Arsenal đã có 'người hùng' trong chuyến du đấu châu Á

16/07/2013 08:00 GMT+7

(TNO) CLB Arsenal đã chọn chàng sinh viên Vũ Xuân Tiến của Việt Nam, người đã chạy theo xe buýt của "Pháo thủ" suốt đoạn đường từ Hồ Gươm đến chùa Một Cột, làm người hùng của chuyến du đấu châu Á.

(TNO) CLB Arsenal đã chọn chàng sinh viên Vũ Xuân Tiến của Việt Nam, người đã chạy theo xe buýt của Pháo thủ suốt đoạn đường từ Hồ Gươm đến chùa Một Cột, làm người hùng của chuyến du đấu châu Á.

*** Xem clip "running man" trở thành người hùng của Arsenal
>> Sức nóng Arsenal bắt đầu lan tỏa
>> Cầu thủ Arsenal chắp tay, thắp hương ở chùa Trấn Quốc
>> Cầu thủ Arsenal bịt mắt đá.... thua học sinh khiếm thị  

 
Vũ Xuân Tiến nhận được sự cổ vũ của các cầu thủ Arsenal

Mặc dù Arsenal chỉ mới dừng ở điểm đến thứ 2 trong chuyến hành trình du đấu 2013, có chiều dài khoảng 19.626 km, thế nhưng những dấu ấn mà họ để lại khá nhiều.

Ông Wenger từng... phát sốt với cách hâm mộ cuồng của fan Indonesia. Đội bóng mang biệt danh Pháo thủ cũng từng khiến khán giả xứ vạn đảo tan nát cõi lòng sau khi chứng kiến đội nhà bị giày xéo đến 7 bàn trắng...

Song, có lẽ chiến lược gia người Pháp và các học trò cũng không ngờ, đích đến thứ 2 - Việt Nam, lại còn có nhiều thứ đáng để ông lưu tâm. Trong đó, tình huống một cổ động viên đã chạy theo xe chở đoàn suốt chặng đường dài khoảng 5 km, miệng luôn gọi tên từng cầu thủ Arsenal, đã khiến chẳng những thầy trò ông Wenger thán phục, mà ngay cả giới báo chí Anh Quốc mấy ngày qua cũng phải liên tục đăng tin.

 
HLV Arsene Wenger ký tặng cho "running man" Vũ Xuân Tiến


Thành quả của Vũ Xuân Tiến

Giờ đây, cổ động viên "điên rồ" trên đã được xác định. Anh là Vũ Xuân Tiến, sinh viên trường Cao đẳng Dược Trung Ương Hải Dương, hiện đang thực tập tại Hà Nội. Và giờ đây, cái tên Vũ Xuân Tiến đã nổi tiếng khắp thế giới. Báo chí Anh Quốc gọi anh là "running man" - người chạy. Còn các cầu thủ Arsenal gọi anh là người hùng của chuyến du đấu châu Á năm nay.

Trong số những cầu thủ (Arsenal) thán phục Xuân Tiến, có lẽ thủ môn người Ba Lan Wojciech Szczesny là... vô địch. Ngay sau khi chứng kiến màn trổ tài của Tiến, Szczesny đã cho "xuất bản" một đoạn clip và ngay lập tức nó được đăng trên trang chủ Arsenal, quay lại những khoảnh khắc có một không hai này.

Theo những hình ảnh trong clip, Xuân Tiến đã chạy theo xe của các Pháo thủ suốt một chặng đường dài. Các cầu thủ tỏ ra rất thích thú, nhìn Xuân Tiến qua cửa sổ, tươi cười vẫy chào và thậm chí còn hát để cổ vũ Tiến.

 
Xuân Tiến chụp ảnh lưu niệm với đội trưởng Arsenal Mikel Arteta

Có vẻ thán phục với độ cuồng nhiệt của Xuân Tiến, đội bóng đã đồng ý cho Xuân Tiến lên xe. Chàng sinh viên sinh năm 1993 bỗng trở thành một fan Pháo thủ may mắn nhất từ trước đến nay, khi một mình thoải mái đứng giữa dàn cầu thủ nổi tiếng của CLB bóng đá thành London.

Xuân Tiến không giấu nổi hạnh phúc khi được gặp các thần tượng của mình. Cậu tươi cười chụp ảnh với tiền đạo Giroud, đội trưởng Arsenal Mikel Arteta và được HLV Arsene Wenger cùng các cầu thủ ký lên áo.

 
Giroud ngưỡng mộ với thân hình cường tráng của "runing man"

Đoạn clip còn ghi lại không khí sôi động, vui vẻ, các cầu thủ thậm chí còn hô to: “Sign him up”, tỏ ý thuyết phục CLB ký hợp đồng với Xuân Tiến. Chưa hết, tiền đạo Oliver Giroud còn kéo Tiến đến gần và chỉ tay vào bụng anh rồi thốt lên: "Trời, nhìn cậu ta kìa. Bụng cậu ấy đến 6 múi"...

Cuối cùng, bên dưới đoạn clip còn có dòng chia sẻ: “Chuyến tham quan chùa Một Cột ở trung tâm Hà Nội của các Pháo thủ trong ngày thứ 2 đã rất thú vị khi có một fan hâm mộ đặc biệt, một người hùng xuất hiện!”.

Bảo Nghi
Ảnh: Arsenal.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.