Singapore bắt giữ hàng loạt 'ông trùm' bán độ

19/09/2013 10:11 GMT+7

(TNO) 14 người được cho là thành viên của một nhóm tội phạm có tổ chức liên quan đến dàn xếp tỷ số bóng đá xuyên quốc gia đã bị bắt giữ trong một cuộc bố ráp của cảnh sát trên khắp Singapore.

(TNO) 14 người được cho là thành viên của một nhóm tội phạm có tổ chức liên quan đến dàn xếp tỷ số bóng đá xuyên quốc gia đã bị bắt giữ trong một cuộc bố ráp của cảnh sát trên khắp Singapore.

>> Cơ thủ bida nổi tiếng của Anh dính bán độ
>> Úc bắt giữ hàng loạt cầu thủ bán độ
>> Bán độ rúng động bóng đá Trung Âu


Cảnh sát Singapore tại buổi họp báo ngày 17.9 - Ảnh: Wageronsports

BBC dẫn lời cảnh sát Singapore hôm 18.9 cho biết, trong số 14 người bị bắt có độ tuổi từ 38 - 60, có 2 phụ nữ và đều được cho là chủ mưu trong các hoạt động dàn xếp tỷ số nhưng từ chối công khai danh tánh, quốc tịch. Theo đó, các cuộc bắt giữ được tiến hành trong vòng 12 giờ và kết thúc vào sáng 17.9 (giờ địa phương).

Trước đó, vào tháng 2, Cảnh sát châu Âu (Europol) cho biết đã đập tan một đường dây dàn xếp hàng trăm trận đấu, trong đó có các trận đấu ở Champions League và World Cup.

Theo Europol, sau một cuộc điều tra đã xác định 380 trận đấu bị dàn xếp xuất phát từ một đường dây cá cược bất hợp pháp ở Singapore và có mối liên kết với nhiều cầu thủ, trọng tài và quan chức bóng đá trên thế giới.

“Singapore đã thực hiện một bước quan trọng trong hoạt động ngăn chặn các đường đây dàn xếp tỷ số trên toàn cầu khi bắt giữ các nghi phạm chính trong vụ án, trong đó có những kẻ bị nghi là chủ mưu. Chắc chắn không ai nghi ngờ cam kết của Singapore về hoạt động chống lại bán độ”, BBC dẫn tuyên bố của Tổng thư ký Interpol Ronald K. Noble.

Theo cảnh sát Singapore, 14 người nói trên bị điều tra về hành vi phạm tội liên quan đến Đạo luật tham nhũng ở nước này cũng như sự tham gia của họ trong các hoạt động tội phạm có tổ chức.

 
Chân dung tay trùm Tan Seet Eng - Ảnh: clubsnap

Cảnh sát cho biết, trong số 14 người có 4 người bị nghi ngờ là đứng đầu các đường dây bán độ và sẽ bị giam giữ để điều tra thêm, số còn lại được tại ngoại. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng từ chối tiết lộ về việc trong số 5 kẻ bị nghi ngờ là chủ mưu có tên của Tan Seet Eng hay không.

Tan Seet Eng là một người Singapore bị nghi ngờ đứng đầu một đường dây bán độ lớn trong bóng đá. Trong tháng 5, ông này bị buộc tội liên quan đến dàn xếp tỷ số 32 trận đấu thuộc các giải tại Hungary và bị nghi có dính đến vụ bê bối bán độ nổi tiếng "calcioscommesse" ở Ý.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.