Roger Federer sẽ đổi 'bảo kiếm'

17/07/2013 16:18 GMT+7

(TNO) Theo Sports Illustrated, siêu sao quần vợt Roger Federer đã tiết lộ với các phóng viên rằng anh thử đánh một cây vợt mới, mặt vợt có diện tích 98 inch vuông tại giải German Tennis Championships, diễn ra từ 15 đến 21.7 tại Hamburg, Đức.

(TNO) Theo Sports Illustrated, siêu sao quần vợt Roger Federer đã tiết lộ với các phóng viên rằng anh thử đánh một cây vợt mới, mặt vợt có diện tích 98 inch vuông tại giải German Tennis Championships, diễn ra từ 15 đến 21.7 tại Hamburg, Đức.

>> Tàu tốc hành" Federer tuột xuống hạng 5 thế giới
>> Federer: “Tôi không hoảng sợ bởi mọi thứ vẫn chưa kết thúc!”
>> Federer nối gót Nadal rời Wimbledon 2013

Roger Federer sẽ đổi “bảo kiếm”
Federer sử dụng vợt có mặt vợt nhỏ nhất trong "bộ tứ siêu đẳng" - Ảnh: AFP

Tay vợt có biệt danh “tàu tốc hành” (vì những trận thắng cực nhanh của anh) cho biết anh sẽ dùng vợt Wilson, mặt vợt 98 inch vuông sau nhiều năm dùng mặt vợt 90 inch vuông.

Federer đã dùng mặt vợt 90 inch vuông trong hơn 10 năm qua, mặt vợt rất nhỏ đối với một tay vợt chuyên nghiệp hàng đầu. Dù nhà sản xuất Wilson, cũng là nhà tài trợ của anh đã nhiều lần đổi tên vợt nhưng mặt vợt anh dùng vẫn không thay đổi.

Trong “bộ tứ siêu đẳng” thì Federer dùng mặt vợt nhỏ nhất vì mặt vợt của Andy Murray có diện tích 98 inch vuông trong khi Rafael Nadal và Novak Djokovic đều dùng mặt vợt 100 inch vuông rất phổ biến cả trong quần vợt giải trí.

Một số bình luận viên quần vợt từng nhận định Federer nên “nâng cấp” kích cỡ mặt vợt để giảm tỷ lệ đánh bóng lỗi bằng sweet spot (điểm tiếp xúc tối ưu trên mặt vợt). Năm 2011, Federer từng nói trên tờ New York Times rằng anh không phản bác lại ý tưởng này.

Federer cho biết: “Tôi đã thử mặt vợt lớn hơn. Rắc rối là chúng ta không có thời gian để thử vợt. Tôi luôn nói với Wilson rằng các bạn còn gì nữa để thử nghiệm và ai mà biết được. Có lẽ tôi sẽ lại thay đổi”.

Trước giải Wimbledon năm nay, Federer nói anh đã thử dùng các loại lưới khác nhau ở các giải biểu diễn hồi cuối năm trước.

Chuyện chủ nhân của 17 danh hiệu grand slam danh giá trong làng quần vợt thế giới đổi vợt đến trong bối cảnh anh đang trải qua mùa giải dưới phong độ.

Năm nay, anh chỉ vào đến bán kết 1 giải Grand Slam (Úc mở rộng), 2 lần vào chung kết giải thuộc hệ thống ATP và đoạt được 1 chức vô địch ở Halle, Đức. Chuỗi kỷ lục vào đến tứ kết các giải Grand Slam của anh dừng lại ở con số 36 sau trận thua Sergiy Stakhovsky, hạng 116 thế giới ở vòng 2 Wimbledon 2013. Hệ quả là Federer đã rớt xuống hạng 5 thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 6.2003.

Pete Sampras, người từng dính chặt với mặt vợt 85 inch vuông của Wilson trong suốt sự nghiệp, đã thừa nhận vào năm 2010 rằng, anh hối tiếc vì đã ngoan cố trước các công nghệ mới và chuyện đổi vợt.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.