Dùng doping, ngôi sao quần vợt Croatia phải 'treo vợt' 9 tháng

17/09/2013 08:59 GMT+7

(TNO) Doping tiếp tục hoành hành ở làng banh nỉ sau khi Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) quyết định cấm thi đấu 9 tháng đối với tay vợt số 1 của Croatia Marin Cilic do bị phát hiện sử dụng doping.

(TNO) Doping tiếp tục hoành hành ở làng banh nỉ sau khi Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) quyết định cấm thi đấu 9 tháng đối với tay vợt số 1 của Croatia Marin Cilic do bị phát hiện sử dụng doping.

>> Nadal bị Cilic khuất phục
>> Marin Cilic khởi đầu chật vật
>> Hewitt rút lui, Cilic bị loại

 
Marin Cilic hiện đang xếp hạng 24 thế giới phải “treo vợt” cho đến ngày 1.2.2014 và sẽ không thể tham dự Úc mở rộng 2014 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, mẫu nước tiểu xét nghiệm của Cilic tại giải Munich Open (Đức) hồi tháng 5 đã dương tính với chất kích thích nikethamide, loại chất thuộc danh mục cấm của Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA).

Với án phạt từ ITF, tay vợt 24 tuổi trên hiện đang xếp hạng 24 thế giới phải “treo vợt” cho đến ngày 1.2.2014 và sẽ không thể tham dự Úc mở rộng 2014. Lệnh cấm cũng đồng nghĩa với việc thành tích, tiền thưởng, điểm xếp hạng đều bị thu hồi.

Đây sẽ là cú sốc đối với quần vợt Croatia bởi Cilic đang là tay vợt xuất sắc nhất đất nước này. Tay vợt 24 tuổi từng được xem là một tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới khi từng lên ngôi thứ 9 thế giới và vào đến bán kết Úc mở rộng 2010.

Ngay sau khi án phạt được ban hành, Cilic lập tức tuyên bố sẽ kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS), vì cho rằng anh không biết loại dược phẩm mà anh sử dụng để trị liệu có chứa chất nikethamide.

“Tôi đã mua một viên thuốc có chứa đường tại nhà một nhà thuốc ở Pháp. Tôi không biết viên thuốc lại chứa một chất bị cấm trong thi đấu. Tôi khẳng định rằng chưa bao giờ có ý định cố tình sử dụng chất kích thích vì tôi là người luôn phản đối bất kỳ hành vi sử dụng doping trong thể thao”, Cilic tuyên bố.

Năm nay, vợt người Croatia đã xuất sắc vào đến chung kết Aegon Championships (thua Andy Murray), trước khi rút khỏi Wimbledon 2013, nơi anh được xếp hạt giống số 10 vì chấn thương.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.