Hi hữu vụ truy bắt 'siêu trộm' từ camera an ninh

20/09/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Lần đầu đột nhập vào nhà chị K., Tùng khoắng của gia chủ tiền bạc, đồ trang sức trị giá gần 1 tỉ đồng. Lần tiếp theo, Tùng đột nhập vào để đục két sắt thì bị camera an ninh ghi hình.

(TNO) Lần đầu đột nhập vào nhà chị K., Tùng khoắng của gia chủ tiền bạc, đồ trang sức trị giá gần 1 tỉ đồng. Lần tiếp theo, Tùng đột nhập vào để đục két sắt thì bị camera an ninh ghi hình.

Truy bắt siêu trộm từ camera ghi hình
Bị cáo Tùng ở tòa

Ngày 20.9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Vũ Thanh Tùng (27 tuổi, ngụ Q.7) 12 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, sau chuyến du lịch kéo dài một tuần, tháng 5.2012, chị T.N.T.K (ngụ đường Phạm Thái Bường, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM) về nhà phát hiện kẻ gian đột nhập khoắng hết số rượu ngoại, chiếc két sắt bị lôi vào nhà vệ sinh phá tan tành, toàn bộ tài sản bên trong mất sạch...

"Nhập nha" trộm tiền tỉ

Chị K. lập tức trình báo công an, cung cấp chứng cứ, hóa đơn; tổng giá trị khối tài sản bị mất trộm lên đến 1 tỉ đồng gồm rất nhiều nữ trang vàng, bạch kim, kim cương, đồng hồ, ngoại tệ...

Tại hiện trường, vật chứng đáng giá nhất, ngoài cây búa, chiếc đục và con dao kẻ gian quăng bỏ lại ở bãi đất trống cạnh hàng rào, chính là đoạn băng camera ghi hình gắn trên trần hành lang.

Tên trộm đã bị camera quay được hình ảnh đang kéo két sắt từ phòng ngủ ra ngoài để đưa vào nhà vệ sinh đục két. Tuy nhiên, hình ảnh thu được rất mờ, không rõ mặt.

Sau khi in hình ảnh có nhân dạng của tên trộm, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.7 tỏa xuống địa bàn gặp các nhân viên bảo vệ khu dân cư, người bán hàng, tài xế taxi... hỏi thăm.

Hơn một tháng trôi qua, vụ án tưởng chừng bế tắc thì một bảo vệ công ty Phú Mỹ Hưng cho biết hình dáng tên trộm rất giống với một người tên Tùng làm ở công ty bất động sản P.A.C, cách nhà chị K. 500 mét.

Khi các điều tra viên đến công ty này thì Tùng đã nghỉ việc. Tuy nhiên, một nhân viên công ty đã cung cấp thông tin Tùng có người yêu tên Oanh làm tiếp thị bia.

Từ thông tin này, công an nhanh chóng vào cuộc đeo bám, mai phục người yêu của Tùng. Đến tối 18.6.2012, khi Tùng xuất hiện thì bị công an dẫn giải về cơ quan điều tra làm việc.

Đợi đến nửa đêm, vào nhà đục két

Tại tòa, Tùng khai do làm việc ở khu vực này nên thuộc nằm lòng đường đi lối lại. Chiều 1.5.2012 (ngày Quốc tế lao động), trong người không có đồng bạc nào, Tùng lấy xe máy rảo quanh. Đến đường Phạm Thái Bường, Tùng phát hiện nhà chị K. đóng cửa.

Biết không có ai ở nhà, vào lúc 23 giờ cùng ngày, Tùng leo qua cổng rào đột nhập vào nhà. Tùng lấy chiếc laptop, điện thoại di động BlackBerry và 3 chai rượu cho vào túi xách, riêng chiếc két sắt không mở được, nên Tùng để lại chỗ cũ.

Hai ngày sau, “tiêu” hết tiền, thấy nhà chị K. vẫn đóng cửa im ỉm, Tùng chạy ra chợ Tân Mỹ, Q.7 mua một cây búa, một cây đục quăng vào sân nhà chị K. rồi chạy xe về nhà.

Đợi đến nửa đêm, Tùng đột nhập vào nhà lôi chiếc két sắt vào phòng vệ sinh đục két. Sau khi lấy hết tài sản, Tùng ung dung ra đường Nguyễn Văn Linh đón taxi về nhà trọ đánh một giấc tới sáng và đem số tài sản trên bán cho nhiều nơi với giá rẻ mạt được trên 300 triệu đồng.

Chỉ hơn một tháng, Tùng đã tiêu xài hết số tiền mặt và nữ trang lấy trộm được.

Sau khi bị bắt giữ, Tùng chỉ những điểm bán tài sản và công an chỉ thu hồi được 1/5 tổng giá trị số tài sản bị mất.

Tại tòa, chị K. yêu cầu Tùng bồi thường 800 triệu đồng

Lê Nga

>> Băng nhóm chuyên cướp và trộm cắp tài sản lãnh án
>> Án nghiêm trọng giảm, trộm cắp tài sản tăng ở TP.HCM
>> Hai giờ truy lùng, tóm gọn 3 đối tượng trộm cắp tài sản
>> Cướp giật và trộm cắp tài sản ở TP.HCM tăng trở lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.