Huyền Ny nói về 'đại gia' của mình

28/09/2013 08:26 GMT+7

(TNTS) Lần đầu tiên MC Huyền Ny chia sẻ nhiều về đời sống riêng và "giải mã" những tin đồn tình cảm với Đan Trường từng gây ồn ào... Và câu chuyện về một chuyên viên ngành dược tưởng chẳng có gì liên quan đến một phụ nữ đẹp hoạt động trong ngành giải trí !

(TNTS) Lần đầu tiên MC Huyền Ny chia sẻ nhiều về đời sống riêng và "giải mã" những tin đồn tình cảm với Đan Trường từng gây ồn ào... Và câu chuyện về một chuyên viên ngành dược tưởng chẳng có gì liên quan đến một phụ nữ đẹp hoạt động trong ngành giải trí !

Đời chỉ sống một lần

Hơi tò mò một chút là cuộc sống của bạn ở Mỹ thế nào?

 

Hoàn toàn khác ở đây. Về đây là sôi nổi , xô bồ với những hoạt động của showbiz. Còn ở đó tôi làm công việc của một dược sĩ, cuối tuần đi các tiểu bang. Nói chung là một cuộc sống êm đềm, có thời gian tập trung cho gia đình.

Xem ra, hai cuộc sống và công việc có vẻ quá khác nhau. Vậy nếu phải chọn 1 trong 2 thì sao nhỉ?

Cuộc sống đang có là tốt nhất rồi nên tôi chưa thích có sự thay đổi. Gia đình tôi rất nhiều người ở bên Mỹ nên tôi không thích sống xa họ lâu. Tùy thời điểm, nhưng hiện tại công việc của tôi ở đây đang rộn ràng hơn nên tôi phải đi, về giữa Mỹ và VN. Sau này không còn làm show nữa thì cuộc sống ở bên kia chắc hợp hơn.

 

Phụ nữ làm gì thì làm nhưng thành công quan trọng nhất của họ là phải có một gia đình hạnh phúc, chồng tốt con ngoan

Làm dược sĩ và nghề MC - công việc nào giúp bạn kiếm tiền nhiều hơn?

Làm dược thì cơ hội kiếm tiền rất cao và ổn định. Còn showbiz, nếu làm tốt thu nhập cũng khá. Bao nhiêu năm nay nghề dược cho tôi tiền và một cuộc sống thoải mái. Thật ra tôi không chọn công việc nghệ thuật mà do dòng đời đưa đẩy. Lúc còn học đại học, những dịp lễ tết cũng có nhiều hoạt động, lúc đó tôi tình cờ tham gia vào một sự kiện và viết một bài diễn tả cảm xúc về áo dài VN, tôi viết và gửi đi các trung tâm ở Cali. Và một trung tâm gọi cho tôi và muốn tôi giúp họ phát hành bài đó. Sau đó họ hỏi tôi có thích làm ca sĩ không? Tôi trả lời liền là không vì tôi không biết hát và còn đang đi học nữa. Nhưng vì họ thấy tôi khi đứng trước máy quay cũng tự nhiên nên muốn tôi làm MC cho các chương trình của họ, mỗi năm đi quay khoảng 4 lần. Và tôi cũng không thể từ chối vì nghĩ mình sẽ được đi đây đó nhiều nơi, càng làm càng hứng thú. Sau đó nhiều chương trình tìm đến tôi. Trước đây tôi rất rụt rè, con gái miền Trung mà, cạy miệng không ra.

Nhưng chính công việc MC đã thay đổi tôi rất nhiều. Nói thật là tôi rất yêu ngành dược, yêu kiến thức mình đã có. Nghĩ cái cảnh già rồi mình cũng có thể phục vụ cho bệnh nhân, được họ hỏi mình kiến thức về dược thì rất thú vị. Hai công việc này có vẻ như không liên quan nhưng nó bổ sung kiến thức của mình, làm dược cũng cần phải giao tiếp giỏi. Mà nghề MC luyện cho tôi điều đó nhiều lắm.

Định cư ở Mỹ hơn 15 năm, vậy hiểu biết về văn hóa VN có hạn chế để làm khó bạn khi đảm nhận vai trò MC?

Đó là một phần trong cuộc sống của tôi, vì tôi đã đi làm văn nghệ thì được tích lũy, trau dồi... Có thể có vài điều làm tôi ngạc nhiên nhưng nói về văn hóa Việt thì 80% là tôi tự tin mình hiểu biết.

Nghe nói bạn chuẩn bị casting phim, xem ra cũng rất tham vọng để lấn sân nhỉ?

Điều này còn sớm nên chưa dám nói, có vài lời mời, tôi sẽ casting thử để xem mình có khả năng không. Những cơ hội tới tôi không... ngăn được. Có nhiều người tự động liên lạc và cho tôi cơ hội. Những người trẻ như tôi có quan niệm trong đời chỉ sống được một lần. Mọi người hay nói là tôi may mắn. Nhưng tôi quan niệm, trong cuộc đời này không có gì may mắn, quan trọng là cơ hội đến khi mình đã chuẩn bị và sẵn sàng cho điều đó. Nên mọi thứ là duyên, trách nhiệm của tôi là làm việc nỗ lực, hết khả năng, cơ hội tới thì mình chọn lọc và biết cái nào phù hợp, biết điểm mạnh và yếu của mình.

Vậy điểm yếu của bạn là gì?

Điểm yếu của mình chỉ có mình biết, một hoặc hai người cộng sự thân biết để giúp mình che giấu nó đi. Xấu mà bung ra là chết à, nhưng không nhiều đâu (cười).

Bạn nói giọng còn đậm chất Đà Nẵng, điều này làm tôi ngạc nhiên?

Tôi nghĩ mình không cần phải đổi giọng. Vì khi tôi đứng trên sân khấu, tôi nói theo phong cách của mình và tôi biết mình chân thành. Khán giả sẽ biết tôi từ đâu tới. Tôi cũng có thể giả giọng Bắc, Nam nhưng tôi không muốn. Trước đến giờ nhiều người cứ nói người Quảng không làm MC được nhưng thời điểm hiện tại tôi nói mọi người hiểu và muốn nghe thì tại sao phải thay đổi. Tôi cố gắng để dung hòa cho khán giả hiểu, tôi sống ở nước ngoài nên giọng không quá nặng "chất" Quảng thôi.

Nhiều người nhận xét bạn đẹp. Trong showbiz Việt điều này là thế mạnh có thể vượt lên cả tài năng để giúp bạn nổi tiếng nhanh, bạn có nghĩ thế không?

Với lĩnh vực của tôi thì đẹp mà nói chuyện không có duyên thì không được. Một MC mà nói chuyện vô duyên thì sao có chỗ đứng. Tôi khẳng định, nếu không có tài năng, chỉ dựa vào sắc đẹp thì không thể đi xa được.

Một cô dược sĩ và một MC, hai điều này hoàn toàn trái ngược và nó ảnh hưởng đến tính cách bạn thế nào?

Mọi suy nghĩ, quyết định của tôi đều rất khoa học vì tôi học dược mà. Nhưng tôi cũng là một phụ nữ Á Đông, có chút lãng mạn, khi làm chương trình tôi thoải mái bung ra. Nếu cứ tối ngày khoa học thì chắc tôi “điên” mất. Công việc MC và nghệ thuật cho tôi sự cân bằng ở thời điểm hiện tại. Vì tôi biết tâm hồn mình cần gì để sống và tồn tại trong cuộc đời này để hạnh phúc và thoải mái nhất.

Một cô gái đẹp mà lãng mạn quá có “nguy hiểm” không nhỉ ?

Sợ chứ, lúc nào thấy mình hơi lãng mạn là “phanh” lại liền. Khi làm việc tôi rất chuyên nghiệp, không bao giờ để những điều xung quanh ảnh hưởng đến mình. Nên tôi rất rõ ràng về công việc và đời sống riêng.

 

Trong cuộc đời này không có gì may mắn, quan trọng là cơ hội đến khi mình đã chuẩn bị và sẵn sàng cho điều đó. Nên mọi thứ là duyên, trách nhiệm của tôi là làm việc nỗ lực, hết khả năng

Anh ấy rất hoàn hảo với tôi !

Nhân chuyện “trai đẹp” sang VN vừa rồi và bạn sẵn sàng bỏ tiền để ăn tối cùng anh ấy, xin hỏi nhỏ: một người đàn ông quá đẹp trai có hấp dẫn và làm bạn trở nên mềm yếu?

Đẹp trai - tôi có thể nhìn chứ đó không phải là yếu tố để thu hút. Lúc họ nói chuyện nếu họ thu hút tôi thì tôi nói chuyện tiếp còn không là tôi đi. Trai đẹp thì thích nhìn chứ không phải của mình. Tôi thích một người đàn ông thông minh, xử lý tình huống tốt, tình huống càng khó họ xử lý càng bản lĩnh, đó mới là sự sexy, hấp dẫn ở họ. Tất nhiên thông minh và đẹp nữa thì càng tốt. Nhưng tôi “vô tình” cũng đã tìm được người thông minh và đẹp cho mình, tôi đã giữ chân liền ngay lập tức rồi (cười lớn). Thật ra tôi không muốn nói nhiều về đời sống riêng vì nó không phải là điều tôi muốn mọi người chú tâm. Bởi vậy khi tôi đi làm mới tập trung chuyên môn được, vì chuyện tình cảm đã hài hòa, đẹp nên tôi không hứng thú nghĩ đến cái khác.

Dù vậy, trong môi trường showbiz còn rất nhiều chuyện cám dỗ?

Công việc của tôi làm việc rất nhiều người, lúc nào cũng có một ê kíp chứ tôi không để chỉ mình với một người nào đó nên đến thời điểm này rất an toàn. Tôi cũng là một phụ nữ đủ thông minh, biết cách xử lý trong những tình thế khác nhau nên hy vọng mọi việc không đến nỗi nào.

Chắc do "một nửa" kia của bạn cũng rất hoàn hảo để bạn không lăn tăn phải không?

Đúng rồi, anh ấy rất bản lĩnh và có sức hấp dẫn với tôi nên tôi nghĩ không ai bằng ảnh. Vì vậy sẽ an toàn tuyệt đối. Hôm nay là tôi bật mí nhiều về chuyện riêng rồi nhé. Thật ra tôi không muốn lên tiếng về chuyện này. Tôi chọn showbiz chứ gia đình và người thân của tôi không chọn nên muốn để cho họ được bình yên. Họ yêu thương tôi và ủng họ tôi làm nghệ thuật. Nếu để họ xuất hiện thì sẽ có nhiều sự phức tạp, nhiều vấn đề gây áp lực. Nên tôi luôn muốn bảo vệ người thân của mình. Cộng đồng mạng bây giờ rất mạnh, tôi làm công việc này có người thương, kẻ ghét nên không tránh được những lời nhạy cảm sẽ ảnh hưởng đến người trong gia đình.

Vậy "một nửa" kia của bạn chắc cũng rất ủng hộ bạn theo đuổi nghệ thuật?

Nếu không có sự ủng hộ của anh ấy thì tôi không làm được. Trong lòng mình hạnh phúc thì mới làm tốt công việc ngoài xã hội. Nên mọi người thấy tôi làm được nhiều việc thì chắc chắn phải có một hậu phương vững chắc ở nhà, đó là điều không thể phủ nhận. Tôi đang có nhiều năng lượng vì quá mới. Có thể sang năm tôi sẽ không hào hứng như bây giờ. Làm nghệ thuật mà không đam mê là điều rất buồn. Tôi được đi đi về về, về rồi đi và nhớ, trở lại làm việc rất hăng say, rồi về lại bên đó để có thời gian thư giãn, bỏ đi những buồn phiền, sự ganh ghét... Gia đình vẫn là bến đỗ bình yên nhất. Tôi vẫn muốn làm một phụ nữ của gia đình. Vì giờ mình còn trẻ có thời gian bay nhảy cho công việc nhưng đến lúc mình chín muồi trong công việc cũng phải tập trung cho gia đình. Phụ nữ làm gì thì làm nhưng thành công quan trọng nhất của họ là phải có một gia đình hạnh phúc, chồng tốt con ngoan. Bây giờ gia đình tôi không có gì phải phàn nàn vì tôi có sự ủng hộ, tình yêu vô bờ bến, không có sự toan tính để tôi có thể sống với ước mơ của mình.  

Tính ra bạn cũng may mắn đó chứ vì phụ nữ đẹp mà đi đây đó nhiều, sự xa cách cũng phát sinh nhiều vấn đề nan giải ?

Xa cách nhưng tuy xa mà gần, liên lạc, nói chuyện với nhau mỗi ngày. Quan trọng nhất vẫn là mình và người kia, hai bên phải có sự tin tưởng và hấp dẫn đối phương. Tình yêu đó rất lớn dành cho tôi rồi nên không có gì phải lăn tăn nữa. Khi con tim mình luôn hướng về một nơi thì làm gì, ở đâu cũng yên tâm.

 

Nhiều người nói rằng nếu không có tin đồn tình cảm của bạn với Đan Trường thì sẽ không có tên tuổi của Huyền Ny như bây giờ?

Tôi hoàn toàn đồng ý. Thời điểm tôi xuất hiện với anh ấy, một sự vô tình nào đó khiến hai chúng tôi xuất hiện cùng nhau trước công chúng. Ê kíp của Đan Trường cho tôi cơ hội xuất hiện ở VN khi làm việc trong nhiều dự án chung. Tôi xuất hiện với anh ấy đúng thời điểm mọi người nghe phong thanh là anh ấy sắp lập gia đình và vậy là có tin đồn. Khán giả có quyền lựa chọn những suy nghĩ của mình. Nhưng sau đó chúng tôi đã xử lý chuyện này kịp thời để mọi người được rõ ràng. Tôi phải công nhận là mọi việc xảy ra chỉ trong 2 ngày. Lúc đó mọi người lục tung cuộc đời của tôi lên vì ở hải ngoại tôi cũng đã có nhiều hoạt động nên chuyện đó không khó. Tôi không biết làm sao ngăn lại, cũng thấy hơi mất sự riêng tư chút xíu. Nhưng sau chuyện này thì tôi biết rằng đây là công việc của mình, phải chấp nhận. Và từ nay về sau phải sống tốt, làm việc tốt nếu không sẽ bị thổi phồng, tự động vô hình trung cho mình một trách nhiệm mới. Từ trước giờ tôi cũng là người sống lành mạnh, có trách nhiệm với xã hội, gia đình, không có gì phải che giấu.

Bữa tối hôm ở quán bar của một nghệ sĩ, bạn và Đan Trường có những hình ảnh rất thân mật khiến nhiều người "bán tín bán nghi"? Đây có thể xem là sự "đánh lừa dư luận" để gây chú ý?

Lúc đó tụi tôi đi chung đoàn đến quán bar của một người bạn thân của anh Trường. Tôi sống ở hải ngoại nên cư xử rất tự nhiên. Một cái ôm, một cái hôn rất tình cảm, thân mật kiểu anh em đâu có lạ nên có thể khiến mọi người hiểu lầm. Nhưng ngay sau đó, mọi điều nghi ngờ đã được giải quyết rất nhanh. Tôi cũng muốn nó kết thúc nhanh gọn vì mình không có thì không nên đánh lừa khán giả. Sau khi thoát ra khỏi những chuyện ồn ào đó thì tôi quyết định tập trung vào công việc vì tôi là một phụ nữ rất tự trọng nên không thể để người ta nói mình ăn theo một người nào đó.

Mối quan hệ của bạn và Đan Trường hiện tại?

Chúng tôi vẫn tốt với nhau. Trong showbiz anh ấy là một người bạn, đã cho tôi cơ hội đến với khán giả trong nước nên cũng là một người ơn. Khi anh ấy gặp chuyện tôi cũng đứng trên lập trường một người bạn thân thiết để ủng hộ về tinh thần cho anh ấy.

Thời gian gần đây thấy bạn "chơi sang" về hình ảnh khi thường xuyên xuất hiện với những váy áo hàng hiệu trị giá vài trăm triệu đồng, người ta đồn Huyền Ny có đại gia đứng sau?

Công việc trong ngành dược là một trong những ngành có thu nhập cao, ổn định. Hơn nữa từ ngày còn bé tôi cũng đã được “tẩy rửa” về suy nghĩ, tư tưởng. Vì lúc nhỏ tôi có mấy người cô ruột rất thân thiết, cứ bảo Huyền Ny xinh đẹp nên lớn lên không cần phải làm gì cả, chỉ cần lấy một người đàn ông giàu có là đủ rồi, không cần học hành. Tự nhiên có một sự tự ái của một đứa con nít trỗi lên, tôi nghĩ sao mình phải như vậy nên đã có ý thức tập trung học hành, không cặp bồ lung tung và sự tập trung đó cho tôi kiến thức, thu nhập nên cuộc sống của tôi rất thoải mái. Tiền không phải là tất cả nhưng nó cho mình sự lựa chọn. Tôi muốn cái này, thích mua cái kia nếu cần thiết tôi vẫn hoàn toàn làm được mà không phụ thuộc vào ai.

Có nghĩa rằng bạn là... đại gia của chính mình?

Đúng rồi, tôi muốn nói câu đó lắm. Thấy người ta cứ nói chân dài đại gia... vậy tại sao mình không tự làm đại gia của mình đi cho nó khỏe. Tôi đi làm khá căng thẳng, mỗi ngày 12 tiếng làm việc nên tôi rất quý đồng tiền do sức mình làm ra, vì vậy chi tiêu cũng phải biết cách. Thời gian này hình ảnh của tôi còn mới ở VN nên chuyện đầu tư là cần thiết. Không phải tôi mua đồ hiệu mặc xong rồi đem về cất ở tủ, tôi cũng có thể bán lại và dùng số tiền đó làm công việc khác. Vì bên Mỹ có những nơi thu lại đồ này. Tôi chi và thu lại để "tái đầu tư". Tôi rất sợ cái cách cứ shopping, shopping rồi về cất hết trong tủ, nên chỉ mua những thứ thật cần, điều này thì đúng với chất của người Trung nè (cười).       

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện! 

Thu Thủy (thực hiện)
Ảnh: Nguyễn Háo Mộng Hùng studio
Trang điểm: Nguyễn Hùng 3/2
Tóc: Phùng Thanh Phương

>> MC Phan Anh trở lại dẫn chương trình Vietnam Idol 2013
>> Bình Minh lần đầu làm MC chương trình thiếu nhi
>> MC Thanh Bạch tổ chức đám cưới cho phạm nhân
>> Ellen DeGeneres làm MC lễ trao giải Oscar 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.