PV Thanh Niên Online tại Hàn Quốc: Tuyển Futsal nữ VN thắng nhọc Hong Kong

27/06/2013 17:44 GMT+7

(TNO) Sau thất bại (1-4) trong ngày ra quân trước đối thủ đựơc xem mạnh nhất trong bảng là Thái Lan tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 đang diễn ra ở Incheon (Hàn Quốc), tuyển nữ VN đã có trận đấu thứ 2 gặp Hong Kong (Trung Quốc) vào chiều nay (27.6).

(TNO) Sau thất bại (1-4) trong ngày ra quân trước đối thủ đựơc xem mạnh nhất trong bảng là Thái Lan tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 đang diễn ra ở Incheon (Hàn Quốc), tuyển nữ Việt Nam (VN) đã có trận đấu thứ 2 gặp Hong Kong (Trung Quốc) vào chiều nay (27.6).

>> Futsal VN ra quân thắng lợi
>> Brazil lần thứ 5 đăng quang futsal
>> Futsal VN có thể chơi được ở World Cup

 
Tuyển Futsal nữ Việt Nam (áo đỏ) buộc phải thắng mới hy vọng vào bán kết

Đây là trận đấu quan trọng cho các cô gái Việt vì chỉ có thắng mới nuôi hy vọng tranh suất vào bán kết với Iran, đội cũng đựơc coi là khá mạnh trong bảng khi đè bẹp Malaysia 6-1 trước đó (bóng đá nữ có 10 đội chia 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. VN chung bảng với Thái Lan, Iran, Malaysia, Hong Kong thi đấu vòng tròn một lựơt tính điiểm xếp hạng)

Chính vì tính chất quan trọng của trận này nên nhà thi đấu trường đại học Dongbu đã thu hút lựơng khán giả khá đông. Cổ động viên Hong Kong hơn 200 người, còn phía VN cũng không kém khi trưởng đoàn Lâm Quang Thành đã yêu cầu gần như cả đoàn Thể thao VN ra ủng hộ các chị em. Bên cạnh đó cũng có một số du học sinh và đại sứ quán VN tại Hàn Quốc có mặt để động viên tinh thần cả đội.

Trước sự cuồng nhiệt này của đôi bên, nhà thi đấu Dongbu như muốn vỡ tung khi khán giả 2 bên thi nhau hò hét tạo nên không khí cực kỳ phấn chấn. Đáp lại tình cảm đó, cả 2 đội cũng đã cống hiến một trận hay với nhiều pha bóng sôi động, quyết liệt và hồi hộp từ đầu đến cuối. Cổ động viên nhiều lúc đứng cả dậy, hứng thú trước màn đôi công quá ngoạn mục và kịch tính của đôi bên.

 
Cổ động viên Việt Nam cổ vũ rất nhiệt tình cho đoàn Thể thao nước nhà

Có lẽ trong sự phấn khích đó cộng với sức ép buộc phải thắng, các cô gái VN đã thi đấu có phần căng cứng trong những phút đầu và bất ngờ để cho tiền đạo cao to nhất của Hong Kong là Cheung Wai Ki (11) ghi bàn vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6.

Bàn thua sớm càng làm áp lực cho các cô gái VN nhiều hơn. Tuy nhiên sau những phút hơi loạng choạng, dần dần đội nữ VN đã lấy lại bình tĩnh và tổ chức phản công sắc nét. Liên tiếp các mũi tấn công của nữ VN di chuyển liên tục tạo ra những pha phối hợp lắt léo giữa bộ ba Bùi Thúy An (4), Nguyễn Thị Thành (11) và Trịnh Ngọc Hoa (3) gây sóng gió. Đến phút thứ 14, từ pha dàn xếp phản công đẹp mắt, Nguyễn Thị Châu (7) tung cú sút cận thành gỡ hòa 1-1.

Lên tinh thần, bước vào hiệp 2 đội nữ VN chơi khí thế hơn, nhưng tấn công nhiều lại dứt điểm không tốt. Thời gian cứ trôi dần về những phút cuối mà tỷ số vẫn hòa khiến cả đoàn thể thao VN bắt đầu lo lắng.

Bên ngoài sân, lãnh đội Trần Anh Tú đứng ngồi không yên còn HLV Trương Quốc Tuấn sốt ruột hò hét liên tục. Đến khi trận đấu chỉ còn 6 phút, VN đã có bàn thắng thứ 2 rất xuất sắc. Sau 2 pha bật nhả nhanh, Nguyễn Thị Thành (vốn là cầu thủ của đôi tuyển nữ VN ở sân ngoài trời) chuyền rất hay cho Trịnh Ngọc Hoa từ dưới băng lên dứt điểm quá đẹp. Cả đoàn VN bật cả dậy reo hò sung sướng.

 
Các cô gái Việt Nam vỡ òa trong niềm vui chiến thắng

Những phút cuối trong thế không còn gì để mất, Hong Kong dồn lên tấn công dữ dội. 2 lần thủ môn Kim Ngân cứu thua trong gang tấc và một lần xà ngang từ chối bàn thắng của Hong Kong. Đó là những giây phút nghẹt thở nhất, nhưng rồi cuối cùng VN đã bảo vệ thành công tỷ số 2-1.

Chiến thắng nhọc nhằn này giúp VN sẽ tranh trận quyết định với Iran vào 11 giờ 30 ngày mai, 28.6. Nếu thắng tuyển Futsal nữ sẽ vào bán kết.

Bên lề Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013

* Thưởng nóng 6 triệu đồng cho HCV, 4 triệu cho HCB và 2 triệu đồng cho HCĐ tại Đại hội. Trưởng đoàn Lâm Quang Thành cho biết đây chỉ là mức thưởng khích lệ. Nếu thành tích đặc biệt xuất sắc, đoàn Thể thao VN có thể xem xét thưởng thêm.

* Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và là chủ tịch Ủy ban Olympic VN Hoàng Tuấn Anh sẽ tham dự lễ khai mạc tại sân Samsang World Gymnasium vào 18 giờ chiều 29.6 và động viên đoàn Thể thao Việt Nam tại làng AIMAG vào buổi trưa cùng ngày. Nhân dịp này Bộ trưởng cũng sẽ dự một lễ hội văn hóa tại Hàn Quốc.

* Futsal nam Việt Nam rất tự tin sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Lebanon. Lãnh đội Trần Anh Tú sau khi chừng kiến trận Lebanon thắng Palestine 11-4 cho biết, Lebanon có lối chơi hiện đại, tốc độ nhưng không phải không có điểm yếu. Nếu so với Kuwait (đội tuyển VN từng thắng ở trận giao hữu năm rồi) thì Lebanon chưa thật hay hơn. Tuy nhiên Futsal VN sẽ cố gắng vượt qua Palestine chiều 28.6 và nếu có thể phấn đấu giành ỷỉ số cao hơn nhằm đề phòng phải so hiệu số.

* Lễ khai mạc Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á sẽ kéo dài khoảng hơn 2 giờ (bắt đầu từ 18 giờ 40 tức 16 giờ 40 -  giờ VN, vào chiều 29.6) đã được BTC tiết lộ là rất màu sắc và mang nhiều nét đặc trưng văn hóa Hàn Quốc cũng như châu Á. Buổi lễ này cũng là đợt diễn tập cho Hàn Quốc đăng cai ASIAD vào năm 2014.

* Thái Lan lập kỷ lục đầu tiên khi thắng Bhutan 29-1 trong trận bóng đá futsal nam. Trong khi ở giải nữ, ĐKVĐ Nhật Bản chỉ thắng Uzbekistan có 8-0. Bất ngờ nhất là chủ nhà Hàn Quốc bị Ma Cau cầm chân 1-1 ở giải nam.

* Các kỳ thủ đi bộ để tập luyện. Do nhà thi đấu cờ vua chỉ cách làng VĐV có 300m nên HLV Lâm Minh Châu đã cho toàn đội đi bộ tập. Kỷ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm tỏ ra phấn khích khi nói: “Chúng tôi cảm thấy đi bộ sẽ giúp tinh thần thoải mái và tăng thêm sức khoẻ đề phấn đấu giành thành tích tốt hơn về cho đất nước”.

 
Ánh Viên tự tin sẽ giành được thành tích cao tại Đại hội

* Hoàng Quý Phước và Nguyễn Thị Ánh Viên đều quyết giành thành tích. Cả 2 VĐV bơi của VN được xem là những niềm hy vọng lớn tại đại hội và đã tỏ ra rất quyết tâm khi vừa đến Incheon. Phước nói: “Sau một giai đoạn có phần chửng lại, tôi đang nỗ lực tìm lại chính mình. Hy vọng giải đấu lần này tôi sẽ có kết quả tốt”. Còn Ánh Viên cho biết: “Tôi đang tự tin và cố gắng tập trung thật tốt để thi đấu với phong độ và kết quả tốt nhất”.

* Billiards đấu ngay trung tâm báo chí. Trung tâm báo chí (Main Media center) nằm ngay trung tâm của Incheon là toà nhà rất rộng của Convesion Dongo. Do chưa khai thác hết nên BTC tận dụng một phần của tòa nhà làm nhà thi đấu Billiards. Cánh báo chí quá vui khi chỉ cần bước vài bước là có thể xem đầy đủ các trận của billiards, khỏi phải di chuyển xa.

* Các địa điểm thi đấu gần nhau. 9 địa điểm thi đấu của 12 môn tại đại hội nằm không quá cách xa nhau và cũng gần làng VĐV cùng trung tâm báo chí nên việc di chuyển khá thuận lợi. Nơi xa nhất là nhà thi đấu bowling và nơi tổ chức lễ khai mạc bế mạc Đại hội cách trung tâm báo chí khoảng 25 phút. Còn lại chỉ đi trong khoảng 10 - 15 phút bằng xe buýt là đến đủ các điểm thi đấu

Đăng Khoa - Ngô Nguyễn

Bài, ảnh: Quang Tuyến - Quang Thắng
(từ Incheon, Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.