Hàng thủ mắc lỗi, Arsenal thất thủ tại Emirates

17/08/2013 22:03 GMT+7

(TNO) Hai pha mắc lỗi ở hàng thủ, cùng chỉ với một cầu thủ là Agbonlahor, đã khiến Arsenal phải nhận lãnh 2 quả phạt 11m để rồi có một kết cục bi đát trong ngày khai mạc Premier League 2013-2014: thua 1-3 trước Aston Villa ngay tại sân Emirates.

(TNO) Hai pha mắc lỗi ở hàng thủ, cùng chỉ với một cầu thủ là Agbonlahor, đã khiến Arsenal phải nhận lãnh 2 quả phạt 11m để rồi có một kết cục bi đát trong ngày khai mạc Premier League 2013-2014: thua 1-3 trước Aston Villa ngay tại sân Emirates.

>> Arsenal khủng hoảng lực lượng trước mùa giải mới
>> HLV Wenger: Có đến 6 đội có thể vô địch Premier League
>> Premier League: Cuộc đua không rộng mở

 
Oliver Giroud sớm giúp Arsenal vượt lên dẫn bàn - Ảnh: Reuters

Arsenal đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng, nhưng trong trận đấu mở màn của mùa giải, HLV Arsene Wenger vẫn có thể tung ra đội hình gần như mạnh nhất.

Kết quả

Liverpool - Stoke: 1-0
West Ham - Cardiff: 2-0
Sunderland - Fulham: 0-1
Norwich - Everton: 2-2
Arsenal - Aston Villa: 1-3
West Brom - Southampton: 0-1

Lợi thế đến sớm với đội chủ sân Emirates khi ngay ở phút thứ 6 Oliver Giroud đã giúp Pháo thủ vượt lên dẫn bàn. Đó là một pha phối hợp ăn ý giữa tiền vệ trẻ Alex Oxlade Chamberlain và tiền đạo người Pháp - Olvier Giroud - cầu thủ đã ghi 6 bàn/3 trận trong chuyến du đấu châu Á hè vừa qua.

Dẫn bàn sớm và chơi trên chân đối thủ hơn 15 phút, càng lợi thế hơn khi ở phút 18 Aston Villa có sự thay đổi người bắt buộc, hậu vệ Nathan Baker bị đau buộc phải rời sân, song những sai lầm ở khâu phòng thủ đã khiến Arsenal phải trả giá nặng nề.

Đầu tiên là pha quên kèm người của cặp trung vệ Mertesacker - Koscielny, để cho Agbonlahor thoải mái đột phá ở khu trung lộ và kết quả thủ môn Szczesny phải dùng chân ngán ngã đối thủ trong vòng cấm (phút 22).

Ở cú sút đầu tiên Benteke không thắng được Szczesny, nhưng anh vẫn kịp bật cao đánh đầu, quân bình tỷ số cho Aston Villa.

 
Trung vệ Koscielny (áo đỏ) bị truất quyền thi đấu vì vào bóng nguy hiểm - Ảnh: Reuters

Cũng chính Koscielny là tác giả của quả phạt 11m thứ 2 (phút 60). Vì không thể đua kịp tốc độ với Agbonlahor, trung vệ người Pháp buộc lòng phải đốn ngã đối thủ trong vòng cấm. Benteke vẫn là cầu thủ nhận lãnh trách nhiệm sút 11m của Aston Villa và anh đã hoàn tất cú đúp.

Đây là trận đấu biết người biết ta của Aston Villa, đặc biệt là HLV Paul Lambert. Ngay trước khi trận đấu diễn ra, ông Lambert đã tuyên bố "Arsenal chẳng có gì đáng ngại. Aston Villa đến Emirates để giành chiến thắng" và kết cục, đội ông đã thắng.

 


Christian Benteke, tác giả của cú đúp vào lưới Arsenal - Ảnh: Reuters

Kiểu biết người biết ta của Aston Villa cũng khá đơn giản: chơi rắn. Mỗi khi Wilshere, Theo Walcott, Chamberlain hay Ramsey có bóng, ít nhất từ 2-3 cầu thủ Aston Villa bu quanh và đôi khi không ngại dùng cả 2 chân vào bóng...

Chính lối chơi rắn đã khiến Arsenal bị mất một quân bài quan trọng trong hiệp 1. Trong một pha tranh chấp quyết liệt, hậu vệ Kieran Gibbs đã phải rời sân với gương mặt đầy máu.

 
Hậu vệ Kieran Gibbs (28) rời sân với gương mặt đầy máu - Ảnh: AFP

Bi kịch về hàng thủ Arsenal vẫn chưa dừng lại đó. Ở phút 66, sau khi khiến đội nhà phải lãnh 1 quả 11m, Koscielny còn khiến đội nhà phải chơi thiếu người do lỗi vào bóng nguy hiểm.

Cũng cần phải nói thêm, không phải Arsenal không có cơ hội san bằng tỷ số hoặc hạ Aston Villa trên sân nhà. Chỉ có điều, may mắn dường như không đứng về Pháo thủ trong trận đấu mở màn.

Tomas Rosicky, tiền vệ người CH Czech vốn không được đánh giá cao về thể lực, lại có một trận đấu khá hay. Song đáng tiếc, bản thân anh cũng đã bỏ quả 2 cơ hội ngon ăn. Cả 2 tình huống bỏ lỡ của Rosicky đều xuất phát từ các pha bật 1 chạm với Giroud. Một quả Rosicky sút chệch cột dọc, quả khác bị thủ môn Guzan cản phá được trong pha đối mặt.

 
Rosicky chơi năng nổ nhưng vẫn không thể ghi bàn giúp Arsenal - Ảnh: Reuters

Vận may tiếp tục quay lưng với Arsenal khi cú sút vô lê cực mạnh của Cazorla bị thủ môn Guzan đẩy ra và bóng tìm đúng xà ngang (phút 78). Ở phía ngược lại, Aston Villa cũng một lần bị cột dọc từ chối. Đó là cú sút xa đầy kỹ thuật của Fabian Delph (phút 53).

Chơi thiếu người và ở vào thế bị dẫn bàn, Arsenal phải dồn tất cả sức mạnh vào mặt trận tấn công. Khi nỗ lực chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng thì Pháo thủ dính ngay đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 84, Luna gia tăng cách biệt cho Aston Villa (3-1) bằng một cú sút chân trái vào góc chết.

Giữa tuần sau, Pháo thủ phải đá vòng play off Champions League với một đối thủ có lối đá khó chịu giống như Aston Villa là Fenebahce (Thổ Nhĩ Kỳ). Thất bại ngay trong trận đầu tiên của mùa giải sẽ khiến HLV Wenger tăng tốc hơn trong những thương vụ chuyển nhượng.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.