Vụ bản quyền Ngoại hạng Anh lại gặp rắc rối

23/07/2013 19:40 GMT+7

(TNO) Hai ngày trước khi Công ty VSTV họp báo công bố bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL), hôm nay 23.7, Hiệp hội truyền hình trả tiền VN đã có công văn gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ Thông tin - Truyền thông đề nghị các cơ quan này có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

(TNO) Hai ngày trước khi Công ty VSTV họp báo công bố bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL), hôm nay 23.7, Hiệp hội truyền hình trả tiền VN đã có công văn gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ Thông tin - Truyền thông (TT - TT), đề nghị các cơ quan này có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

>> VTV phản ứng lại vụ bản quyền EPL
>> Lại “nóng” vụ bản quyền truyền hình EPL
>> Bản quyền phát sóng EPL vẫn chưa có hồi kết

 
Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh tại Việt Nam vẫn gây tranh cãi - Ảnh: AFP

Hai tuần trước, Cục Quản lý Phát thanh - Truyền hình và thông tin điện tử của Bộ đã có văn bản yêu cầu Đài truyền hình VN (VTV) cần nhóm họp với Hiệp hội và các đài truyền hình trả tiền khác để giải quyết việc chia sẻ. Nhưng VTV cũng có hồi đáp, cho rằng, cuộc gặp gỡ các bên là không cần thiết vì VTV không thể xoay chuyển được tình thế khi hợp đồng mua độc quyền 2 gói đầu EPL đã được Canal + và IMG thực hiện.

Trong công văn ngày hôm qua, Hiệp hội ghi rõ: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ TT - TT về việc đàm phán mua bản quyền EPL mùa giải 2013 - 2016, Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN đã tiến hành những công việc cần thiết: Tổ chức một số cuộc họp với các đơn vị dịch vụ truyền hình trả tiền, tham gia ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL, báo cáo và đề xuất kịp thời biện pháp giải quyết với Bộ TT - TT, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan về vấn đề này.

Tuy nhiên, cho đến nay, vấn đề bản quyền này vẫn chưa đạt được kết quả theo tinh thần chỉ đạo của Bộ TT - TT, các đơn vị dịch vụ truyền hình trả tiền hầu như không đồng thuận với cách thức giải quyết của VTV. Hiệp hội tiếp tục nhận được nhiều ý kiến chất vấn và đề nghị phải lên tiếng vì quyền lợi của các thành viên Hiệp hội và người hâm mộ cả nước.

Hiệp hội đã “mách” các cơ quan cấp trên: “Hiệp hội đã có văn bản gửi VTV đề nghị xem xét tổ chức cuộc họp với Hiệp hội và các thành viên Ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL để bàn việc giải quyết, nhất là khi thời gian khai mạc mùa giải EPL đã cận kề. Nhưng cho đến thời điểm này, Hiệp hội vẫn chưa nhận được hồi âm của VTV.

Vì vậy, Hiệp hội trân trọng đề nghị Bộ TT - TT, Văn phòng Chính phủ quan tâm, có biện pháp chỉ đạo giải quyết kịp thời để bản quyền phát sóng truyền hình Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2013 - 2016 tại VN đạt được sự hài hòa về lợi ích của các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền và lợi ích của người hâm mộ cả nước.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.