HLV Wenger: Ngay từ nhỏ tôi đã muốn được thăm Việt Nam

15/07/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên trưởng CLB Arsenal Arsene Wenger đã bày tỏ rất nhiều cảm xúc ngay trong buổi họp báo, nhân dịp đội bóng thành London du đấu tại Việt Nam.

(TNO) Huấn luyện viên trưởng CLB Arsenal Arsene Wenger đã bày tỏ rất nhiều cảm xúc ngay trong buổi họp báo chiều 15.7, nhân dịp đội bóng thành London du đấu tại Việt Nam (VN).

>> Fan Việt Nam cuồng nhiệt đón Arsenal
>> An ninh khách sạn các cầu thủ Arsenal nghỉ được thắt chặt
>> Toàn cảnh buổi đầu Arsenal đặt chân đến Việt Nam

 
HLV Arsene Wenger tại buổi họp báo

"Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi có mặt tại đây. VN là đất nước mà tôi yêu mến, từ nhỏ tôi đã muốn được thăm đất nước này. Tôi biết bóng đá VN đang phát triển nhanh chóng.

Tham dự buổi họp báo gồm có Giám đốc điều hành Arsenal, ông Ivan Gazidis, cầu thủ Mikel Arteta, Alex Oxlade Chamberlain, HLV Arsenal - Arsene Wenger, chủ tịch hội đồng quản trị Eximbank Lê Hùng Dũng và ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai...

Thay mặt cho chủ nhà VN, ông Lê Hùng Dũng chúc các thành viên của Arsenal có 3 ngày đầy ý nghĩa ở Hà Nội và trận đấu với đội tuyển VN vào ngày 17.7 sẽ diễn ra hấp dẫn, không phụ lòng mong mỏi của các cổ động viên VN cuồng nhiệt.

Ông Lê Hùng Dũng nói: "Đây là sự kiện giúp bóng đá VN tiến lên chuyên nghiệp. Sự hiện diện của ông Wenger tô thắm thêm mối quan hệ Việt Nam - Anh Quốc".

7 năm trước tôi gặp ông Đoàn Nguyên Đức, ông ấy có hỏi tôi làm thế nào để phát triển bóng đá nước nhà. Tôi nói, chỉ có thể phát triển cho thế hệ trẻ. Ông Đức lắng nghe rất chăm chú và kết quả, ông ấy đã thành lập một học viện bóng đá cho trẻ em VN", HLV Wenger phát biểu.

Tiếp theo đó, nhà cầm quân người Pháp quay sang nói về trận đấu với đội tuyển Việt Nam: "Chúng tôi chờ đợi trận đấu ngày 17.7 này. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Nhưng chúng tôi chờ đợi những kết quả tốt nhất".

Thanh Niên Online đặt câu hỏi cho ông Wenger: "Ông nghĩ thế nào khi Hoàng Văn Phúc tuyên bố đội tuyển VN sẽ thi đấu hết mình và có một kết quả tốt trước Arsenal?". Ông Wenger mỉm cười trả lời: "Tiếng Việt nói nhanh quá. Tôi mong cầu thủ VN không đá nhanh quá trên sân".

Tiếp theo, một phóng viên nước ngoài hỏi: "Đến bao giờ đội tuyển VN cạnh tranh được trên đấu trường quốc tế?".

HLV Wenger trả lời: "Hiện nay bóng đá VN đang phát triển mạnh, U.19 VN đã thi đấu rất thành công ở các giải đấu quốc tế. Tôi tin rằng, 5, 10 năm nữa với hình mẫu từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai, bóng đá VN sẽ cất cánh. Theo tôi nghĩ, ở VN có rất nhiều vận động viên tài năng, quan trọng là tìm được HLV thích hợp".

Thanh Niên Online tiếp tục đặt câu hỏi cho cầu thủ Mikel Arteta: "Anh cảm nhận như thế nào về VN?". Tiền vệ 31 tuổi người Tây Ban Nha đáp: "Ấn tượng của tôi là tại sân bay. Chúng tôi không nghĩ mới 5 giờ sáng mà đã có đông cổ động viên như thế. Thật khó tin (cười).

Không khí trong khán phòng hôm nay cũng rất đặc biệt. Tôi thấy có chút áp lực, vì vậy tôi cùng đồng đội phải thi đấu một trận thật hay".


Đội trưởng CLB Arsenal Mikel Arteta ấn tượng về fan hâm mộ Việt Nam 

Sau lời khen về chiếc nón lá, được ban tổ chức tặng ngay khi vừa bước xuống máy bay, HLV Wenger quay lại "khen" bóng đá VN.

"Sự ổn định tài chính của Arsenal cho tôi thấy rằng, hãy cẩn trọng với tài chính của đội bóng, đừng để CLB của bạn rơi vào tình cảnh khó khăn.

Ấn tượng của tôi về VN là mới 6 giờ sáng, đã rất nhiều bạn trẻ đá bóng trên đường phố. Điều đó thật tuyệt vời!".

Ngay sau buổi họp báo, các cầu thủ Arsenal mau chóng lên ô tô, đến tham quan Hồ Hoàn Kiếm và Chùa Một Cột.

Bài, ảnh: Lan Phương - Đan Hạ - Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.