HLV Roberto Mancini đến Thổ Nhĩ Kỳ dẫn dắt Galatasaray

01/10/2013 09:10 GMT+7

(TNO) Nhà cầm quân người Ý Roberto Mancini vừa đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray. Trận đấu đầu tiên của cựu HLV Man City trên cương vị mới là cuộc đối đầu với Juventus vào ngày 3.10 (giờ VN) trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.

(TNO) Nhà cầm quân người Ý Roberto Mancini vừa đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray. Trận đấu đầu tiên của cựu HLV Man City trên cương vị mới là cuộc đối đầu với Juventus vào ngày 3.10 (giờ VN) trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.

>> HLV Mancini bị học trò "đâm sau lưng
>> Áo đấu Man City đại hạ giá sau khi HLV Mancini bị sa thải
>> Thăng và trầm của HLV Mancini tại Man City

 
Trận ra mắt của HLV Roberto Mancini (trái) tại Galatasaray là ở vòng bảng Champions League - Ảnh: AFP

Phát biểu sau khi được bổ nhiệm thay Fatih Terim, người phải ra đi sau chuỗi thành tích yếu kém, HLV Mancini nói: “Tôi rất vui mừng khi được dẫn dắt một CLB như Galatasaray, thật trùng hợp khi trận đấu đầu tiên của tôi lại là với Juventus”.

Đây là lần xuất ngoại thứ 2 của Mancini sau khi ông dẫn dắt Man City 2 mùa giải. Năm 2001, chính Mancini cũng đã từng thay thế Fatih Terim để dẫn dắt Fiorentina.

Trong đội hình của Juventus có một người học trò cũ của Mancini là tiền đạo Carlos Tevez, người đã rời Man City mùa hè vừa qua với giá 14,3 triệu euro.

Trước khi ra đi, cả Tevez và Mancini đã có những mâu thuẫn trong thời gian làm việc cùng nhau ở Man City. Điển hình là vụ việc Tevez từ chối vào sân ở trận gặp Bayern Munich tại Champions League mùa giải 2011-2012, rồi sau đó tự ý bỏ về quê nhà trong vòng 5 tháng.

Mãi đến tháng 2 năm ngoái, Mancini mới thuyết phục được Tevez trở lại thi đấu và giúp cho Man City có được chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 34 năm chờ đợi.

 
HLV Mancini chưa có dịp đối đầu với học trò cũ Carlos Tevez (phải) - Ảnh: AFP

Song, thật đáng tiếc, Mancini và Tevez sẽ không có cơ hội để tái ngộ trên sân Stadio Juventus Arena ngày 3.10. Tiền đạo người Argentina đang vật lộn với chấn thương bàn chân. Trong khi đó, Mancini sẽ lập tức có mặt trên băng ghế chỉ đạo ngay sau khi ký bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Galatasaray.

Có một điều khoản đáng chú ý trong hợp đồng của Mancini, đó là việc ông muốn được phép ra đi nếu như nhận được lời mời dẫn dắt đội tuyển Ý.

Tại Galatasaray trong mùa đầu, HLV Mancini nhận được mức lương 3,5 triệu euro nhưng được tăng lên 4,5 triệu euro trong hai mùa sau. Tuy nhiên, HLV Mancini sẽ nhận được tiền thưởng khá cao, nâng tổng thu nhập lên hơn 8 triệu euro/năm nếu đoạt được các chức vô địch trong nước cũng như tại châu Âu.

Trong sự nghiệp, Roberto Mancini đã từng dẫn dắt Inter Milan, Lazio, Fiorentina và Man City. Tại tất cả các đội bóng nói trên, HLV Mancini đều giúp họ đoạt được ít nhất một chức vô địch.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.