Bốc thăm Wimbledon 2013: Djokovic dễ thở!

21/06/2013 18:37 GMT+7

(TNO) Chiều 21.6 (giờ VN), ban tổ chức Wimbledon 2013 đã tổ chức bốc thăm phân nhánh chia cặp các nội dung thi đấu. Người vui nhất là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic khi anh né được nhánh có sự hiện diện của Roger Federer, Rafael Nadal và Andy Murray ở nội dung đơn nam.

(TNO) Chiều 21.6 (giờ VN), ban tổ chức Wimbledon 2013 đã tổ chức bốc thăm phân nhánh chia cặp các nội dung thi đấu. Người vui nhất là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic khi anh né được nhánh có sự hiện diện của Roger Federer, Rafael Nadal và Andy Murray ở nội dung đơn nam.

>> Cô bé 11 tuổi tung đồng xu trong trận chung kết Wimbledon 2013
>> Wimbledon tăng tiền thưởng
>> Wimbledon 2013: Nadal đấu với "Bộ tứ" ở tứ kết

 
Rafael Nadal (trái) có thể đối đầu với Roger Federer ở tứ kết - Ảnh: AFP

Theo kết quả bốc thăm, người đang nắm giữ 7 chức vô địch Wimbledon là Federer sẽ sớm có cuộc đấu “bom tấn” với Nadal ở tứ kết nếu cả hai cùng thẳng tiến. Đây sẽ là cuộc đấu được mọi người mong đợi khi từng được đánh giá là cuộc đối đầu “siêu kinh điển” trong những năm trước đây.

Hai tay vợt này từng giành 9 chức vô địch trong số 10 giải Wimbledon gần đây. Chưa dừng lại ở đó, người thắng trong cặp đấu này nhiều khả năng sẽ đụng độ tay vợt chủ nhà Murray ở bán kết.

 
Còn đường vào chung kết Wimbledon 2013 của Novak Djokovic khá bằng phẳng - Ảnh: AFP

Ngược lại, với việc nằm ở nhánh đối nghịch, Djokovic - cựu vô địch năm 2011, sẽ không gặp bất kỳ đối thủ chính nào trong đường đến trận chung kết. Thách thức lớn nhất của Djokovic sẽ chỉ là Tomas Berdych, David Ferrer và cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro.

Ở vòng đầu tiên, tay vợt Serbia sẽ gặp đối thủ người Đức Florian Mayer, còn Federer khởi đầu hành trình hướng đến kỷ lục đoạt 8 danh hiệu Wimbledon bằng trận đấu với Victor Hanescu của Romania. Trong khi đó, Nadal và Murray sẽ lần lượt gặp Steve Darcis (Bỉ) và Benjamin Becker (Đức). Nadal, Murray và Federer sẽ chơi vòng 1 trong ngày khai mạc Wimbledon 2013 (24.6, giờ địa phương).

 
Victoria Azarenka và Maria Sharapova (trái) có thể gặp nhau tại bán kết - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, một lần nữa lá thăm đã khiến cho hạt giống số 2 Victoria Azarenka và Maria Sharapova (3) sẽ phải tiếp tục gặp nhau tại bán kết nếu không có bất ngờ xảy ra.

Trong khi đó, đương kim vô địch Serena Williams lại rơi vào bảng đấu khá nhẹ nhàng và tại vòng bán kết nhiều khả năng cô sẽ gặp Agnieszka Radwanska (4) hoặc Li Na (6).

Tại vòng 1, đối thủ của cô em nhà Williams sẽ là tay vợt Mandy Minella (Luxembourg, hạng 77 thế giới), Azarenka gặp Maria Joao Koehler (Bồ Đào Nha, hạng 109 thế giới) và Sharapova gặp Kristina Mladenovic (Pháp, hạng 39 thế giới).

Theo lịch thi đấu, các trận đấu vòng 1 đơn nam và đơn nữ sẽ thi đấu từ 17 giờ ngày 24.6 (theo giờ VN).

Tây Nguyên - Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.