Rooney giận HLV Moyes cương quyết đòi rời M.U

17/07/2013 07:41 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ tiếp tục đề nghị được ra đi sau khi nghe những lời phát biểu của HLV David Moyes cũng như một thành viên ban lãnh đạo Manchester United (M.U), theo Sport Mail.

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ tiếp tục đề nghị được ra đi sau khi nghe những lời phát biểu của HLV David Moyes cũng như một thành viên ban lãnh đạo Manchester United (M.U), theo Sport Mail.

Rooney giận HLV Moyes đòi rời khỏi M.U
Rooney không còn muốn ở lại M.U - Ảnh: AFP

Cách đây vài ngày, HLV Moyes đã lên tiếng cảnh báo Rooney rằng anh không thể đặt mình cao hơn đội bóng. Không chỉ vậy, nhà cầm quân người Scotland còn nói rằng ông sẽ tiếp tục xem Robin Van Persie là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của đội chủ sân Old Trafford.

Bên cạnh đó, tân giám đốc điều hành Ed Woodward cũng nói rằng đội chủ sân Old Trafford không có ý định đàm phán gia hạn hợp đồng trong mùa hè này để thuyết phục Rooney ở lại. Việc đó chỉ được tiến hành trong mùa tới, tùy thuộc vào phong độ của tiền đạo tuyển Anh.

Sport Mail cho biết những phát ngôn trên đã khiến Rooney rất bực mình. Tiền đạo 27 tuổi cho rằng anh không có gì phải chứng minh khi liên tục đóng vai trò quan trọng ở M.U trong suốt 9 năm qua. Chính vì vậy, nhiều khả năng Rooney sẽ nộp đơn xin rời khỏi đội bóng trong thời gian tới.

Sport Mail cho rằng một nguyên nhân khiến cho Rooney quyết tâm ra đi là do anh không muốn phải núp dưới cái bóng của Van Persie, cầu thủ vừa chỉ chuyển đến sân Old Trafford hồi mùa hè năm ngoái. Bởi nếu không được thường xuyên ra sân, vị trí của Rooney ở tuyển Anh cũng sẽ bị đe dọa.

Hiện chân sút 27 tuổi đang ở Manchester để điều trị chấn thương gân khoeo trong khi M.U thì đi du đấu châu Á và Úc. Đây sẽ là khoảng thời gian rất nhạy cảm đối với tương lai của Rooney.

Sport Mail cho biết hiện cả Chelsea lẫn Arsenal đều muốn có sự phục vụ của Rooney. Bản thân tiền đạo này thì muốn đến sân Stamford Bridge để làm việc với HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, M.U chắc chắn sẽ không muốn để anh sang đội bóng kình địch. Nếu buộc phải bán Rooney, “Quỷ đỏ” sẽ tìm các đội bóng khác như Real Madrid hay PSG.


M.U sẽ gặp khó khăn trong việc chiêu mộ Fabregas - Ảnh: AFP

Trong một diễn biến khác cũng liên quan đến M.U, đội bóng này hiện đang gặp khó khăn trong việc chiêu mộ những mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng.

Ban đầu, M.U nhắm đến tài năng trẻ Thiago Alcantara của Barcelona. Tuy nhiên, cầu thủ này đã chọn Bayern Munich. Phát biểu về quyết định của mình, Thiago cho biết anh đến Bayern Munich là do đội bóng này có HLV Pep Guardiola người từng dẫn dắt anh.

Tiếp đến, trong những ngày gần đây, báo chi Anh cho biết M.U chuyển hướng sang theo đuổi một cầu thủ khác của Barcelona là Cesc Fabregas và sẵn sàng chi 30 triệu euro để đưa anh trở lại Premier League. Tuy nhiên, trong ngày hôm qua, HLV Tito Vilanova của Barcelona đã nói rằng đội bóng xứ Catalan sẽ không bán Fabregas. Ông Vilanova còn nói thêm rằng Fabregas đang hạnh phúc ở Barcelona và không muốn ra đi.

M.U thua trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Moyes, Rooney tiếp tục đòi ra đi, M.U không thể thu hút được các ngôi sao, có lẽ các CĐV của “Quỷ đỏ” đã bắt đầu nhớ Sir Alex.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.