Mạc Hồng Quân háo hức đối mặt 'hàng xóm' Rosicky

16/07/2013 08:55 GMT+7

(TNO) Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB lừng danh Arsenal diễn ra chiều mai, 17.7, sẽ là cột mốc đáng nhớ cho bóng đá Việt Nam. Còn riêng Mạc Hồng Quân, càng đặc biệt có ý nghĩa khi anh sẽ có dịp mặt đối mặt với thần tượng, người láng giềng... Tomas Rosicky.

(TNO) Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB lừng danh Arsenal diễn ra chiều mai, 17.7, sẽ là cột mốc đáng nhớ cho bóng đá Việt Nam. Còn riêng Mạc Hồng Quân, càng đặc biệt có ý nghĩa khi anh sẽ có dịp mặt đối mặt với thần tượng, người láng giềng... Tomas Rosicky.

>> Minh Phương háo hức, Mạc Hồng Quân lạnh lùng
>> WAGs Arsenal có cả hoa hậu lẫn á hậu
>> Cuộc 'rượt đuổi' các ngôi sao Arsenal trên phố Hà Nội

 
Tiền đạo Mạc Hồng Quân (phải) tập luyện hăng say chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Arsenal - Ảnh: Minh Tú

“Tốt, Quân ơi”, “Tốt, tốt đấy Quân”, đấy là những lời khen ngợi của các đồng đội, các đàn anh dành cho Mạc Hồng Quân ở những pha bóng, những cú dứt điểm trong các buổi tập.

Ngày tập trung đầu tiên, trời nắng nóng, vừa phải tập thể lực nhưng khi ra sân là Mạc Hồng Quân đã chạy rất sung.

Đàn anh Công Vinh, người giờ đây đã trở nên rất thân thiết với Mạc Hồng Quân cũng đã phải quay sang gật đầu rồi thốt lên: “Quân, được đấy, tốt em ơi”.

Buổi tập chiến thuật đầu tiên, Mạc Hồng Quân ở tư thế khó bật cao đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới Bửu Ngọc. Buổi tập thứ hai trên sân Mỹ Đình, Mạc Hồng Quân có cú bay người đá vô lê rất đẹp mắt, một vài CĐV có mặt trên sân xem buổi tập đã vỗ tay tán thưởng tiền đạo trẻ của đội Việt Nam.

Khác với những lần tập trung trước, lần này Mạc Hồng Quân đã không còn “lạ” nữa, không trở thành tâm điểm của giới truyền thông và tiền đạo Việt kiều này cũng né tránh việc trả lời các câu hỏi.

Mạc Hồng Quân từng chia sẻ: “Không phải em chảnh hay kiêu gì cả, thầy và các anh đều bảo tốt nhất nên thật tập trung vào chuyên môn. Mục tiêu em hướng đến là tập luyện thật tốt, có cơ hội ra sân và ghi bàn. Đá bóng dưới sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV quả thực là một điều tuyệt vời và em muốn đền đáp lại tình cảm mà mọi người dành cho em”.

 
Fan Arsenal Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Tomas Rosicky - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Nguyên nhân của việc Mạc Hồng Quân dồn hết cả trí và lực của mình cho trận đấu sắp tới đến từ một cái tên: Tomas Rosicky. Tiền vệ tài hoa đang khoác áo Arsenal có những điểm chung với Mạc Hồng Quân, đều từng đá tiền vệ trung tâm, trưởng thành từ Sparta Prague (CH Czech) và Rosicky còn là người yêu của… cô hàng xóm nhà Mạc Hồng Quân.

Ngay từ khi có thông tin Arsenal sang thi đấu tại Việt Nam, Mạc Hồng Quân đã rất háo hức. Trở về Việt Nam khoác áo Thanh Hóa đá V-League, thời gian đầu, phong độ của Mạc Hồng Quân chưa thực sự tốt, nhưng anh cũng đã kịp "nổ súng". Có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam lần này, Mạc Hồng Quân không che giấu được sự vui mừng.

Ở CH Czech, Tomas Rosicky là một thần tượng, một ngôi sao lớn, là niềm tự hào của CĐV đội bóng Sparta Prague. Mạc Hồng Quân cũng từng khoác áo Sparta Prague B thi đấu giải hạng Nhì CH Czech. Như bao cầu thủ trẻ khác của xứ sở pha lê, Mạc Hồng Quân rất thần tượng Tomaz Rosicky.

 
Vợ của Rosicky - Radka Rocurova là cựu á hậu CH Cezch và là hàng xóm của Mạc Hồng Quân - Ảnh: Zimbio

Rồi cũng tình cờ, Mạc Hồng Quân đôi lần được gặp Rosicky khi bạn gái và hiện là vợ của tiền vệ này là hàng xóm của gia đình Mạc Hồng Quân. Tiền đạo gốc Việt đã có đôi lần chạm mặt thần tượng.

Giờ đây, Mạc Hồng Quân đã trở về quê hương, thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Rosicky sang Anh và khoác áo đội bóng "Pháo thủ". Duyên kỳ ngộ, hai cầu thủ này sẽ gặp nhau trên sân Mỹ Đình vào ngày 17.7 tới.

Mạc Hồng Quân đang rất quyết tâm. Có thể anh không được đá chính trên hàng công của đội tuyển Việt Nam khi đã có Công Vinh và Anh Đức, nhưng với tối đa 8 cầu thủ dự bị được vào sân, chắc chắn ông Hoàng Văn Phúc sẽ trao cơ hội cho cậu học trò của mình được đá ở một trận cầu đặc biệt ý nghĩa như thế này.

Đối mặt với thần tượng cũ, Mạc Hồng Quân càng có thêm động lực để thể hiện mình. Đằng sau mỗi bước chân của Hồng Quân, là sự cổ vũ nhiệt tình của 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình cùng hàng triệu trái tim CĐV Việt Nam.

Trần Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.