David Moyes: Rooney đã trở lại!

18/09/2013 06:39 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, Wayne Rooney (cú đúp), Van Persie và Atonio Valencia đã giúp M.U đánh bại Bayer Leverkusen với tỷ số 4-2 trong loạt trận đầu tiên của Champions League mùa giải 2013-2014.

(TNO) Rạng sáng nay, Wayne Rooney (cú đúp), Van Persie và Atonio Valencia đã giúp M.U đánh bại Bayer Leverkusen với tỷ số 4-2 trong loạt trận đầu tiên của Champions League mùa giải 2013-2014.

>> Rooney sút phạt đẳng cấp, M.U thắng dễ Crystal Palace
>> M.U chạy nước rút tăng cường lực lượng
>> Một M.U hơi khác

 
M.U đã có chiến thắng tưng bừng ở trận mở màn vòng bảng Champions League 2013-2014 - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Quỷ đỏ thành Manchester đã tạm chiếm ngôi đầu bảng A khi ở trận đấu cùng giờ, Shakhtar Donetsk đã đánh bại Real Sociedad với tỷ số 2-0.

Sau trận đấu, David Moyes cho biết ông cảm thấy rất hài lòng với khởi đầu tích cực của M.U.

“Tôi rất hạnh phúc với sự khởi đầu này. Tôi nghĩ chúng tôi đã kiểm soát trận đấu, Leverkusen đã đe dọa chúng tôi ở mọi vị trí, họ là một đội bóng rất lớn, nhưng nhìn chung, M.U đã kiểm soát mọi chuyện và ghi được những bàn thắng đẹp mắt đêm nay", Moyes nói trên kênh MUTV.

Bên cạnh đó, cựu HLV của Everton cũng dành lời khen tặng cho tân binh Fellaini cũng như Valencia và đặc biệt là Wayne Rooney, người đã đóng góp 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

 
HLV David Moyes (giữa) không tiếc lời khen ngợi Wayne Rooney - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đã nói với Rooney về những gì cậu ấy có thể đạt được với M.U. Điều quan trọng hơn là tôi muốn cậu ấy trở lại với trạng thái thể lực và tâm lý tốt nhất khi chơi bóng. Và bây giờ cậu ấy đã trở lại.

Cậu ấy di chuyển hiệu quả như trước và cảm thấy thoải mái với bản thân. Rõ ràng là bất kỳ tiền đạo nào cũng thấy vui khi ghi bàn. Nếu muốn giành chức vô địch Champions League, bạn phải có vài cầu thủ đẳng cấp thế giới. Rooney đương nhiên nằm trong diện đó”, AFP dẫn lời ông Moyes.

Cú đúp vào lưới Leverkusen đã đưa chân sút người Anh cán mốc 200 bàn thắng sau 406 lần ra sân cùng M.U. Rooney là cầu thủ thứ 4 sau các huyền thoại Bobby Charlton (249 bàn), Denis Law (237) và Jack Rowley.

"Tôi từng nói rằng cậu ấy có cơ hội lớn để trở thành chân sút số một trong lịch sử CLB. Nếu cứ chơi như tối nay thì cậu ấy sẽ làm được điều đó. Cậu ấy thực sự tuyệt vời”, HLV Moyes nhấn mạnh.

Bàn mở tỷ số của Rooney không hợp lệ

Cựu trọng tài nổi tiếng của Anh Graham Poll đã có bài viết trên trang Sportsmail xung quanh bàn mở tỷ số của Wayne Rooney. Theo đó, ông Graham Poll xác nhận bàn thắng trên không hợp lệ.

 
Valencia đã việt vị và có tác động lên thủ môn của Leverkusen khi Rooney ghi bàn - Ảnh: ITV

"Nhìn lại bàn thắng đó của M.U, có vẻ như Rooney đã may mắn do Valencia đã đứng ngay trước vạch cầu môn và có tác động tới thủ thành của Leverkusen. Ngay cả khi tình huống này không được coi là lỗi việt vị, tôi nghĩ vẫn phải thổi phạt Valencia", ông Graham Poll nhận định.

Trong khi đó, khi được đề cập đến bàn thắng này, HLV Sami Hyypia của Leverkusen nói: "Bàn thắng mở tỷ số bao giờ cũng quan trọng nhưng tôi chưa xem lại nó trên tivi nên không thể bình luận gì.

Có thể đó là một bàn việt vị nhưng đó là điều bạn không thể kiểm soát và việc nói về nó sau trận đấu là vô ích. Chúng tôi cần phân tích xem lẽ ra đội bóng có thể làm gì tốt hơn trong tối nay và sẽ nỗ lực luyện tập để chơi tốt hơn trong những trận sau".

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.