Tuyển Ý bị mất tập trung sau thông tin HLV Prandelli từ chức

05/09/2013 10:34 GMT+7

(TNO) Các tuyển thủ Ý đang rất hoang mang sau khi báo giới nước này hôm 4.9 bất ngờ loan tin về việc HLV tuyển quốc gia Cesare Prandelli sẽ từ bỏ cương vị của mình sau World Cup 2014 diễn ra tại Brazil.

(TNO) Các tuyển thủ Ý đang rất hoang mang sau khi báo giới nước này hôm 4.9 bất ngờ loan tin về việc HLV tuyển quốc gia Cesare Prandelli sẽ từ bỏ cương vị của mình sau World Cup 2014 diễn ra tại Brazil.

>> Lại sút luân lưu, tuyển Ý giành hạng 3 Confederations Cup
>> Neymar bắn hạ tuyển Ý
>> Tuyển Ý đi cầu nguyện xả xui

Tuyển Ý bị mất tập trung sau thông tin HLV Prandelli sẽ từ chức
HLV Prandelli vẫn chưa chính thức đưa ra tuyên bố về việc từ chức - Ảnh: AFP

Thông tin trên được đưa ra lập tức gây xôn xao dư luận khi được đăng tải ngay trước thềm tuyển Ý chuẩn bị cho 2 trận đấu quyết định tiếp đón Bulgaria (ngày 7.9) và Cộng hòa Czech (11.9) ở vòng loại World Cup 2014 thuộc khuôn khổ bảng B khu vực châu Âu.

Hiện tại ở bảng này, đội bóng áo thiên thanh đang dẫn đầu với 14 điểm sau 6 trận, lần lượt hơn Bulgaria và Cộng hòa Czech 4 và 5 điểm. Vì vậy, chỉ cần thắng 1 trong 2 trận đấu, Ý sẽ cầm chắc vé trực tiếp đến Brazil vào năm tới do Bulgaria và Cộng hòa Czech sẽ đụng độ nhau ở lượt trận cuối (ngày 15.10), còn đội bóng của HLV Prandelli chỉ gặp đội yếu Armenia trên sân nhà.

Mặc dù HLV Prandelli chưa đưa ra thông cáo chính thức, nhưng một số phương tiện truyền thông ở Ý đã làm cho khả năng trên càng trở nên có trọng lượng hơn với việc đưa ra một danh sách các ứng cử viên tiềm năng thay thế nhà cầm quân 56 tuổi.

Theo tờ Gazzetta dello Sport, dẫn đầu trong danh sách ứng viên là HLV kỳ cựu Alberto Zaccheroni, người đang dẫn dắt tuyển Nhật Bản và từng huấn luyện nhiều đội bóng hàng đầu ở Serie A, trong đó từng đưa AC Milan đoạt Scudetto vào năm 1999. Trong danh sách trên còn có HLV Massimiliano Allegri của AC Milan và cựu HLV của Manchester City Roberto Mancini.

Prandelli đảm trách vị trí HLV tuyển quốc gia từ Marcello Lippi sau khi Ý rời World Cup 2010 ngay từ vòng bảng. Sau đó, mặc dù góp công lớn trong việc đưa Ý đến trận chung kết Euro 2012 (thua Tây Ban Nha 0-4), nhưng HLV Prandelli luôn phải vật lộn với những đội hình chắp vá do chuyển giao thế hệ. Đến nay, sau 44 trận đấu dưới thời của Prandelli, Ý giành được 20 chiến thắng, 14 trận hòa và 10 thất bại.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.