Thi hành kỷ luật 928 đảng viên

29/06/2013 03:35 GMT+7

Ngày 28.6, tại Bình Thuận, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư Đảng đã tổ chức hội nghị sơ kết với UBKT 22 tỉnh, thành (từ Ninh Thuận trở vào) nhằm đánh giá lại công tác kiểm tra giám sát của Đảng đối với các tổ chức Đảng và đảng viên trong 6 tháng đầu năm, tìm giải pháp cho 6 tháng cuối năm.

 Theo báo cáo của Vụ địa phương (Vụ VII, UBKT T.Ư Đảng) trong 6 tháng đầu năm, toàn khu vực đã có 399 tổ chức Đảng được kiểm tra (tăng 48% so cùng kỳ năm trước). Sau kiểm tra đã kết luận có 235 tổ chức Đảng vi phạm. Đối với cấp ủy viên và đảng viên, toàn khu vực đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2.097 đảng viên (tăng 44% so cùng kỳ năm trước). Kết quả kiểm tra có 1.870 đảng viên vi phạm (chiếm 89% trong số được kiểm tra). Sau kiểm tra đã thi hành kỷ luật 928 đảng viên (chiếm 85% trong số phải tiến hành kỷ luật). Theo nhận định của Vụ địa phương VII, trong 6 tháng đầu năm, dù đã bám sát nội dung chỉ đạo của UBKT T.Ư, nhưng một số cuộc kiểm tra ở cơ sở thiếu chất lượng, còn chạy theo thành tích. Có khi phát hiện thì tình hình đã nghiêm trọng.

Nhận định về địa phương mình, bà Hoàng Thị Lài - Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai cho rằng: “Tình trạng suy thoái, dẫn đến việc đảng viên bị kỷ luật có dấu hiệu gia tăng”. Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Quốc Lập kể tỉnh này Lâm Đồng vừa đưa ra khỏi ngành CSGT tới 17 cán bộ, chiến sĩ trong đó có cả lãnh đạo Phòng. Còn ông Đặng Văn Hồng - Phó chủ nhiệm UBKT Thành ủy TP.HCM cho biết, qua đánh giá từ 15 đoàn kiểm tra, chủ yếu kiểm tra dấu hiệu vi phạm của người đứng đầu cấp ủy, vẫn thấy tình trạng kiểm điểm qua loa, không đúng theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.