Federer: Chính tôi đã tự thua

03/09/2013 16:36 GMT+7

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã thừa nhận như vậy sau khi thua sốc với tỷ số 0-3 (3/6, 4/6, 6/7) trước Tommy Robredo của Tây Ban Nha ở vòng 4 nội dung đơn nam giải Mỹ mở rộng 2013 ở ngày thi đấu thứ 8 (ngày 3.9, giờ VN).

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã thừa nhận như vậy sau khi thua sốc với tỷ số 0-3 (3/6, 4/6, 6/7) trước Tommy Robredo của Tây Ban Nha ở vòng 4 nội dung đơn nam giải Mỹ mở rộng 2013 ở ngày thi đấu thứ 8 (ngày 3.9, giờ VN).

>> Thất bại trước Robredo, Federer lỡ hẹn với Nadal
>> Nadal và Federer thẳng tiến vào vòng 4 Mỹ mở rộng 2013
>> Rớt xuống hạng 7 thế giới, Federer vẫn vô địch kiếm tiền

Federer: 'Chính tôi đã tự thua'
Federer thực sự đã qua thời đỉnh cao - Ảnh: AFP

Federer cho biết anh đã thi đấu thất vọng và đánh mất chính mình khi chỉ 2 lần tận dụng thành công trong số 16 cơ hội giành điểm break.

“Tôi cảm thấy như đã tự đánh bại bản thân, chứ không cần đến nỗ lực của Tommy (Robredo). Rõ ràng anh ấy đánh bóng rất ổn định còn tôi không thể làm được. Đó là sự khác biệt của trận đấu. Tôi đã tự thua và đó là điều đáng thất vọng, đặc biệt là nó xảy ra trên mặt sân đất cứng.

Tôi đã không thể thực hiện những quả giao bóng tốt và đánh mất thế chủ động trong những bàn giao bóng và làm tôi khá bực”, Federer, người từng 5 lần liên tiếp giành danh hiệu Mỹ mở rộng từ năm 2004 đến 2008, thất vọng nói với Reuters.

Trong cuộc phỏng vấn, huyền thoại người Thụy Sỹ bác bỏ việc anh gặp rắc rối về thể lực do tuổi tác và việc phải thay đổi sân đấu vì mưa. Tuy nhiên, việc bị loại sớm trên mặt sân sở trường và trước Robredo dường như báo hiệu những ngày cuối cùng của Federer đang cận kề.

Báo giới quốc tế đánh giá thất bại của “tàu tốc hành” Federer là cú sốc lớn đối với bản thân tay vợt Thụy Sỹ này và giải Mỹ mở rộng năm nay. Bởi trước giải đấu, dù hứng chịu nhiều sự hoài nghi, nhưng mọi người đều chắc chắn nghĩ rằng người loại Federer chỉ có thể là Rafael Nadal nếu cả hai đụng độ nhau ở tứ kết.

Robredo cũng chẳng còn trẻ trung khi chỉ kém hơn 1 tuổi và chưa từng thắng Federer trong 10 lần giáp mặt nhau trước đó và chưa từng một lần vào đến tứ kết Mỹ mở rộng.

Với một huyền thoại được hâm mộ khắp toàn cầu như Federer, sự thoái trào đã đặt ra nhiều câu hỏi thú vị cho tương lai dù trước mắt vẫn còn một số giải đấu lớn cuối năm như: “Federer sẽ tiếp tục mày mò để tìm cây vợt thích hợp?”, “Federer sẽ nghỉ ngơi một thời gian dài để hồi phục thể lực?”, “Federer sẽ thay huấn luyện viên?” hay “Federer sẽ vẫn tích cực thi đấu hướng đến một danh hiệu để tìm lại sự tự tin?”….

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.