Trụ sở ấp văn hóa bát nháo

07/09/2013 09:49 GMT+7

Người dân ấp văn hóa Sơn Đông (xã Thanh Đức, H.Long Hồ, Vĩnh Long) hết sức bức xúc khi một số tiểu thương chợ Thanh Đức ngang nhiên bày hàng buôn bán trước trụ sở ấp ngày này sang tháng nọ.

 Chợ họp ngay trước cửa trụ sở ấp Sơn Đông
Chợ họp ngay trước cửa trụ sở ấp Sơn Đông

Nhiều người dân cho biết khi chưa được công nhận là ấp văn hóa thì trụ sở ấp Sơn Đông thỉnh thoảng vẫn có người mở cửa để cán bộ thu tiền thuế hoặc giải quyết một số vụ tranh chấp trong dân. Tuy nhiên, từ lúc đạt danh hiệu đến nay, nơi đây luôn trong tình trạng “cửa đóng then cài”. Bà con có việc cần liên hệ công tác hay chứng giấy tờ phải tìm đến tận nhà ông trưởng ban nhân dân ấp, nằm cách đó vài trăm mét, nhưng cũng ít khi gặp được.

Do nằm cạnh chợ Thanh Đức, nên từ sáng sớm đến chiều tối, các bạn hàng rau cải, tôm cá… tận dụng trụ sở ấp để bày hàng ra buôn bán. Nhiều người còn bán ngay trước cửa, bít cả lối ra vào. Mỗi khi tan chợ, nơi đây lại trở thành chỗ gửi đồ chưa bán hết. Một người dân địa phương nói: “Từ lâu, chúng tôi không còn nhớ nơi đây là trụ sở ấp. Hàng hóa để la liệt khắp nơi, thậm chí trụ sở ấp còn được tận dụng làm “nhà vệ sinh công cộng” cho dân buôn bán”.

Khi được hỏi về vấn đề này, bà Huỳnh Ngọc Phấn, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Đức, phân trần: “Khoảng 6 năm nay, trụ sở ấp Sơn Đông không còn được sử dụng là nơi làm việc do bị xuống cấp, hư hỏng và ảnh hưởng từ việc buôn bán của người dân xung quanh. Chính quyền địa phương biết tình trạng này và đã lên kế hoạch xây mới trụ sở ấp ở chỗ khác, nhưng đến nay vẫn chưa tìm được vị trí thích hợp”.

Bài, ảnh: Thanh Đức

>> Đã gỡ ''bẫy'' ở ấp văn hóa
>> Họp chợ giữa đường
>> Sẽ chấn chỉnh họp chợ
>> Họp chợ nguy hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.