Thầy của 2... Quỷ đỏ tự tin đang đi đúng hướng

05/10/2013 10:58 GMT+7

(TNO) Trước loạt trận vòng 7 Premier League 2013-2014 diễn ra vào tối nay, cả 2 ông thầy David Moyes (M.U) và Brendan Rogers (Liverpool) đều tự tin sẽ đè bẹp đối thủ.

(TNO) Trước loạt trận vòng 7 Premier League 2013-2014 diễn ra vào tối nay, cả 2 ông thầy David Moyes (M.U) và Brendan Rogers (Liverpool) đều tự tin sẽ đè bẹp đối thủ.

>> Suarez và Sturridge đua nhau lập công, Liverpool nhấn chìm Sunderland
>> Liverpool nếm mùi thất bại
>> Rooney và Joe Hart vẫn được triệu tập vào tuyển Anh

 
HLV David Moyes tự tin M.U sẽ sớm trở lại với quỹ đạo chiến thắng - Ảnh: AFP

Đối thủ của Quỷ đỏ thành Manchester (M.U) sẽ là Sunderland, đội bóng đang chìm ngập trong khủng hoảng. "Chúng tôi đều hiểu đây sẽ là cơ hội để chúng tôi trở lại quỹ đạo vốn có. Sunderland là đối thủ khó chịu, đặc biệt khi thi đấu trên sân nhà The Light. Thế nhưng, chúng tôi vẫn tin sẽ có chiến thắng cách biệt", HLV David Moyes phát biểu trên trang Sports Mail.

Sau hai thất bại liên tiếp của M.U, HLV David Moyes đang phải chịu áp lực rất lớn. Trận thua 1-2 trước West Brom ngay trên sân nhà Old Trafford đem đến cú sốc rất lớn cho CĐV M.U. Chỉ trong 6 vòng đầu tiên, đội bóng áo đỏ thành Manchester đã đánh rơi 11 điểm. Đây là kết quả đáng buồn nhất của Quỷ đỏ kể từ mùa giải 1989-1990.

Tuy vậy, HLV David Moyes vẫn tin tưởng ông sẽ giúp đội bóng sớm trở lại top đầu.

“Tôi chắc chắn M.U biết họ đã chọn người thích hợp cho chiếc ghế HLV. Sir Alex là một phần trong cuộc tuyển chọn đó. M.U có những cầu thủ giỏi và M.U cũng biết những tiêu chuẩn đã thiết lập trong những năm qua. Chúng tôi sẽ cùng nhau làm việc để trở lại quỹ đạo đó.

Mùa giải còn rất dài. Cơ hội vẫn còn đó và chúng tôi sẽ cố gắng vươn lên top đầu càng sớm càng tốt”, ông Moyes nói tiếp.

 
M.U sẽ đón sự trở lại của Wayne Rooney - Ảnh: Reuters

Sức tấn công của nhà vô địch sẽ được tăng cường khi Wayne Rooney trở lại sau chấn thương. Ở trận đấu giữa tuần gặp Shakhtar Donetsk tại vòng bảng Champions League, chân sút người Anh đã không thể ra sân, nhưng HLV David Moyes khẳng định Rooney sẽ góp mặt trong chuyến làm khách tại sân The Light.

Ở một diễn biến khác, Quỷ đỏ vùng Merseyside Liverpool cũng đang khao khát có chiến thắng để đòi lại ngôi đầu bị mất về tay Arsenal cách đây 2 vòng đấu.

Tối nay, Liverpool sẽ tiếp tân binh Crystal Palace trên sân nhà Anfield. Crystal Palace hiện đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng và theo đánh giá của giới chuyên môn, không khó để cho Quỷ đỏ vùng Merseyside có một chiến thắng tưng bừng.

 
 Hai chân sút số 1 của Liverpool hiện nay: Luis Suarez (phải) và Daniel Sturridge - Ảnh: Reuters

Để tiếp Crystal Palace, HLV Brendan Rodgers cho biết ông sẽ xếp đội hình mạnh nhất và chắc chắn 2 chân sút số 1 là Luis Suarez và Daniel Sturridge sẽ xuất trận ngay từ đầu.

"Sturridge đã tập luyện trở lại và có cảm giác bóng khá tốt. Còn Suarez giờ đây đã toàn tâm toàn ý cống hiến cho Liverpool", HLV Rodgers nói.

Trong trận đấu với Sunderland vào tuần trước, bộ đôi tiền đạo Sturridge và Suarez đã tỏa sáng khi cùng nhau ghi 3 bàn giúp Liverpool giành chiến thắng 3-1.

Arsenal vẫn có điểm yếu

Theo nhận định của cựu hậu vệ của M.U Gary Neville, hiện đang là bình luận viên của kênh thể thao Sky Sports, Arsenal vẫn còn một số điểm yếu cần khắc phục, nếu không rất khó để giữ được vị trí của mình hiện nay (số 1) trên bảng xếp hạng.

Đầu tiên, Neville đề cập đến hàng thủ Arsenal. "Arsenal đang có môt Flamini chắc chắn và hàng phòng ngự 4 người có thể nói là mạnh nhất trong vài năm trở lại đây. Đó là nền tảng vững chắc cho tuyến trên nhưng khi đào sâu vào đội hình của họ, không có ai đủ giỏi để thay thế cho 5 cầu thủ này. Nếu họ gặp chấn thương, Arsenal sẽ lâm vào cảnh khó khăn", Neville nói.

 
Oliver Giroud đã có 6 bàn thắng cho Arsenal mùa này - Ảnh: AFP

Cũng theo Neville, ở tuyến trên, Arsenal sẽ gặp vấn đề một khi Giroud, Ramsey hay Ozil chấn thương.

"Flamini, Giroud, Ozil, Wilshere hay Ramsey là những cầu thủ quan trọng. Có thể họ không phải là những cầu thủ tốt nhất thế giới, nhưng nếu Arsenal muốn thành công, nhất thiết phải giữ họ ở trạng thái thể lực tốt nhất và không gặp chấn thương”, Neville nói tiếp.

Ở vòng đấu thứ 7, thầy trò Arsene Wenger sẽ bảo vệ ngôi đầu bằng chuyến làm khách trên sân của West Brom, đội đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu vòng 7 Premier League 2013-2014

Ngày 5.10

18 giờ 45: Man City - Everton
   
21 giờ: Liverpool - Crystal Palace
   
21 giờ: Cardiff - Newcastle
   
21 giờ: Hull - Aston Villa
   
21 giờ: Fulham - Stoke
   
23 giờ 30: Sunderland - M.U

Ngày 6.10

19 giờ 30: Norwich - Chelsea
   
19 giờ 30: Southampton - Swansea
   
22 giờ: Tottenham - West Ham
   
22 giờ: West Brom - Arsenal

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.