban Nha ra quân với chân sút Fernando Torres ngồi trên băng ghế dự bị, trong khi phía Uruguay không có tiền đạo Diego Forlan trong đội hình xuất phát.

Trong khoảng 10 phút đầu trận đấu, Tây Ban Nha chơi lấn lướt hoàn toàn. Iniesta, Pedro, Fabregas là những cầu thủ liên tiếp gây sóng gió nơi khung thành Uruguay.

Tỷ số trận đấu cuối cùng cũng được mở (phút 20), dĩ nhiên thuộc về đội thi đấu trên chân: Tây Ban Nha. Từ một tình huống phạt góc ở cánh trái, hàng thủ Uruguay phá bóng ra ngoài. Bóng tới vị trí của Pedro ở ngoài vòng cấm. Anh không cần khống chế, ngả người vô lê tuyệt đẹp. Cú sút đi chạm người Lugano đổi hướng làm bó tay thủ thành Muslera.

Có bàn mở tỷ số nhưng đội bóng xứ bò tót vẫn tiếp tục chơi "pressing" - tấn công, toàn diện. 12 phút sau bàn thắng của Pedro, đến lượt Soldado lên tiếng.

 
Soldado (4) nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Người khởi nguồn là tiền vệ Cesc Fabregas. Cầu thủ của CLB Barcelona đã có đường chọc khe rất tốt cho Soldado để tiền đạo của Valencia băng xuống khống chế một nhịp trước khi dứt điểm tung lưới Muslera.

Ở tình huống này, các cầu thủ Uruguay đã cho rằng Soldado đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, xem lại máy quay chậm cho thấy, hậu vệ phải Pereira của Uruguay là người đứng sai vị trí ở tình huống bẫy việt vị.

 
Uruguay thi đấu khởi sắc sau khi Diego Forlan (10) vào sân - Ảnh: AFP

Bước sang hiệp 2, Uruguay chơi khởi sắc hơn, đặc biệt là sau khi có sự xuất hiện của chân sút Diego Forlan. Sự xuất hiện của cựu tiền đạo CLB Inter Milan đã phần nào làm giảm sức tấn công của tuyển Tây Ban Nha.

Đó cũng là thời gian mà thủ thành Iker Casillas - vừa trải qua phút thứ 1.000 (thủng lưới 1 bàn) trong màu áo Tây Ban Nha, buộc phải trổ tài liên tục.

Hết Suarez, Cavani, rồi có thêm Forlan thi nhau uy hiếp khung thành, kết cuộc mành lưới của những nhà đương kim vô địch thế giới lẫn châu Âu cũng phải rung lên.


Thủ môn Casillas bay hết người nhưng vẫn không cứu được quả sút của Suarez - Ảnh: Reuters

Cầu thủ ghi dấu ấn cho Uruguay là Luis Suarez. Tiền đạo của Liverpool có cú sút phạt tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao bên trái khung thành. Dù có xuất sắc tới đâu, Casillas cũng phải bó tay trong pha bóng này.

Pha lập công của Suarez ở phút 88 và thời gian còn lại không đủ để Uruguay có thể lật ngược thế cờ, dù chỉ là một trận hòa.

Chiến thắng này giúp tuyển Tây Ban Nha tạm vươn lên xếp nhất bảng B. Trận thứ 2 của bảng B sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ, ngày 18.6 (giờ VN), giữa Tahiti và Nigeria.

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.