Cựu vô địch xe thể thức một sắp thành ông chủ đội đua xe đạp

05/09/2013 06:49 GMT+7

(TNO) Vận động viên có mức thu nhập cao nhất ở môn đua xe thể thức 1 (F1) là Fernando Alonso sắp trở thành ông chủ của đội đua xe đạp, theo CNN.

(TNO) Vận động viên có mức thu nhập cao nhất ở môn đua xe thể thức 1 (F1) là Fernando Alonso sắp trở thành ông chủ của đội đua xe đạp, theo CNN.

>> Fernando Alonso so tài đá bóng với Novak Djokovic
>> Giành chiến thắng trên sân nhà, Alonso trở lại cuộc đua vô địch
>> Fernando Alonso bị kiện vì hành hung phóng viên

Alonso sắp thành ông chủ đội đua xe đạp
Alonso đã đầu tư vào một đội đua xe đạp chuyên nghiệp - Ảnh: CNN

Số là Alonso đang trong quá trình hoàn tất việc mua lại đội đua xe đạp Euskaltel Euskadi ở Tây Ban Nha, thuộc sở hữu của công ty Basque Pro Cycling. Theo Forbes, Alonso kiếm được khoảng 30 triệu USD mỗi năm.

Website chính thức của Alonso cho biết tay đua người Tây Ban Nha đã đạt được thỏa thuận sơ bộ để mua lại đội đua. Trong khi đó, phía đội Euskaltel Euskadi cũng đưa ra thông báo rằng, các cuộc thương thảo sẽ hoàn tất trong vài tuần tới để chính thức trao cho Alonso cổ phần của Basque Pro Cycling.

Trước đây, đội Euskaltel Euskadi nổi tiếng trong giới đua xe đạp chuyên nghiệp vì chỉ thuê các tay đua được sinh ra ở xứ Basque (phía Bắc Tây Ban Nha) cũng như bộ đồ đồng phục màu cam sáng của họ. Đội đua này đã đổi tiêu chí tuyển chọn lực lượng kể từ năm 2012 và theo đó, họ tuyển các tay đua từ những vùng khác ở Tây Ban Nha cũng như Slovenia, Morocco, Đức và Nga.

Tuy nhiên, Euskaltel Euskadi đang có nguy cơ sẽ phải bỏ giải xe đạp World Tour vào cuối mùa giải 2013, sau khi mất nguồn tài trợ từ chính quyền xứ Basque do suy thoái kinh tế ở Tây Ban Nha.

Đội đã tiết lộ trên CNN rằng, Euskaltel, một công ty viễn thông hàng đầu ở xứ Basque, đã chi hơn 7 triệu euro để duy trì hoạt động khi bước vào năm 2013 song không đủ khả năng để nuôi đội đua trong mùa giải tới. Trong bối cảnh đó, qua việc mua lại, Alonso được xem như vị cứu tinh của họ.

Trên thực tế, đạp xe là hoạt động thường xuyên trong chương trình huấn luyện của tay đua F1 đã 32 tuổi người Tây Ban Nha và trong giới F1, anh cũng không lẻ loi ở niềm đam mê xe đạp. Mark Webber của đội Red Bull cũng rất mê môn này và là một cua rơ không chuyên. Trước mùa đua F1 2009, Webber từng bị gãy chân trong một vụ tai nạn xe đạp.

Trong khi đó, đạp xe cũng là một phần trong chương trình huấn luyện thể lực 3 môn phối hợp của Jenson Button (đội McLaren) và Nico Rosberg (đội Mercedes).

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.