Hơn 2,3 tỉ đồng thực hiện dự án 'Cộng đồng xanh cho trẻ em'

13/08/2013 09:17 GMT+7

Vừa qua, tại TP.Cần Thơ, Thành đoàn Cần Thơ và Tỉnh đoàn Tiền Giang phối hợp Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tổng kết dự án “Cộng đồng xanh cho trẻ em”. Ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Cần Thơ cùng đại diện các sở ngành và đại diện Quỹ Alstom đã đến dự.

  Hơn 2,3 tỉ đồng thực hiện dự án “Cộng đồng xanh cho trẻ em”

 Thảo luận các hoạt động lồng ghép với hoạt động Đoàn thanh niên sau khi dự án kết thúc

Với kinh phí hơn 2,3 tỉ đồng do Quỹ Alstom (Pháp) tài trợ, dự án “Cộng đồng xanh cho trẻ em” được Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế phối hợp triển khai tại TP.Cần Thơ và Tiền Giang trong thời gian từ tháng 1 - 8.2013. Có khoảng 1.000 trẻ em và các hộ dân tại cộng đồng được hưởng lợi và tham gia dự án. Mục tiêu của dự án là nhằm cải thiện vệ sinh môi trường và đảm bảo tính bền vững trong cộng đồng thuộc vùng ĐBSCL. Dự án không chỉ hướng đến hỗ trợ cho cộng đồng xây dựng một môi trường sạch với hệ thống nhà vệ sinh và nước sạch được nâng cấp mà còn góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho người dân và địa phương.

Sau 8 tháng thực hiện, dự án đã nâng cấp 8 hệ thống nước sạch, 16 nhà vệ sinh cùng với nhiều hoạt động thiết thực vì môi trường. Riêng tại TP.Cần Thơ đã xây dựng được 8 nhà vệ sinh, 4 hệ thống nước sạch tại 2 huyện Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh. Bên cạnh đó còn có các hoạt động như: khảo sát, đánh giá vệ sinh môi trường - nguồn nước; hội thảo, tập huấn, hoạt động truyền thông về môi trường; tổ chức hội thi sáng kiến, nâng cấp vệ sinh và nước sạch tại các điểm trường, cộng đồng…

Tại buổi tổng kết, các đại biểu đã thảo luận nội dung thực hiện tiếp theo ở địa phương sau khi dự án kết thúc.

Bài, ảnh: Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.