Làng quần vợt thế giới lại 'nổi sóng' vì doping

29/07/2013 16:09 GMT+7

(TNO) Sau vụ Viktor Troicki, doping tiếp tục ám ảnh làng banh nỉ thế giới khi báo giới Croatia tiết lộ tay vợt nam số 1 nước này là Marin Cilic đang bị điều tra về việc sử dụng chất kích thích.

(TNO) Sau vụ Viktor Troicki, doping tiếp tục ám ảnh làng banh nỉ thế giới khi báo giới Croatia tiết lộ tay vợt nam số 1 nước này là Marin Cilic đang bị điều tra về việc sử dụng chất kích thích.

>> Bị cấm thi đấu 18 tháng vì từ chối thử doping
>> Gatlin trở lại sau doping
>> Điền kinh trong cơn bão doping

Làng quần vợt thế giới lại “nổi sóng” vì doping
Cilic cũng đang bị tình nghi có dính dáng đến doping - Ảnh: AFP

Tờ Slobodna Dalmacija cho hay, Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) đã bắt đầu mở cuộc điều tra đối với tay vợt 24 tuổi nói trên về việc bỏ xét nghiệm doping ở giải đơn nam BMW Open tại Munich (Đức) diễn ra hồi cuối tháng 4.

Theo một nguồn tin từ truyền thông Croatia, sau khi vượt qua đợt kiểm tra doping ở Monte Carlo Masters vào giữa tháng 4, tay vợt hạng 15 thế giới Cilic đã không cung cấp mẫu máu xét nghiệm ở giải đấu tại Munich. Chi tiết về vụ việc sẽ được làm sáng tỏ vào tuần tới khi Cilic sẽ gặp ITF để giải thích về việc coi thường quy định của cơ quan doping.

“Đến nay tôi chưa thể đưa ra được bình luận gì khi chưa có kết quả”, nhật báo Jutarnji List (Croatia) dẫn tuyên bố từ HLV của Cilic là Vincent Stavaux cho biết. 

Tuy nhiên, trên một số tờ báo Croatia, Cilic đã bị phát hiện sử dụng chất kích thích và cũng là nguyên nhân khiến tay vợt này bất ngờ bỏ cuộc trước trận đấu với Kenny de Schepper (Pháp) ở vòng 2 giải Wimbledon 2013. Thời điểm này, Cilic đưa ra lý do rút lui vì chấn thương đầu gối trái.

Cáo buộc đối với Cilic một lần nữa đặt làng banh nỉ thế giới đứng trước nỗi ám ảnh doping. Cách đây 2 ngày, ITF đã khiến quần vợt thế giới xôn xao khi quyết định cấm thi đấu 18 tháng đối với Troicki do tay vợt người Serbia không cung cấp mẫu máu xét nghiệm doping ở giải Monte Carlo Masters năm nay. Tay vợt 27 tuổi này sau đó tuyên bố sẽ kháng cáo hình phạt nói trên và còn bị chỉ trích về việc anh bị đối xử như “một tên tội phạm” chỉ vì sự cố trên.

Cilic được xem là tay vợt đầy triển vọng của quần vợt Croatia khi từng leo lên vị trí thứ 9 thế giới sau khi vào đến bán kết Úc mở rộng 2010 và hiện đang sở hữu 9 danh hiệu ATP trong sự nghiệp.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.