Google triển khai chức năng tìm kiếm thông minh

15/08/2013 14:07 GMT+7

(TNO) Google đang cải tổ chức năng tìm kiếm theo hướng dễ dàng lôi những thông tin cần thiết cho người dùng, từ chi tiết về tình trạng chuyến bay đến lịch đặt ăn tối.

(TNO) Google đang cải tổ chức năng tìm kiếm theo hướng dễ dàng lôi những thông tin cần thiết cho người dùng, từ chi tiết về tình trạng chuyến bay đến lịch đặt ăn tối.

Ví dụ, chỉ cần gõ dòng chữ Tình trạng chuyến bay của tôi như thế nào vào hộp tìm kiếm trên Google, trang này sẽ tự động truy xuất dữ liệu trong thư điện tử, Google Calender và Google+, sau đó so sánh với thông tin đang diễn ra về chuyến bay của bạn.

Bạn cũng có thể đề nghị Google hiển thị những hình ảnh chụp cảnh hoàng hôn, hoặc vị trí chụp, công cụ này sẽ sục sạo mọi tài khoản liên quan của bạn trên Google để đưa ra kết quả gần nhất.

Google triển khai chức năng tìm kiếm “thông minh”
Xem tình trạng chuyến bay sắp tới bằng lệnh tìm kiếm mới trên Google - Ảnh: Google

Những tính năng cập nhật trên sẽ sớm được triển khai cho toàn bộ người dùng ở Mỹ và người sử dụng tiếng Anh, hiện trên mục tìm kiếm của PC cũng như máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Đồng thời, tính năng này sẽ tương thích với Google Voice nên người dùng cũng có thể dùng mệnh lệnh miệng để đưa ra yêu cầu tương tự.

Động thái cập nhật mới nhất là sự mở rộng trên nền tảng mà Google đã cung cấp thông qua Google Now trong hơn 1 năm qua.

“Thông tin này sẽ chỉ dành riêng cho bạn, an toàn, thông qua kết nối được mã hóa, và chỉ có bạn mới thấy được khi đăng nhập vào tài khoản trên Google”, theo thông báo của Google trên blog chính thức.

Nếu không thích chức năng này, người dùng có thể tắt dịch vụ và mở lại khi cần.

Phi Yến

>> Google Glass cập nhật tính năng điều khiển giọng nói
>> Google sẽ có ứng dụng tìm kiếm điện thoại thất lạc
>> Google đóng cửa dịch vụ tìm kiếm âm nhạc tại Ấn Độ
>> Google Maps đã hỗ trợ iPad
>> Google cải tiến dịch vụ tìm kiếm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.