Tuyển Anh bị 'đập' tơi tả dù đạt mục tiêu

11/09/2013 07:30 GMT+7

(TNO) HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson cảm thấy khá sốc khi thầy trò ông bị 'đập' tơi tả mặc dù vừa có trận hòa, mà như thắng, trên đất Ukraine.

(TNO) HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson cảm thấy khá sốc khi thầy trò ông bị 'đập' tơi tả mặc dù vừa có trận hòa, mà như thắng, trên đất Ukraine.

>> Đội tuyển Anh gặp đủ thứ... nạn
>> HLV tuyển Anh chỉ trích trọng tài nặng tay với Welbeck
>> Tuyển Anh và Pháp triệu tập cả 'bệnh nhân

 
Frank Lampard (8) đã chơi rất quyết tâm trong lần thứ 100 khoác áo tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Kết quả của trận hòa 0-0 với Ukraine đã giúp tuyển Anh của Roy Hodgson tiếp tục đứng đầu bảng H với 16 điểm, hơn đội nhì bảng Montenegro 1 điểm.

2 trận còn lại, thầy trò Roy Hodgson sẽ lần lượt đón tiếp Montenegro và Ba Lan đều ở sân nhà. Và như vậy, xem như chiếc vé đến Brazil 2014 đầu tiên của bảng H khó lọt khỏi tầm tay Tam sư.

Tuy nhiên, ít ai nghĩ đội bóng của Roy Hodgson lại thể hiện bộ mặt nhợt nhạt thiếu sinh khí đến vậy ở trận chung kết sớm với Ukraine.

Trong lần 100 khoác áo đội tuyển Anh, chỉ riêng sự quyết tâm của Frank Lampard là không đủ để sốc lại tinh thần chiến đấu của các đồng đội.

 
Tiền đạo Rickie Lambert (áo đỏ, cao nhất) uy hiếp khung thành Ukraine - Ảnh: AFP

Cả trận, Tam sư tung ra được đúng 5 cú sút về phía khung thành Ukraine, trong đó, chỉ có 2 cú sút đi đúng hướng. Không vội vàng trong tấn công, Tam sư dễ dàng kiểm soát được tình hình trên sân, đặc biệt khi Ukraine cũng có chung tư tưởng với họ.

Bất chấp lợi thế sân nhà, Ukraine có lý do để mà cầu hòa trước người Anh. Giống như đội khách, Ukraine không dám mạo hiểm dâng cao và dồn ép đối thủ. Suốt 90 phút, các cầu thủ áo vàng chỉ sút được 4 lần, và chỉ 1 trong số đó đi trúng khung thành của Joe Hart.

 
Đội trưởng Steven Gerrard (4) quay về giải vây cho tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Chính vì tâm lý thi đấu rất rõ ràng của hai bên, một trận đấu được chờ đợi là màn quyết chiến sinh tử đã không diễn ra. Thay vào đó, chỉ là đôi chút căng thẳng... giả tạo được hai bên thể hiện ở khu vực giữa sân.

Tuyển Anh đã và đang thi đấu theo kiểu đâm đầu vào vách núi. Thôi hãy giữ bóng nhiều cho chắc ăn hơn...
Gary Lineker
Màn trình diễn của thầy trò Roy Hodgson vấp phải chỉ trích mạnh mẽ của huyền thoại Gary Lineker. Cựu đội trưởng của tuyển Anh đã lên Twitter cá nhân mô tả lối đá của Tam sư vừa qua là một điều “khủng khiếp".

"Chuyện gì đã xảy ra đối với một số cầu thủ khi khoác trên người chiếc áo tuyển Anh? Chúng tôi đã trông thấy rất nhiều cú chạm bóng. Của tuyển Anh, Ukraine, rồi Anh...

Khi cầu thủ (Anh) chuyền bóng, dường như họ cũng chẳng thèm để ý đến mục tiêu bóng đến. Điều đó sẽ khiến cho bạn không ngạc nhiên khi Michael Carrick thi đấu không có gì đặc biệt", cựu tuyển thủ Anh Lineker viết.

Tiếp đó Lineker kết luận: "Chúng ta đã và đang thi đấu theo kiểu đâm đầu vào vách núi. Thôi hãy giữ bóng nhiều cho chắc ăn hơn.

Một kết quả tốt cho Anh... Brazil, Tây Ban Nha, Đức, Argentina... Tất cả các bạn đều đang có vấn đề".

 
HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson cảm thấy sốc với bình luận của Gary Lineker - Ảnh: AFP

Cảm thấy nóng mặt với nhận định của Lineker, ông Hodgson gọi đó là "những bình luận thiếu công bằng". "Tôi không nghĩ những bình luận như vậy là công bằng với màn trình diễn của chúng tôi. Nếu bạn trông đợi vào một kết quả tốt hơn như chúng tôi đã làm tại Ukraine, thì đó là một sai lầm ấu trĩ.

Tôi nghĩ chúng tôi đã làm rất tốt và sẽ rất ngạc nhiên nếu không được đón tiếp nồng hậu tại quê nhà. Ai sẽ nói hộ cho chúng tôi khi chỉ có gần 60 người đến Ukraine (ủng hộ Anh)?

Trước khi đến Ukraine, mọi người cũng đều hiểu, một trận hòa là kết quả tốt. Thế thì tại sao giờ đây lại cho rằng chúng tôi gây thất vọng?", HLV Roy Hodgson phát biểu với Reuters.

Graham Poll: Trọng tài Pedro Proenca đã chính xác

Cựu trọng tài của Anh Graham Poll đã có ngay những phát biểu bênh vực tuyển Anh khi cho rằng trọng tài người Bồ Đào Nha Pedro Proenca đã đúng trong tình huống thủ thành Joe Hart phạm lỗi với Roman Zozulya (Ukraine) trong vòng cấm.

 
Trọng tài người Bồ Đào Nha Pedro Proenca - Ảnh: Reuters

"Pedro Proenca là một trong những vị trọng tài kinh nghiệm bậc nhất của UEFA. Vì thế mỗi quyết định của ông ấy luôn được cân nhắc kỹ.

Điều đó đã được thể hiện ngay ở phút đầu tiên, khi ông ấy không cho Ukraine hưởng quả sút 11m. Một cái tuýt còi của Proenca sẽ khiến ông ấy trở thành non nớt. Bởi sau đó Theo Walcott cũng đã bị đốn ngã trong vòng cấm của Ukraine và cũng không có quả 11m nào cho tuyển Anh.

Theo tôi, ông ấy muốn tránh không khí thêm căng thẳng ngay từ lúc đầu. Proenca cũng có quyết định đúng khi không phạt 11m (với tuyển Anh) trong tình huống Kyle Walker đốn ngã Zozulya (cũng trong vòng cấm)".

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.