Fonterra xác nhận không bán nguyên liệu nhiễm khuẩn cho Vinamilk

10/08/2013 02:51 GMT+7

Công ty sữa Fonterra (New Zealand), nhà sản xuất nguyên liệu sữa bị phát hiện có lô hàng nhiễm khuẩn (Thanh Niên đã đưa tin), hôm qua gửi thư xác nhận không bán cho Vinamilk nguyên liệu WPC80 cũng như bất cứ hỗn hợp nào mà thành phần có chứa WPC80 nằm trong 3 lô bị nhiễm Clostridium Botulinum.

Fonterra khẳng định tại thị trường VN, sự cố chất lượng nói trên chỉ ảnh hưởng đến hai nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng đã được công khai danh tính. Cùng ngày, Vinamilk có công văn gửi Cục An toàn thực phẩm (ATTP) yêu cầu công bố rõ ràng thông tin để người tiêu dùng an tâm. Theo Vinamilk, do công bố từ phía Fonterra không nêu cụ thể tên sản phẩm bị nhiễm độc nên một số nước nhập khẩu sản phẩm sữa của Vinamilk đã đưa VN vào diện cảnh báo nhập khẩu.

Theo ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATTP, sau 6 ngày có cảnh báo về các lô sữa nghi nhiễm khuẩn nhập vào VN, văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại VN đã thu hồi gần 97% trong số 11 lô sản phẩm thức ăn công thức cho trẻ 1 - 3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q loại hộp 400 gr và 900 gr thuộc diện cảnh báo. Công ty TNHH Danone VN đã thu hồi được gần 95% sản phẩm thực phẩm công thức dinh dưỡng Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi loại 800 gr do Công ty Danone Dumex (Malaysia) sản xuất có thể bị nhiễm độc. Các sản phẩm dinh dưỡng công thức và sản phẩm sữa khác không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Rà soát của Tổng cục Hải quan về nguyên liệu whey protein concentrate nhập khẩu từ New Zealand cho thấy không có lô hàng được cảnh báo nhiễm khuẩn nhập khẩu từ Công ty Fonterra vào VN từ đầu năm 2012 đến nay.

Quang Thuần - Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.